-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Kinh tế
05/07/2016 16:28Jetstar Pacific từ chối khách: Thứ trưởng GTVT lên tiếng
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định công an TP HCM không được cắt góc CMND của người dân trước khi phát thẻ căn cước mới.
Về việc này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho hay: “Nếu CMND bị cắt góc, khách hàng phải xuất trình các giấy tờ tùy thân có ảnh, có giá trị pháp lý khác mới được lên máy bay. Tôi nghĩ công an không được phép cắt góc CMND trước như thế. Bao giờ phát thẻ căn cước mới mới được cắt góc CMND cũ. Cắt góc thế người ta giao dịch, sinh hoạt thế nào được?!”.
![]() |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. Ảnh:VOV |
Thứ trưởng thừa nhận, chuyện khách hàng không được lên máy bay vì CMND bị cắt góc chưa từng xảy ra, và Bộ GTVT chưa có văn bản hướng dẫn việc này.
Trong khi đó, đại diện hãng Jetstar Pacific cho hay, vấn đề này lần đầu tiên phát sinh. Các cơ quan chức năng chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể nên hãng cũng chưa biết xử lý thế nào.
Theo đại diện hãng hàng không này, các văn bản của Bộ Công an hướng dẫn việc thu, nộp và xử lý chứng minh nhân dân khi cấp đổi cũng chưa hề đề cập tới chuyện khách hàng có CMND bị cắt góc muốn lên máy bay thì thủ tục thế nào.
“Hơn nữa thời điểm khách hàng làm thủ tục lên máy bay là ngày 25/6, trong khi giấy hẹn nhận thẻ căn cước của khách là ngày 23/6. Đến ngày 25/6 khách hàng vẫn chưa xuất trình được thẻ căn cước nên chúng tôi từ chối làm thủ tục”, đại diện hãng phân trần.
Chị Hoàng Hoa cho rằng, khi chị đi làm căn cước, công an TP HCM đã cắt góc CMND của chị và trả lại kèm theo giấy hẹn 7 ngày sau, tức ngày 23/6 tới nhận thẻ căn cước.
“Trên thực tế, tôi đăng ký nhận thẻ căn cước tại nhà nên phải 9 – 10 ngày sau tôi mới nhận được. Tại thời điểm làm thủ tục lên máy bay tôi chưa nhận được thẻ căn cước”, chị Hoa nói thêm.
Theo chị Hoa, khi Jetstar yêu cầu phải xuất trình giấy tờ tùy thân khác, chị đã nhờ người nhà mang bằng lái xe tới.
“Nhưng do đã quá thời gian làm thủ tục nên tôi vẫn không được lên máy bay Jetstar”, chị Hoa cho biết.
Vì có việc gấp vào tối 25/6 nên chị Hoa buộc phải chuyển qua mua vé của hãng khác với tổng chi phí 5.777.000 đồng cho 3 người.
Chị Hoa cũng thừa nhận, khi làm thủ tục đi với hãng khác, gia đình chị phải xuất trình giấy phép lái xe để lên máy bay chứ không phải CMND cắt góc.
Sau sự việc trên, hãng hàng không Jetstar Pacific đã liên hệ với khách hàng đề nghị hoàn 3 vé máy bay.
Ban đầu, chị Hoa không đồng ý mà đề nghị hãng phải có trách nhiệm với khoản chi phí chị phải mất thêm trong chuyến bay này. Tuy nhiên đến ngày 4/7, sau khi nghe giải thích rõ ràng từ hãng này, chị Hoa đã đồng ý với phương án hoàn trả vé.
Về việc chị Hoa tố nhân viên của hãng hàng không này có thái độ “bề trên” với thượng đế, đại diện Jetstar cho hay sẽ rút kinh nghiệm trên tinh thần cầu thị.
Theo Kiều Vui (Zing.vn)








- Nóng: Đê ở Bắc Ninh đang tràn, có nguy cơ vỡ đê (3 giờ trước)
- Ngôi nhà 4 tầng cháy 2 lần trong ngày tại Đê La Thành (4 giờ trước)
- Vụ diễn viên Trung Quốc ngã lầu tử vong: Xuất hiện video gây nhiễu loạn công tác điều tra (10/10/25 23:07)
- Con dâu và con trai đang cười nói nấu nướng trong bếp, vừa thấy tôi bước vào, phản ứng của chúng khiến tôi cay đắng (10/10/25 22:55)
- Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: 3 gia đình đã nộp tiền bồi thường (10/10/25 22:35)
- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (10/10/25 22:15)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (10/10/25 21:33)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (10/10/25 21:22)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (10/10/25 21:12)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (10/10/25 21:10)




