-
Sau đám tang chồng, người phụ nữ U80 chết lặng trước toan tính của con cái
-
Bé gái 5 tuổi gãy xương đã được bó bột, bố mẹ vẫn khoét lỗ trên bột để đắp lá khiến xương không thể liền
-
Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025?
-
"Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận
-
CLIP "tổng tài" lặn lội đến quán cà phê xin lỗi, chủ quán: "24h là quá muộn, mời ra ngoài, chị không tiếp em”
-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
Kinh tế
26/04/2019 09:27Hy hữu hãng hàng không 'nhường' phi công cho đối thủ
Các hãng hàng không trên toàn thế giới đang vật lộn với sự thiếu hụt phi công. Các phi công liên tục bị chiêu dụ bởi các đối thủ với nhiều phúc lợi trong quá trình làm việc. Nhưng tại Hong Kong lại xảy ra trường hợp đặc biệt đến từ Hong Kong Airlines.
Trong lúc khó khăn, hãng hàng không lớn thứ ba của Hong Kong đã giới thiệu việc làm lâu dài cho các phi công của mình ở các hãng hàng không Thiên Tân, HK Express, Hải Nam và Hong Kong Air Cargo. Cho đến nay, 57 phi công đã chấp nhận lời đề nghị. Hãng hàng không quốc gia của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất Emirates đã thuê khoảng 1/5 lượng phi công của HKA để lái các máy bay Airbus A380 của họ.
HKA, được hỗ trợ bởi Tập đoàn HNA của Trung Quốc, đã trải qua những biến động to lớn trong vài tháng trở lại đây, mà lý do xuất phát từ vấn đề tài chính. Nhiều nhân vật chủ chốt đã ra đi và nhiều chủ nợ và bên cho thuê máy bay nghi ngờ về khả năng trả nợ của hãng.

Tình trạng dư thừa phi công xuất hiện sau khi hãng hàng không này không thể nhận về bốn máy bay mới do vấn đề về dòng tiền.
Một nguồn tin của hãng hàng không cho biết con số dư ra vượt quá 100 phi công. Trước đó, Emirates đã trích dẫn HKA cho biết hãng này đang thừa ra 10% phi công. Tính đến ngày 10/4, tổng số phi công được HKA tuyển dụng là 626, nếu con số 10% là chính xác thì hãng đang thừa 62 phi công.
57 phi công đã nộp đơn xin chuyển đến các hãng hàng không khác. 13 người chọn đến Emirates và 10 người chọn làm việc cho HK Express. Trong khi đó, hãng hàng không Thiên Tân thu về nhiều phi công nhất với 21 ứng viên.
Vào năm 2018, Emirates đã thông báo rằng họ thiếu tới 150 phi công. Hãng hàng không đến từ Trung Đông này cũng đã tuyển chọn phi công từ hãng Etihad, đối thủ trong nước của họ, cũng như hãng hàng không giá rẻ của Na Uy.

HKA lần đầu tiếp cận Emirates vào tháng hai để môi giới một giải pháp có lợi đôi bên. Ngày 15/3, hãng hàng không Hong Kong đã mời chào hàng loạt hãng hàng không đến tuyển phi công của họ.
HKA sẵn sàng cho các phi công chuyển nơi làm việc vĩnh viễn, tới HK Express hoặc Emirates, thực hiện biệt phái tới hãng hàng không Thiên Tân đối với các cơ trưởng của chiếc A330. Hãng cũng chuyển hợp đồng làm việc hàng năm hoặc vĩnh viễn tới Hong Kong Air Cargo cho các phi công lái dòng A330.
Vào đầu tháng 4, các cơ trưởng của HKA Airbus A330 và A350 cũng đã có được hợp đồng làm việc hàng năm với Hàng không Hải Nam.
Tuần trước, HKA đã mời đội ngũ phi công của mình tham gia các buổi tuyển dụng của hãng hàng không HK Express, một hãng hàng không giá rẻ đang trong quá trình bán cho Cathay Pacific Airways. Các phi công được hứa rằng họ sẽ được trao hợp đồng lâu dài với công ty nếu họ rời HKA.
Phát ngôn viên của HKA chia sẻ với South China Morning Post rằng: “Phi công là một tài sản quan trọng và chúng tôi đã thực hiện các thỏa thuận với các hãng hàng không khác để mang lại lợi ích cho phi hành đoàn của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho họ cơ hội làm việc trong các môi trường hoạt động khác nhau trong khi vẫn duy trì thâm niên của họ với Hong Kong Airlines”.
Cô nói thêm sự sắp xếp sẽ diễn ra trong một năm. Điều này khiến giảm bớt tình trạng không rõ ràng của các phi công khi chuyển việc sang các hãng bay khác.
HK Express không nói rõ có bao nhiêu phi công chấp thuận kế hoạch này.
HKA đã thua lỗ 3 tỷ đôla Hong Kong (khoảng 380 triệu USD) vào năm ngoái và cần 2 tỷ đôla Hong Kong để tuân thủ các yêu cầu của chính phủ trong việc giữ giấy phép hoạt động.
Hãng hàng không do tập đoàn HNA hậu thuẫn đã cắt giảm 100 nhân viên và đang sử dụng 3.798 người. Trước đó, hãng đã giảm khoảng 1/4 số lượng máy bay chở khách, từ 38 xuống còn 28 chiếc.
Các vấn đề tài chính của hãng đã thu hút sự chú ý từ chính phủ. Hong Kong đang thắt chặt sự giám sát của mình với các công ty bằng cách đặt ra nhiều yêu cầu hơn trong kế hoạch tài chính để đảm bảo công ty có thể có được lợi nhuận. Kể từ tuần trước, nhiều cổ đông của HNA đã đấu tranh để giành quyền sở hữu hãng HKA, làm tăng thêm sự bất an cho khả năng tiếp tục hoạt động của hãng hàng không này.

Theo Tất Đạt (Tri Thức Trực Tuyến)








- Sau đám tang chồng, người phụ nữ U80 chết lặng trước toan tính của con cái (14:10)
- Vụ thi thể thiếu nữ 15 tuổi trong cốp xe "hoàng tử showbiz": Cảnh sát khám nhà 12 tiếng, dùng luminol soi tìm vết máu (14:03)
- Tiểu thư Doãn Hải My "lên đồ" sang chảnh, xinh như hoa hậu, khí chất khác hẳn lúc cặm cụi rửa bát ở quê chồng (14:02)
- Quá bất lực với Ngự Trù Của Bạo Chúa: Càng ngày càng lố lăng, nam chính có 1 hành động khó coi vô cùng (18 phút trước)
- Bé gái 5 tuổi gãy xương đã được bó bột, bố mẹ vẫn khoét lỗ trên bột để đắp lá khiến xương không thể liền (18 phút trước)
- Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025? (21 phút trước)
- Cảnh sát hóa trang ghi hình học sinh điều khiển xe máy trên 50CC đến trường ở Hà Nội (25 phút trước)
- Viễn cảnh Mourinho bị sa thải chóng vánh (30 phút trước)
- Hương Giang, Tăng Phúc là những nghệ sỹ Việt đầu tiên "flex" khoe iPhone 17 series màu cam (31 phút trước)
- Trung Quốc hồi hương 68.000 nghi phạm lừa đảo ở nước ngoài (31 phút trước)





