-
TP.HCM: Sập giàn giáo tại Nhà thi đấu Phú Thọ, một công nhân tử vong tại chỗ -
Không có phép màu vụ 2 bé gái mất tích ở Tây Ninh: Gia đình đau đớn khi tìm thấy thi thể ở nơi không ngờ -
Thực hư "phố rau củ" độc lạ ở Hà Nội: Sự thật ngỡ ngàng đằng sau tên đường Cà Chua, Ớt Chuông -
Cặp vợ chồng cùng nhận án ung thư dạ dày, cũng chỉ vì 1 món "chống ngán" cực quen trên mâm cơm Việt -
Hỏa hoạn kinh hoàng tại khu công nghiệp ở Bắc Ninh, lửa đỏ rực kèm nhiều tiếng nổ lớn -
Camera ghi lại giây phút xe cứu thương lao vào đuôi xe đầu kéo, 3 người tử vong -
Người đàn ông tử vong trên đường dây trung thế, hé lộ khoảng trống trách nhiệm an toàn lao động tại công trình thi công -
Xe cứu thương bốc cháy dữ dội sau cú tông container, 3 người tử vong -
Vụ nữ sinh lớp 7 bị ép đưa đi "nói chuyện" ở nơi vắng: Nạn nhân hoảng loạn, phải nghỉ học 20 ngày -
Cận cảnh biệt thự 4 tầng sang xịn mịn của Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My: Ai đến nhà cũng tấm tắc khen
Kinh tế
23/09/2019 15:40Kêu gọi sống xanh bằng thùng rác phân loại 'giả tạo', hãng cà phê Phúc Long bị người dùng tẩy chay vì 'lừa dối và xem thường' khách hàng
Mới đây, một người dùng facebook đã đăng một bài viết phản ánh việc một cửa hàng cà phê Phúc Long thực hiện việc bảo vệ môi trường một cách hời hợt và thiếu trách nhiệm. Cụ thể, chủ nhân bài đăng này cho hay:

"Green Life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để 1 túi to tất cả trong 1!!! Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long."
Bài đăng này xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng thứ Năm tuần qua, tuy nhiên phải đến cuối tuần này mới bắt đầu lan truyền mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có khách hàng của chuỗi cà phê Phúc Long, với hơn 11.000 lượt like, 4.900 lượt bình luận và 3.700 lượt chia sẻ sau hơn 3 ngày đăng tải.
Nhiều ý kiến bình luận đều cho rằng đây là hành động lừa dối khách hàng, làm màu với tuyên ngôn sống xanh (green life) nhưng cách thực hiện lại qua quýt, nửa vời.
Cũng có những ý kiến cho biết đây là việc làm cục bộ tại một cửa hàng (địa điểm Phúc Long Nguyễn Thị Minh Khai - TPHCM), tuy nhiên điều này cũng cho thấy việc quản lý chuỗi đang có vấn đề và thiếu thống nhất.
Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, đặc biệt với giới trẻ Việt Nam.
Nắm bắt được ý nghĩa của việc giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường nên nhiều thương hiệu, nhiều chuỗi cửa hàng cũng bắt đầu đóng góp một phần công sức bằng những hành động thiết thực như không dùng ống hút nhựa, thay đổi chất liệu ly để thân thiện với môi trường, giảm giá cho khách khi dùng quai vải hoặc bình đựng nước thay vì lấy bịch nilon và ly nhựa...
Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.
Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Hồi tháng 3 đầu năm nay, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.
Dù có ý tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuy nhiên việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng tình.

24h sau thông báo nói trên, Phúc Long đã phải gỡ bài đăng trên fanpage, khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng hình thức giao hàng mang đi như cũ và không thực hiện việc đựng đá riêng như thông báo trước đó nữa.
Phúc Long không phải là thương hiệu cá biệt khiến khách hàng phàn nàn về việc kém thân thiện với môi trường.
Cách đây không lâu, thương hiệu Highlands Coffee cũng khiến nhiều khách hàng phàn nàn và bất bình về việc quá lạm dụng các vật dụng bằng nhựa như cốc nhựa, ống hút nhựa... trên hệ thống 300 cửa hàng của mình, kể cả đối với khách hàng dùng tại chỗ.

Phía Highlands Coffee sau đó cũng đã giải thích về những nỗ lực của chuỗi về việc từng bước cải thiện việc giảm thiểu rác thải nhựa, tuy nhiên vẫn chưa thực sự khiến khách hàng hài lòng khi chỉ mới khuyến khích người dùng mang theo đồ đựng, mà không hề cắt giảm việc sử dụng cốc nhựa đối với khách hàng uống tại chỗ.
Theo Phượng Hoàng (Trí Thức Trẻ)
- Tiết lộ gây sốc về 5 tỷ đồng Hà Anh Tuấn âm thầm ủng hộ suốt 8 năm qua (1 giờ trước)
- SEA Games sao lại thành “Sorry Games” thế này!? (1 giờ trước)
- Bộ Xây dựng chỉ rõ “điểm nóng” đẩy giá bất động sản leo thang (1 giờ trước)
- TP.HCM: Sập giàn giáo tại Nhà thi đấu Phú Thọ, một công nhân tử vong tại chỗ (1 giờ trước)
- Không có phép màu vụ 2 bé gái mất tích ở Tây Ninh: Gia đình đau đớn khi tìm thấy thi thể ở nơi không ngờ (1 giờ trước)
- Cái giá đắt từ lời chê bạn đồng niên "chưa có vợ": Kẻ nhập viện, người bị khởi tố hình sự (1 giờ trước)
- Chân dung du học sinh Việt bỏ bé sơ sinh tử vong trong túi giấy tại Seoul: Đối diện mức án nào theo luật Hàn Quốc? (1 giờ trước)
- Thực hư "phố rau củ" độc lạ ở Hà Nội: Sự thật ngỡ ngàng đằng sau tên đường Cà Chua, Ớt Chuông (1 giờ trước)
- Cặp vợ chồng cùng nhận án ung thư dạ dày, cũng chỉ vì 1 món "chống ngán" cực quen trên mâm cơm Việt (2 giờ trước)
- Nữ shipper 27 tuổi mắc suy thận giai đoạn cuối: “Mỗi ngày giao hàng là thêm một ngày được sống” (2 giờ trước)