-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân...
Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã...
Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại...
Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra...
Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo":...
Trung ương cho ý kiến giới thiệu nhân sự Phó...
Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark...
Tóm "nữ diễn viên phim giờ vàng" sau khi chồng...
Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc sắp mưa...
Dàn xe đặc chủng lội nước của công an đến...
Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân...
Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã...
Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại...
Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra...
Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo":...
Trung ương cho ý kiến giới thiệu nhân sự Phó...
Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark...
Tóm "nữ diễn viên phim giờ vàng" sau khi chồng...
Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc sắp mưa...
Dàn xe đặc chủng lội nước của công an đến...
Tin mới
Kinh tế
06/02/2015 17:21KDC và chiến lược định vị thương hiệu KIDO Group
Thương hiệu Kinh Đô trong tâm trí người tiêu dùng đã gắn chặt với hình ảnh bánh kẹo, khi lấn sân sang các sản phẩm mới trong mảng thực phẩm thiết yếu thuộc KIDO Group, CTCP Kinh Đô (HOSE: KDC) sẽ xây dựng chiến lược định vị thương hiệu như thế nào đối với nhóm này?
Thương hiệu Kinh Đô trong tâm trí người tiêu dùng đã gắn chặt với hình ảnh bánh kẹo, khi lấn sân sang các sản phẩm mới trong mảng thực phẩm thiết yếu thuộc KIDO Group, CTCP Kinh Đô (HOSE: KDC) sẽ xây dựng chiến lược định vị thương hiệu như thế nào đối với nhóm này?
KIDO Group hợp tác cùng kênh âm nhạc dành cho giới trẻ
![]() |
MTV Việt Nam chính thức công bố gia nhập Tập đoàn Quốc tế truyền thông (IMC) và giới thiệu thương hiệu đồng hành là KIDO - thành viên của Tập đoàn Kinh Đô vào chiều ngày 02/02/2015 |
Mới đây, vào ngày 02/02/2015, MTV Việt Nam chính thức công bố gia nhập Tập đoàn Quốc tế truyền thông (IMC) và giới thiệu thương hiệu đồng hành là KIDO - thành viên của Tập đoàn Kinh Đô. Với sứ mệnh là chiếc cầu nối này, Đại diện Ban lãnh đạo của KDC cho biết MTV Việt Nam và KIDO cam kết đi cùng nhau trong 4 chương trình trong năm 2015 của MTV là VJ Camp, MTV Wow, MTV Unplugged và MTV Introducing cùng tuyên bố chung “Bring Happiness to Life - Đem hạnh phúc đến với tất cả mọi người”. Thông qua việc hợp tác với MTV Việt Nam, sản phẩm cũng như thương hiệu KIDO sẽ đồng hành cùng nhau, tiếp cận gần hơn với giới trẻ và người tiêu dùng.
Được biết, sắp tới thương hiệu KIDO sẽ thực hiện nhiều kế hoạch khác để quảng bá thương hiệu của mình đến đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.
Mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam
Trong khi thương hiệu Kinh Đô đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực bánh kẹo thì KIDO lại được biết đến trong các lĩnh vực kem, sữa, các sản phẩm từ sữa và gần đây nhất là tung thành công sản phẩm mì gói Đại Gia Đình ra thị trường. Hiện KIDO đang chiếm thị phần lớn nhất ngành kem tại Việt Nam với gần 200,000 điểm bán lẻ trên cả nước. Theo kế hoạch, KDC đang thực hiện chiến lược đưa thương hiệu KIDO - thành viên của Tập đoàn Kinh Đô trở thành tập đoàn thực phẩm lớn mạnh khi bước chân vào lĩnh vực mới.
![]() |
KDC cho biết trong thời gian tới, KIDO sẽ là thương hiệu tham gia vào lĩnh vực các ngành hàng thiết yếu và thực hiện tham vọng Top 3 mà Ban lãnh đạo Kinh Đô đã công bố tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2014. Cụ thể, KIDO sẽ đầu tư để tiếp tục phát triển và duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành Kem và ngành hàng thiết yếu bao gồm: mì gói, dầu ăn, gia vị và các sản phẩm khác.
Trong lĩnh vực mì gói, vào tháng cuối tháng 12/2014, KDC đã đưa ra dòng sản phẩm mì Đại Gia Đình với phân khúc bình dân. Tiếp đó, KDC dự định tung sản phẩm giá cao cấp và siêu cao cấp vào giữa năm 2015. Đây là ba phân khúc chiếm hơn 75% thị phần của toàn thị trường mì gói. Theo khảo sát của Euromonitor, dung lượng thị trường mì gói Việt Nam được ước tính khoảng 25,000 tỷ đồng và KIDO đang nhắm vào vị trí Top 3 thị trường với doanh thu 2,500 tỷ trong 3 năm tới.
Cũng nằm trong định hướng thâm nhập vào bếp gia đình Việt, một sản phẩm khác không thể thiếu là dầu ăn. Với mảng này, KDC đã sở hữu 51% cổ phần của Tổng công ty Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) – đơn vị nắm giữ thị trường dầu ăn trong nước và có ba thành viên tham gia vào HĐQT, trong đó ông Trần Kim Thành – Chủ tịch của KDC đã được bầu là Chủ tịch HĐQT của Vocarimex tại ĐHCĐ đầu tiên vào ngày 29/11/2014. Đặc biệt, tiết lộ thêm thông về kế hoạch này, KDC cho biết sẽ tung ra các sản phẩm dầu ăn mang thương hiệu KIDO trong thời gian tới.
Cũng nằm trong chiến lược này, KIDO còn có kế hoạch tiếp tục cho ra đời các sản phẩm gia vị, nước chấm trong năm 2015 với chiến lược tấn công vào gian bếp gia đình Việt.
Ngoài ra, KIDO cũng đang tìm kiếm sản phẩm và đối tác phù hợp trong lĩnh vực F&B (Food and Beverage) để tiến hành các hoạt động M&A. KDC tiết lộ đây là các bước để công ty tấn công dung lượng thị trường khoảng 193,000 tỷ đồng của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu đóng gói.
Khởi đầu với bánh kẹo, Kinh Đô đã tạo được dấu ấn riêng và vị thế trên thị trường, liên tục cho ra sản phẩm mới cũng như xây dựng được thế mạnh về đội ngũ lãnh đạo, định hướng chiến lược, kênh phân phối, sản xuất, marketing và bán hàng. Những thành quả này cũng tạo tiền đề cho KDC khi bước chân vào những lĩnh vực mới thông qua đơn vị thành viên là KIDO Group. Đại diện từ KIDO Group cũng khẳng định công ty sẽ tiếp tục tận dụng và phát huy những nền tảng đang có để không những duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành Kem mà còn tạo được chỗ đứng trên thị trường thực phẩm thiết yếu và thực hiện mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam.
Theo Minh Hằng
Tin cùng chuyên mục

Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa
10/10/25 21:33

Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình)
10/10/25 20:56

Từ hôm nay, người Hà Nội được nộp hồ sơ đất đai ngay tại chung cư
10/10/25 19:03

Loạt biệt thự sát mép biển Hà Tĩnh bị đánh sập, kè 850m trong giấy phép biến đi đâu?
10/10/25 16:01

Mất sổ đỏ tưởng dễ làm lại, ai ngờ hàng loạt người “ngã ngửa” vì 4 điều này!
10/10/25 15:16

Lộ diện công ty có nhân viên kiếm tiền giỏi nhất Việt Nam: Chỉ hơn 80 nhân sự, bình quân mỗi người mang về hơn 60 tỷ lợi nhuận từ đầu năm
10/10/25 13:47

Giá vàng thế giới đột ngột "rơi" mạnh
10/10/25 11:34

Khách mang tiền mặt mua lượng lớn vàng, phải ra ngân hàng nộp tiền vào tài khoản
10/10/25 11:24
Tin mới nhất
- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (10/10/25 22:15)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (10/10/25 21:33)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (10/10/25 21:22)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (10/10/25 21:12)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (10/10/25 21:10)
- Trung ương cho ý kiến giới thiệu nhân sự Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (10/10/25 21:00)
- Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) (10/10/25 20:56)
- Tóm "nữ diễn viên phim giờ vàng" sau khi chồng đại gia bị bắt: Sáng đưa con đi viện, tối lên bar cùng trai lạ (10/10/25 20:42)
- Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc sắp mưa to trở lại (10/10/25 20:30)
- Dàn xe đặc chủng lội nước của công an đến giải cứu người dân Hà Nội bị ngập lụt (10/10/25 20:03)
Bài đọc nhiều

Tóm "nữ diễn viên phim giờ vàng" sau khi chồng đại gia bị bắt: Sáng đưa con đi viện, tối lên bar cùng trai lạ

Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử

Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình)

Xót xa hoàn cảnh của bí thư thôn đột quỵ trong lúc đi chống lũ: Mẹ già yếu, con bị khuyết tật bẩm sinh

Rạp chiếu tháng 11: Phim cổ trang 18 + của Kaity Nguyễn đối đầu tác phẩm ngập tràn 'cảnh nóng' của Miu Lê