-
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ -
Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? -
Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập -
Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng -
Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn -
Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... -
Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc -
Xe khách tông vào đuôi xe tải trên cao tốc, tài xế mắc kẹt trong cabin -
Đà Nẵng chìm trong lũ lịch sử: Nước vượt báo động 3 hơn 1m, thủy điện ồ ạt xả lũ, mất điện trên diện rộng
Kinh tế
23/09/2019 15:40Kêu gọi sống xanh bằng thùng rác phân loại 'giả tạo', hãng cà phê Phúc Long bị người dùng tẩy chay vì 'lừa dối và xem thường' khách hàng
Mới đây, một người dùng facebook đã đăng một bài viết phản ánh việc một cửa hàng cà phê Phúc Long thực hiện việc bảo vệ môi trường một cách hời hợt và thiếu trách nhiệm. Cụ thể, chủ nhân bài đăng này cho hay:

"Green Life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để 1 túi to tất cả trong 1!!! Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long."
Bài đăng này xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng thứ Năm tuần qua, tuy nhiên phải đến cuối tuần này mới bắt đầu lan truyền mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có khách hàng của chuỗi cà phê Phúc Long, với hơn 11.000 lượt like, 4.900 lượt bình luận và 3.700 lượt chia sẻ sau hơn 3 ngày đăng tải.
Nhiều ý kiến bình luận đều cho rằng đây là hành động lừa dối khách hàng, làm màu với tuyên ngôn sống xanh (green life) nhưng cách thực hiện lại qua quýt, nửa vời.
Cũng có những ý kiến cho biết đây là việc làm cục bộ tại một cửa hàng (địa điểm Phúc Long Nguyễn Thị Minh Khai - TPHCM), tuy nhiên điều này cũng cho thấy việc quản lý chuỗi đang có vấn đề và thiếu thống nhất.
Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, đặc biệt với giới trẻ Việt Nam.
Nắm bắt được ý nghĩa của việc giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường nên nhiều thương hiệu, nhiều chuỗi cửa hàng cũng bắt đầu đóng góp một phần công sức bằng những hành động thiết thực như không dùng ống hút nhựa, thay đổi chất liệu ly để thân thiện với môi trường, giảm giá cho khách khi dùng quai vải hoặc bình đựng nước thay vì lấy bịch nilon và ly nhựa...
Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.
Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Hồi tháng 3 đầu năm nay, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.
Dù có ý tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuy nhiên việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng tình.

24h sau thông báo nói trên, Phúc Long đã phải gỡ bài đăng trên fanpage, khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng hình thức giao hàng mang đi như cũ và không thực hiện việc đựng đá riêng như thông báo trước đó nữa.
Phúc Long không phải là thương hiệu cá biệt khiến khách hàng phàn nàn về việc kém thân thiện với môi trường.
Cách đây không lâu, thương hiệu Highlands Coffee cũng khiến nhiều khách hàng phàn nàn và bất bình về việc quá lạm dụng các vật dụng bằng nhựa như cốc nhựa, ống hút nhựa... trên hệ thống 300 cửa hàng của mình, kể cả đối với khách hàng dùng tại chỗ.

Phía Highlands Coffee sau đó cũng đã giải thích về những nỗ lực của chuỗi về việc từng bước cải thiện việc giảm thiểu rác thải nhựa, tuy nhiên vẫn chưa thực sự khiến khách hàng hài lòng khi chỉ mới khuyến khích người dùng mang theo đồ đựng, mà không hề cắt giảm việc sử dụng cốc nhựa đối với khách hàng uống tại chỗ.
Theo Phượng Hoàng (Trí Thức Trẻ)
- Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết (1 giờ trước)
- Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ (1 giờ trước)
- Thuế thu nhập cá nhân với thưởng Tết: Người lao động bị đẩy lê bậc thuế cao, đề nghị thay đổi cách tính (1 giờ trước)
- Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? (1 giờ trước)
- Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh cưới nét căng tại châu Âu: Chồng thiếu gia gây sốt với thói quen đặc trưng (2 giờ trước)
- Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng (2 giờ trước)
- Vụ án đánh bạc hàng trăm triệu USD ở khách sạn Pullman: Mánh khóe vận hành "dòng tiền bẩn" 2.576 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Ronaldo gây cười với tình huống tự "lên dây cót" tinh thần rồi sút thẳng vào hàng rào (2 giờ trước)
- Giá xăng dầu ngày mai dự báo sẽ tăng mạnh (2 giờ trước)
- Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập (2 giờ trước)