-
Xử lý nhiều trường hợp gây mất an ninh trật tự trong 2 buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành
-
Mùa thu tốt nhất nên ăn ít thịt, tăng cường 3 loại rau dân dã giúp bổ gan, giải độc, nhẹ người
-
3 con giáp thời trẻ vất vả, càng về già càng giàu có, phát tài phát lộc
-
Vụ "vợ nhặt" ở miền Tây: Tiết lộ bất ngờ về số tiền người đàn ông đã nhận
-
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Những dịch vụ ngân hàng nào sẽ tạm ngừng?
-
Chỉ xét tuyển điểm thi tốt nghiệp, nhiều trường Top đầu có điểm chuẩn giảm mạnh
-
Đường phố Hà Tĩnh ngập sâu, sân trung tâm thương mại thành bãi đỗ ô tô "khủng"
-
Vụ nghi phóng hỏa đốt vợ con trong phòng trọ: Người chồng đã tử vong
-
Nguy hiểm hơn cả thức ăn ôi thiu: Sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm mà 9/10 người mắc phải
-
5 tỷ phú bí ẩn nhất thế giới
-
Cập nhật khẩn từ "khối trưởng đạp xe" Đào Quang Hà giữa căng thẳng bão số 5
-
Bão số 5 bất ngờ di chuyển chậm lại, thời gian quần thảo trên đất liền kéo dài
-
Chuyện tình chàng "sĩ quan lục quân" và "nữ dân quân" tại A80 gây sốt mạng
-
Cuồng phong là gì? Mức độ nguy hiểm như thế nào?
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong hẻm, camera ghi lại cảnh ô tô dừng gần đó giữa đêm
-
Cuồng phong bão số 5 đang áp sát đất liền nước ta, từ mấy giờ sẽ có gió mạnh nhất?
-
Đà Nẵng cấm tắm biển trước bão số 5, du khách vẫn vô tư lướt sóng
-
Cục CSGT khuyến cáo khẩn trước giờ bão số 5 Kajiki đổ bộ vào đất liền
-
Sao nam Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai không dám ngủ chung với vợ vì lý do đáng sợ
Kinh tế
19/06/2025 10:40Hết thời 'livestream trăm tỷ': TikToker bị khởi tố, giỏ hàng biến mất hàng loạt
Gần đây nhất là trường hợp của Sùng Bầu (Sùng Thị Bầu, SN 2002), một TikToker từng được ước tính đạt doanh thu khoảng 1 tỷ đồng mỗi tháng từ các sản phẩm miến dong. Với hàng trăm nghìn đơn hàng cho mỗi loại miến, Sùng Bầu từng là một "hiện tượng" trên TikTok Shop.
Trước khi các sản phẩm bị xóa khỏi giỏ hàng, miến dong thái tay, sợi to, loại 1kg ghi nhận hơn 500.000 đơn hàng; loại 0,5kg miến sợi to bán được hơn 205.000 lượt; còn combo 2kg miến dong thái sợi nhỏ đạt hơn 188.000 lượt bán.
Tuy nhiên, sau những ồn ào về việc nhập hàng giá rẻ bán giá cao, bị tố "ép giá" và "bom hàng" cơ sở sản xuất, dù đã lên tiếng đính chính và gửi đơn cơ quan chức năng, Sùng Bầu bất ngờ xóa các bài đăng liên quan và gỡ toàn bộ sản phẩm khỏi giỏ hàng một cách khó hiểu.

