-
Bé trai bại não có thể tự bước đi sau ca phẫu thuật chưa từng có ở Việt Nam -
Quốc hội bàn cách xử lý những vấn đề phát sinh trong sắp xếp tổ chức bộ máy -
Đại gia Sài Gòn chi 60 tỷ tậu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII -
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại tràng? Bác sĩ khuyên: Chớ dại đụng 3 món này để lâu trong tủ lạnh -
Vụ xây nhà trên đất người khác: Chủ đất chuẩn bị động thổ, người xây nhầm có động thái gì? -
Vụ 2 anh em ruột bị đâm giữa cầu Dục Thanh: Lời khai Bùi Quang Sơn -
Huế phát đi thông báo khẩn cảnh báo lũ lụt -
Bị đâm tử vong khi tham gia giải quyết mâu thuẫn -
Từ nay đến hết năm 2025: Những ai vẫn được dùng thẻ BHYT giấy? -
Xôn xao clip bảo vệ lớn tuổi bị 2 thanh niên hành hung trên tàu Metro số 1 TPHCM: Hé lộ nguyên nhân gây phẫn nộ!
Kinh tế
08/11/2016 05:53Hơn 4.000 container kẹt lại Việt Nam sau vụ phá sản của đại gia Hanjin
Sau khi hãng tàu Hàn Quốc tuyên bố phá sản, hơn 4.000 container của Hanjin vẫn chưa được giải phóng khỏi các cảng TP HCM, theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, sau tuyên bố phá sản của hãng tàu Hàn Quốc, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu các Cảng vụ, Hiệp hội Chủ hàng, Hiệp hội Chủ tàu và doanh nghiệp... phối hợp chặt chẽ để theo dõi sát tình hình tàu biển và container của Hanjin vào cảng. Qua đó, Cục Hàng hải đã lập kế hoạch, bố trí phương tiện hợp lý để giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhận và giải phóng hàng nhanh chóng, thuận tiện.
![]() |
| Đại gia vận tải biển - Hanjin (Hàn Quốc) công bố phá sản hồi cuối tháng 8 vừa qua.Ảnh: Reuters |
Theo đánh giá, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong các lĩnh vực như da giày, thuỷ sản, đồ gỗ... cũng như doanh nghiệp logistics sẽ chịu tác động lớn nhất từ việc Hanjin phá sản.
Hanjin hiện chiếm khoảng 5% thị phần vận chuyển hàng hóa tại thị trường Việt Nam. Mỗi tháng có 11 tàu của hãng này ra vào các cảng tại TP HCM, gồm cảng Cát Lái, Tân Cảng Hiệp Phước và Cảng Container Quốc Tế Việt Nam (VICT). Ở khu vực Hải Phòng, Hanjin không có tàu vận chuyển hàng hóa trực tiếp mà chỉ có hàng trung chuyển.
Hanjin là hãng vận tải tàu container lớn thứ 7 thế giới trước khi công bố phá sản ngày 31/8 vừa qua. Đây được xem là vụ phá sản lớn nhất từng được ghi nhận trong ngành vận tải biển thế giới, sau trường hợp của United States Lines năm 1986.
Trước đó, ngành vận tải biển toàn cầu đã gặp nhiều khó khăn do dư thừa công suất và nhu cầu suy giảm do kinh tế toàn cầu. Trong nửa đầu năm nay, Hanjin lỗ ròng 437 tỷ won, tương đương 423 triệu USD.
Theo Hoài Thu (VnExpress.net)
- Thông tin mới về nữ diễn viên bị cấm sóng 3 năm (10:08)
- Bé trai bại não có thể tự bước đi sau ca phẫu thuật chưa từng có ở Việt Nam (10:04)
- Hạ tầng phát triển ở đặc khu duy nhất của TP.HCM (10:00)
- Real Madrid bóp nghẹt Barca 2-1: Siêu kinh điển của Xabi Alonso (32 phút trước)
- Vì sao yêu cầu người dân cung cấp thông tin sở hữu nhà ở? (43 phút trước)
- Điều tra cặp vợ chồng làm việc cho 300 công ty trong 2 năm, nhận lương hơn 2,2 tỷ đồng/tháng, cảnh sát phanh phui đường dây lừa đảo hơn 184 tỷ đồng phía sau (43 phút trước)
- Camera iPhone 18 được sản xuất tại Hải Phòng (46 phút trước)
- "Mỹ nhân đẹp nhất châu Á" tháo chạy khỏi showbiz trong ê chề (47 phút trước)
- Đại gia Sài Gòn chi 60 tỷ tậu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII (51 phút trước)
- Vụ sản xuất cà phê giả: Bắt giám đốc Công ty Nguyên Phát Gia Lai (51 phút trước)
