-
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố -
Tàu cá chìm ngoài khơi Hà Tĩnh, 8 ngư dân gặp nạn -
Vụ nam sinh lớp 12 tử vong vì ẩu đả trong quán bida: Bắt nghi phạm 18 tuổi, vì sao nạn nhân gãy cổ? -
Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư
Kinh tế
10/01/2018 00:49H&M xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm mang thông điệp phản cảm
Ngày 8/1, H&M - thương hiệu "thời trang ăn liền" Thụy Điển lên tiếng xin lỗi vì hình ảnh quảng bá sản phẩm bị cho là phân biệt chủng tộc trên website bán hàng tại Anh khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Cụ thể, hãng này đã sử dụng người mẫu nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ “coolest monkey in the jungle" (chú khỉ ngầu nhất trong rừng). Bên cạnh đó là 2 mẫu nhí da trắng, một mặc áo hình thú không in chữ, một mặc áo in hình hổ kèm dòng chữ “survival expert” (chuyên gia sinh tồn).
“Monkey” (con khỉ) trong lịch sử là từ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc đối với người da đen, gợi đến sự sỉ nhục mà những người da màu phải chịu đựng vài thế kỷ trước.
"Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã xúc phạm mọi người với hình ảnh chụp mẫu áo hoodie trẻ em của mình. Hình ảnh trên đều đã được gỡ khỏi tất cả các kênh trực tuyến của chúng tôi và sản phẩm đó sẽ không được bán tại Mỹ", H&M nhanh chóng lên tiếng sau phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng Twitter và một số mạng xã hội khác.
Hiện tại, hình ảnh mẫu nhí da đen đã bị gỡ khỏi website bán hàng của H&M, còn hai mẫu áo do mẫu da trắng còn lại vẫn được giữ lại.
Tuy vậy, lời xin lỗi và động thái trên khó có thể làm vừa lòng những người đang phẫn nộ không hiểu tại sao hãng thời trang này lại làm thế ngay từ đầu.
Ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng The Weeknd - nhân vật từng hợp tác với H&M - đăng tải lên Twitter nói rằng anh cảm thấy "sốc và xấu hổ" bởi hình ảnh đó và sẽ dừng làm việc với công ty này.
Một số người dùng Twitter cho rằng tác giả của những hình ảnh này có thể là một người thiếu hiểu biết về văn hoá. Dù có dân số da đen khá lớn, Thụy Điển từng bị chỉ trích mạnh mẽ vì cho phép văn hoá phân biệt chủng tộc trong quá khứ.
Khi được hỏi về nguồn gốc hình ảnh gây phẫn nộ trên, phía H&M từ chối cung cấp thông tin mà chỉ cho hay: "Chúng tôi sẽ xem xét lại các chính sách nội bộ để tránh tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai".
Theo Phương Anh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Hà Anh Tuấn ra mắt phim tài liệu, dự đoán doanh thu kém nhưng vẫn quyết tâm làm thiện nguyện (13:30)
- Thần đồng 15 tuổi JJ Gabriel tạo dấu ấn lịch sử tại Old Trafford (1 giờ trước)
- FDA mở cuộc điều tra khẩn cấp: Vắc-xin COVID-19 nghi vấn liên quan đến cái chết của trẻ em (2 giờ trước)
- Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em (2 giờ trước)
- Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu (2 giờ trước)
- Rùng mình với sự trùng hợp giữa ngày mất của 3 cố nghệ sĩ Chí Tài, Thương Tín và Ngọc Trinh (2 giờ trước)
- Trùm giang hồ Vi "ngộ" chi 350 triệu đồng "chạy giảm án" cho phạm nhân giết bạn tù (2 giờ trước)
- Loạt khoản chuyển tiền vào tài khoản cá nhân bị tính thuế: Hé lộ quy định thuế, người dân cần chú ý! (2 giờ trước)
- Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong (2 giờ trước)
- Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia (2 giờ trước)