-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Kinh tế
06/10/2015 09:11Johnathan Hạnh Nguyễn: "Việt Nam sẽ có hàng hiệu giá mềm"
Theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn, TPP được ký kết, DN kinh doanh hàng hiệu sẽ thuận lợi mở thêm nhiều điểm mua sắm, người Việt cũng có điều kiện tiếp cận hàng chính hãng giá tốt.
|
Theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn, TPP là điều ông mong chờ từ 10 năm nay, khi mới bắt tay kinh doanh hàng hiệu. Ảnh: Hoàng Hà. |
Cũng theo doanh nhân này, tương lai thị trường mà ông nuôi dưỡng đã mở. Có rất nhiều điều thuận lợi cho doanh nghiệp hàng hiệu. Đầu tiên, khi gia nhập thị trường chung, thuế giảm, doanh nghiệp không phải tốn kém chi phí xuất ngược các mặt hàng thời trang qua mùa (hàng tồn lỗi mốt) về lại cho đối tác để bán trong các cửa hàng factory outlet (nơi chuyên bán hàng qua mùa của những nhãn hiệu tên tuổi với giá rất mềm), do đặc tính hàng thời trang chỉ 6 tháng là lỗi mốt.
Chính vì vậy mà lâu nay, hàng này thường phải tái xuất, trong khi người tiêu dùng trong nước lại không được sử dụng với giá giảm sâu hơn.
factory outlet đúng nghĩa tại Việt Nam. Mở được các điểm mua sắm này, doanh nghiệp đỡ tốn chi phí tái xuất hàng tồn, mà người dân trong nước lại có điều kiện sử dụng hàng hiệu với giá mềm. Chưa kể chúng ta thu hút được lượng lớn khách nước ngoài đến du lịch, mua sắm”, ông Hạnh tính toán.
Vị này cũng chia sẻ tham vọng sẽ mở ngay 3-5 cửa hàng bán hàng hiệu miễn thuế trong nội thành, với chi phí đầu tư 300-500 triệu USD. Theo ông thì các nước trong khu vực hầu như đều có loại hình cửa hàng này, trong khi Việt Nam đến nay vẫn trống. Điều này khiến khách du lịch đến Việt Nam nhàm chán, ít tiêu xài, mà một lượng rất lớn tiền trong nước cũng chảy ra nước ngoài, bởi người dân đổ tiền đi du lịch, để được mua sắm.
Về câu chuyện được mất của Việt Nam khi gia nhập TPP, doanh nhân này khẳng định, chắc chắn người bán hàng hiệu như ông sẽ vui mừng nhất. Nhưng cũng như ông, các doanh nghiệp dệt may, doanh nghiệp nông nghiệp, nông dân cũng sẽ hưởng lợi song song, chứ không phải chỉ có khó khăn.
Ông Hạnh dẫn chứng, như đặc thù ngành hàng phía IPP kinh doanh là cao cấp, đối tác chủ yếu các nước phát triển của châu Âu, Mỹ. Các nước này xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Việt Nam và họ cũng có nhu cầu nhập lại các mặt hàng là lợi thế của chúng ta, như nông thủy sản, hàng dệt may. Nếu hàng hóa mình đảm bảo chất lượng thì không ngại cạnh tranh ở bất cứ thị trường nào. Cũng như đối tác bán hàng hiệu cho phía Việt Nam, dù là hàng cao cấp thì họ cũng phải chứng minh chất lượng sản phẩm.
Theo H.Linh (Zing.vn)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





