-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Kinh tế
23/09/2019 15:40Kêu gọi sống xanh bằng thùng rác phân loại 'giả tạo', hãng cà phê Phúc Long bị người dùng tẩy chay vì 'lừa dối và xem thường' khách hàng
Mới đây, một người dùng facebook đã đăng một bài viết phản ánh việc một cửa hàng cà phê Phúc Long thực hiện việc bảo vệ môi trường một cách hời hợt và thiếu trách nhiệm. Cụ thể, chủ nhân bài đăng này cho hay:

"Green Life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để 1 túi to tất cả trong 1!!! Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long."
Bài đăng này xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng thứ Năm tuần qua, tuy nhiên phải đến cuối tuần này mới bắt đầu lan truyền mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có khách hàng của chuỗi cà phê Phúc Long, với hơn 11.000 lượt like, 4.900 lượt bình luận và 3.700 lượt chia sẻ sau hơn 3 ngày đăng tải.
Nhiều ý kiến bình luận đều cho rằng đây là hành động lừa dối khách hàng, làm màu với tuyên ngôn sống xanh (green life) nhưng cách thực hiện lại qua quýt, nửa vời.
Cũng có những ý kiến cho biết đây là việc làm cục bộ tại một cửa hàng (địa điểm Phúc Long Nguyễn Thị Minh Khai - TPHCM), tuy nhiên điều này cũng cho thấy việc quản lý chuỗi đang có vấn đề và thiếu thống nhất.
Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, đặc biệt với giới trẻ Việt Nam.
Nắm bắt được ý nghĩa của việc giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường nên nhiều thương hiệu, nhiều chuỗi cửa hàng cũng bắt đầu đóng góp một phần công sức bằng những hành động thiết thực như không dùng ống hút nhựa, thay đổi chất liệu ly để thân thiện với môi trường, giảm giá cho khách khi dùng quai vải hoặc bình đựng nước thay vì lấy bịch nilon và ly nhựa...
Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.
Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Hồi tháng 3 đầu năm nay, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.
Dù có ý tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuy nhiên việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng tình.

24h sau thông báo nói trên, Phúc Long đã phải gỡ bài đăng trên fanpage, khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng hình thức giao hàng mang đi như cũ và không thực hiện việc đựng đá riêng như thông báo trước đó nữa.
Phúc Long không phải là thương hiệu cá biệt khiến khách hàng phàn nàn về việc kém thân thiện với môi trường.
Cách đây không lâu, thương hiệu Highlands Coffee cũng khiến nhiều khách hàng phàn nàn và bất bình về việc quá lạm dụng các vật dụng bằng nhựa như cốc nhựa, ống hút nhựa... trên hệ thống 300 cửa hàng của mình, kể cả đối với khách hàng dùng tại chỗ.

Phía Highlands Coffee sau đó cũng đã giải thích về những nỗ lực của chuỗi về việc từng bước cải thiện việc giảm thiểu rác thải nhựa, tuy nhiên vẫn chưa thực sự khiến khách hàng hài lòng khi chỉ mới khuyến khích người dùng mang theo đồ đựng, mà không hề cắt giảm việc sử dụng cốc nhựa đối với khách hàng uống tại chỗ.
Theo Phượng Hoàng (Trí Thức Trẻ)
- Hoàn tất điều tra vụ án liên quan đến Lê Trung Khoa và các đồng phạm (09/12/25 22:58)
- Người phụ nữ đu mình ngoài cửa sổ tầng 10 vì bị vợ nhân tình bắt gặp (09/12/25 22:52)
- Sai sót nghiêm trọng về hình ảnh lãnh thổ Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 33 (09/12/25 22:21)
- Sự cố nhầm quốc kỳ gây xôn xao tại lễ khai mạc SEA Games 33 (09/12/25 22:15)
- Man City và bí mật về chuyện hỏi mua Messi do… hiểu nhầm (09/12/25 22:09)
- Vụ tai nạn 4 người chết trên cao tốc: Nhiều tình tiết bất ngờ về hai tài xế (09/12/25 21:40)
- Bé trai 11 tuổi ở Hà Nội sống sót kỳ diệu sau cú rơi từ tầng 21 chung cư (09/12/25 21:17)
- Bắt tạm giam vợ chồng chủ tiệm vàng nổi tiếng ở Thanh Hóa (09/12/25 21:07)
- Mạnh thường quân tiếp tục đóng tiền dù em nhỏ đã mất: Nhiều nghi vấn quanh dự án “Nuôi em” (09/12/25 20:54)
- TPHCM làm rõ số ngày nghỉ Tết Dương lịch 2026 của học sinh (09/12/25 20:41)