-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Kinh tế
11/05/2025 10:44Jollibee Việt Nam lên tiếng về loạt tài khoản giả mạo trên TikTok và Facebook
Theo đại diện Jollibee Việt Nam, trong thời gian gần đây, họ đã phát hiện hàng loạt tài khoản giả mạo thương hiệu xuất hiện trên các nền tảng xã hội. Những tài khoản này sử dụng trái phép hình ảnh, logo và tên thương hiệu, sau đó đăng tải nội dung không kiểm chứng, dễ gây nhầm lẫn với các kênh chính thức.
Cụ thể, các trang mang tên “Jollibee Bình Dương”, “Jollibee Cà Mau”, “Jollibee Kiên Giang”… thường xuyên tham gia bình luận dưới các bài đăng đang viral, trong đó có cả phát ngôn mang tính đùa cợt, sai lệch hoặc gây hiểu nhầm về thương hiệu.

Phía Jollibee đã nhanh chóng lên tiếng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và khẳng định: “Toàn bộ thông tin chính thống chỉ được cập nhật trên các tài khoản đã được xác minh bằng dấu tích xanh. Những tài khoản không thuộc hệ thống quản lý chính thức đều không đáng tin cậy.”
Hãng cũng nhấn mạnh rằng việc mạo danh thương hiệu không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín, mà còn có thể tiềm ẩn rủi ro cho người tiêu dùng nếu bị dẫn dắt bởi nội dung sai sự thật.
Trên TikTok, một trào lưu đang lan rộng liên quan đến các “tài khoản thương hiệu” đi bình luận dạo. Trong đó, nhiều tài khoản giả danh Jollibee liên tục xuất hiện trong phần bình luận của các video đang thu hút hàng triệu lượt xem, gây nhầm lẫn nghiêm trọng trong cộng đồng mạng.
Một số người dùng mạng xã hội bày tỏ sự khó chịu khi liên tục bị “spam” bởi các tài khoản có tên thương hiệu, trong khi không ai rõ ai là người đứng sau loạt tài khoản này, cũng như mục đích thực sự là gì.

Xu hướng mạo danh trên mạng xã hội không chỉ ảnh hưởng đến Jollibee. Trước đó, KFC Việt Nam và Texas Chicken Vietnam cũng đã phát cảnh báo tương tự khi bị tài khoản giả mạo tương tác không phù hợp. Cả ba thương hiệu lớn này đều đề nghị người tiêu dùng thận trọng, không tương tác với các tài khoản không chính thức và báo cáo nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo.
Tình trạng giả mạo tài khoản thương hiệu trên TikTok và Facebook đang đặt ra thách thức nghiêm trọng cho công tác quản lý hình ảnh và truyền thông doanh nghiệp. Việc lan truyền thông tin sai lệch không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của nhãn hàng, mà còn có thể dẫn tới hành vi lừa đảo tinh vi nếu người tiêu dùng mất cảnh giác.
Jollibee Việt Nam kêu gọi cộng đồng mạng hãy cẩn trọng, chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thức, đồng thời báo cáo các tài khoản đáng ngờ để bảo vệ một môi trường mạng trong sạch và minh bạch.
Theo Thuỳ Như (SHTT)








- Nguyên "Bộ trưởng bão lụt" Lê Huy Ngọ qua đời (7 phút trước)
- Công Vinh gây phản cảm vì hình ảnh lố "nhức mắt" (20 phút trước)
- Vì sao hàng trăm Giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh? (25 phút trước)
- Chỉ đạo mới của Thủ tướng về miễn học phí, hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh trên toàn quốc (40 phút trước)
- Trùm giang hồ Long "tròn" lĩnh án (44 phút trước)
- Tình hình hiện tại của người sống sót duy nhất trong thảm kịch máy bay Air India sau 3 tháng (1 giờ trước)
- Bị kết luận phạm tội diệt chủng ở Gaza, Israel phản ứng (1 giờ trước)
- HLV đầu tiên mất việc ở V.League 2025/26 (1 giờ trước)
- Biển Đông sắp đón bão số 8 (1 giờ trước)
- Vụ cháy lớn nhà xưởng ở TP HCM: 1 người tử vong, 2 người bị thương (1 giờ trước)




