-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Kinh tế
10/01/2018 00:49H&M xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm mang thông điệp phản cảm
Ngày 8/1, H&M - thương hiệu "thời trang ăn liền" Thụy Điển lên tiếng xin lỗi vì hình ảnh quảng bá sản phẩm bị cho là phân biệt chủng tộc trên website bán hàng tại Anh khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Cụ thể, hãng này đã sử dụng người mẫu nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ “coolest monkey in the jungle" (chú khỉ ngầu nhất trong rừng). Bên cạnh đó là 2 mẫu nhí da trắng, một mặc áo hình thú không in chữ, một mặc áo in hình hổ kèm dòng chữ “survival expert” (chuyên gia sinh tồn).
“Monkey” (con khỉ) trong lịch sử là từ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc đối với người da đen, gợi đến sự sỉ nhục mà những người da màu phải chịu đựng vài thế kỷ trước.
"Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã xúc phạm mọi người với hình ảnh chụp mẫu áo hoodie trẻ em của mình. Hình ảnh trên đều đã được gỡ khỏi tất cả các kênh trực tuyến của chúng tôi và sản phẩm đó sẽ không được bán tại Mỹ", H&M nhanh chóng lên tiếng sau phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng Twitter và một số mạng xã hội khác.
Hiện tại, hình ảnh mẫu nhí da đen đã bị gỡ khỏi website bán hàng của H&M, còn hai mẫu áo do mẫu da trắng còn lại vẫn được giữ lại.
Tuy vậy, lời xin lỗi và động thái trên khó có thể làm vừa lòng những người đang phẫn nộ không hiểu tại sao hãng thời trang này lại làm thế ngay từ đầu.
Ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng The Weeknd - nhân vật từng hợp tác với H&M - đăng tải lên Twitter nói rằng anh cảm thấy "sốc và xấu hổ" bởi hình ảnh đó và sẽ dừng làm việc với công ty này.
Một số người dùng Twitter cho rằng tác giả của những hình ảnh này có thể là một người thiếu hiểu biết về văn hoá. Dù có dân số da đen khá lớn, Thụy Điển từng bị chỉ trích mạnh mẽ vì cho phép văn hoá phân biệt chủng tộc trong quá khứ.
Khi được hỏi về nguồn gốc hình ảnh gây phẫn nộ trên, phía H&M từ chối cung cấp thông tin mà chỉ cho hay: "Chúng tôi sẽ xem xét lại các chính sách nội bộ để tránh tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai".
Theo Phương Anh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)