Kinh tế
16/08/2017 19:56Khách hàng mất kết nối với ứng dụng đặt xe của Grab do tài xế "đình công"?
Theo phản ánh của nhiều khách hàng, trong chiều nay (16.8) có khoảng thời gian họ không thể kết nối với các ứng dụng đặt xe Grab, khiến việc đặt xe phục vụ nhu cầu đi lại gặp khó khăn.
Anh Minh (Cầu Giấy, Hà Nội), một khách hàng sử dụng ứng dụng đặt xe Grab cho biết: “Hiện tôi không thể truy cập các ứng dụng của Grab như Grab Taxi, Grab Car, Grab Bike để đặt xe”.
Còn anh N.V.Khôi (Ấu Triệu, P.Hàng Trống, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cung cấp thông tin: “Thời điểm lúc gần 6h, tôi ở khu vực quận Hoàn Kiếm, định đặt Grab Taxi nhưng không tìm thấy bất kì loại xe nào hiển thị”.
Trong khi đó, anh Tuấn – một người chạy Grabcar thừa nhận, trong chiều nay (16.8), bản thân anh cũng không thể truy cập ứng dụng của Grabcar.
Để xác minh thông tin trên, PV đã liên lạc với Grab qua tổng đài 02471087108 bằng cả điện thoại di động và điện thoại bàn. Song phía đầu dây đối diện không có người nghe máy.
Tuy nhiên, tới hơn 18h hôm nay, các ứng dụng của Grab đã hoạt động bình thường trở lại. Lúc này phóng viên đã liên hệ lại với Grab qua tổng đài 02471087108 và gặp nhân viên phụ trách đầu dây số 1212 thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng.
Theo nhân viên này, khoảng thời gian trước 18h hôm nay, ứng dụng Grab của tài xế và khách hàng có thể đồng thời gặp vấn đề về lỗi hệ thống nên khách hàng không thể đặt xe. Hiện tại, bộ phận kỹ thuật đã hoàn thành việc khắc phục sự cố, khách hàng có thể đặt xe bình thường.
Về việc khách hàng không thể liên hệ với Grab để phản ánh thông tin, nhân viên phụ trách đầu dây số 1212 cho biết có thể do khách hàng và tài xế đều gặp vấn đề với ứng dụng Grab nên số lượng thuê bao liên lạc về tổng đài rất lớn. Vậy nên, bộ phận trực tổng đài không thể kịp thời phản hồi.
Việc mất kết nối với các ứng dụng của Grab khiến nhiều khách hàng gặp khó khăn |
Trước đó, vì cho rằng hãng tăng mức chiết khấu từ 15 lên 20% là không hợp lý, nhiều tài xế GrabBike đã kêu gọi đình công, tắt ứng dụng để phản đối. Theo đó, trên diễn đàn của các tài xế GrabBike xuất hiện nhiều lời kêu gọi các tài xế thực hiện việc phản đối chính sách mới này.
Một số tài xế lựa chọn hình thức tắt ứng dụng, tạm thời nghỉ chạy xe, số khác lựa chọn làm nhiễu hoạt động của mạng bằng cách đặt các cuốc xe “ảo”. Tức là chính các tài xế tự đặt cuốc xe cho các đồng nghiệp khác, nhưng sau đó hủy quãng vừa nhận. Điều này được cho là nhằm khiến cho khách hàng “thật” không đặt được hoặc khó khăn hơn trong việc đặt cuốc xe.
Theo H.T (Dân Việt)
Tin cùng chuyên mục








-
Ninh Dương Lan Ngọc làm được gì sau 2 tháng du học Úc chóng vánh kì lạ? (19/07)
-
Vợ chuyển khoản cho "đạo sĩ online" suốt 5 năm, chồng bật khóc khi biết số tiền (19/07)
-
Cường Đô La đi khắp thế giới, sống đời vương giả, cuối cùng chỉ để nhận ra giá trị khổng lồ của 1 thứ cực kỳ cơ bản (19/07)
-
Đăng clip TikTok khoe điểm, thủ khoa xinh nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 gây bão mạng với lượng view còn hơn cả KOL nổi tiếng (19/07)
-
Đặc trưng của cơn bão Wipha khi vào Biển Đông, miền Bắc có thể mưa lớn 600mm/đợt (19/07)
-
Hiệu trưởng bị tuyên 7 năm tù vì tham ô 10 triệu đồng: Đồng nghiệp nói lời thật lòng (19/07)
-
Bộ ba quyền lực Trump - Putin - Tập có thể gặp nhau tại Trung Quốc (19/07)
-
Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển năm 2025 (19/07)
-
Nam tài xế ở Hà Nội vi phạm nồng độ cồn vì người yêu hỏi: "Anh có yêu em không?" (19/07)
-
Nhóm 10 khách Hà Nội đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm, ăn thoải mái hết hơn 1 triệu (19/07)
Bài đọc nhiều