Không chỉ Sùng Bầu, nhiều TikToker nổi tiếng khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. Toàn bộ sản phẩm từ mỹ phẩm đến thực phẩm chức năng đã biến mất khỏi giỏ hàng trên kênh TikTok 1,7 triệu người theo dõi của Đoàn Di Băng.
Trước đó, Đoàn Di Băng bán hàng chục sản phẩm của Hanayuki như băng vệ sinh, dưỡng da dạng lăn, mặt nạ, thanh lăn sáp chống nắng, nước uống ion kiềm,... trên mạng xã hội.
Động thái này diễn ra sau khi 3 lô sản phẩm do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ VB Group (do chồng Đoàn Di Băng, ông Nguyễn Quốc Vũ làm đại diện pháp luật) chịu trách nhiệm đưa ra thị trường và CTCP Nhà máy Y tế EBC Đồng Nai sản xuất, bị phát hiện vi phạm chất lượng.
Ngày 29/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” liên quan đến CTCP Nhà máy Y tế EBC Đồng Nai.
Trước khi bị bắt, Lê Văn Hải, chủ kênh Gia đình Hải Sen, cũng khiến người theo dõi hoài nghi khi ẩn toàn bộ sản phẩm khỏi giỏ hàng trên TikTok.
Kênh TikTok Gia đình Hải Sen quảng cáo và bán nhiều sản phẩm mang thương hiệu cá nhân như xịt khử mùi hôi nách, hôi chân Hải Sen, sữa rửa mặt YLE, kem tẩy lông Hải Sen, tẩy da chết Hải Sen, siro ăn ngon Hải Bé... Tất cả sản phẩm đều được đăng ký công bố sản phẩm bởi Công ty TNHH Hải Bé.
Trang web bán hàng của Công ty TNHH Hải Bé, đơn vị đứng sau các sản phẩm mang thương hiệu cá nhân của Hải Sen, cũng bị khóa.
Ngày 16/6, Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi buôn bán thực phẩm giả của Công ty TNHH Hải Bé, đồng thời khởi tố và bắt tạm giam Lê Văn Hải cùng ông Trần Đại Phúc, Giám đốc công ty.
Gần đây, nhiều gương mặt đình đám khác cũng vướng vào lùm xùm bán yến giá rẻ. Sản phẩm yến chưng mang thương hiệu Đ.T.T., được quảng cáo chứa tới 50% yến tươi với giá chỉ chưa tới 20.000 đồng/hũ 70ml, trở thành tâm điểm tranh cãi về chất lượng.
Nhiều TikToker có lượng theo dõi "khủng" như Phạm Thoại (6 triệu), Long Chun (7,2 triệu), Lê Anh Nuôi (1,8 triệu) từng tham gia giới thiệu và gắn liên kết tiếp thị (affiliate) cho sản phẩm này. Trước làn sóng phản ứng mạnh mẽ của dư luận về chất lượng, hàng loạt TikToker đã nhanh chóng xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng.
Phiên livestream trăm tỷ biến mất
Các vụ tai tiếng và việc cơ quan công an tiến hành khởi tố một số TikToker khiến các phiên livestream doanh thu "trăm tỷ" dần mất hút. Đây được xem là cú sốc lớn, báo hiệu sự thay đổi trong hành vi mua sắm và niềm tin vào các KOLs, KOCs.
Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du mục), từng là "chiến thần livestream" với kỷ lục bán 2 tấn táo đỏ trong chưa đầy 1 phút và hơn 20 tấn sầu riêng chỉ trong 5 phút khi kết hợp với Quang Linh Vlogs, cũng không thoát khỏi vòng xoáy tai tiếng.

Hằng cùng Quang Linh và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã bị cơ quan chức năng khởi tố do có dấu hiệu sản xuất hàng giả và lừa dối khách hàng liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera.
TikToker khác là Phạm Thoại từng lập kỷ lục 3 triệu lượt xem, 22 triệu lượt yêu thích và gần 50.000 đơn hàng chỉ trong 12 giờ, cũng trở nên "im hơi lặng tiếng" sau những lùm xùm liên quan đến quỹ từ thiện hỗ trợ bệnh nhi ung thư máu và "biến mất" khỏi các phiên livestream quy mô lớn.
Bên cạnh đó, Võ Hà Linh cũng phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội về hành vi bán phá giá. Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã yêu cầu kiểm tra sau khi Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhận được phản ánh về việc TikToker này livestream bán sản phẩm với giá "rẻ bất thường", thấp hơn giá niêm yết từ nhà sản xuất.
Động thái đóng giỏ hàng, cùng cơ quan chức năng liên tiếp kiểm tra, khởi tố về bán hàng kém chất lượng, hàng giả trên mạng cho thấy thời kỳ "chốt đơn" dễ dãi và lợi nhuận khổng lồ đang đi đến hồi kết.
Sáng 16/6, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó tăng trách nhiệm với người quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng, người có ảnh hưởng.
Đối với người có ảnh hưởng, khi chuyển tải sản phẩm quảng cáo có nghĩa vụ thực hiện các quy định nêu trên và các nghĩa vụ khác theo luật.
Cụ thể, xác minh về độ tin cậy của người quảng cáo; kiểm tra tài liệu liên quan đến sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo; trường hợp chưa sử dụng hoặc chưa hiểu rõ về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thì không được giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; thông báo về việc quảng cáo ngay trước và trong khi thực hiện hoạt động quảng cáo.
Theo Duy Anh (VietNamNet)








- Định hướng số lượng thứ trưởng và phó chủ tịch UBND, HĐND các tỉnh, thành (25/08/25 23:20)
- Bộ Chính trị cơ bản tán thành phương án nhân sự Quân đội tham gia Trung ương khóa 14 (25/08/25 23:13)
- "Thần đèn" Trung Quốc sở hữu năng lực phi thường: Hô biến tòa nhà 7.600 tấn "mọc chân" và đi bộ như người (25/08/25 23:08)
- Chuyện gì đang xảy ra tại Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng? (25/08/25 23:01)
- Trung Quốc lên tiếng về việc triển khai quân tới Ukraine (25/08/25 22:32)
- 10 cách dùng hoa đu đủ đực cho mọi nhà (25/08/25 22:22)
- Bão số 5 đánh tan hoang làng biển ở Hà Tĩnh, cây đổ la liệt (25/08/25 22:18)
- Lính Nga giải thích việc kéo cờ Mỹ trên xe bọc thép ở tiền tuyến (25/08/25 21:58)
- Trần Thị Thanh Thúy có trận đấu để đời trước Đức (25/08/25 21:52)
- Nhóm "Quảng Bị" cầm đinh ba đi tìm nhóm "Thượng Vực" ở Hà Nội, cả hai đều bị bắt (25/08/25 21:42)




