-
Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong -
"3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! -
An Giang: Tình hình người đàn ông bị hàng xóm dùng dao tự chế chém vào cổ và gáy do hát karaoke -
Kẻ phóng hỏa khiến 11 người chết đối mặt án tử hình, 2 luật sư được chỉ định bào chữa -
Vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp xe khách ở Khánh Hòa, đã có 6 người tử vong, 19 người bị thương -
Tử vi thứ 2 ngày 17/11/2025 của 12 con giáp: Thìn phấn chấn, Thân bế tắc -
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe
Kinh tế
21/05/2018 18:26Khách hàng 'tố' liên tục, Lazada bị kiểm tra
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), trong thời gian qua đơn vị này tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại website Lazada.vn của Công ty TNHH Recess.
Dù Lazada giải quyết thỏa đáng các trường hợp khiếu nại, nhưng do người tiêu dùng tiếp tục phản ánh các vấn đề lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada, nên Cục sẽ kết hợp với cơ quan chức năng tiến hành thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này trong thời gian tới.
Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các vấn đề mà người tiêu dùng phản ánh chủ yếu liên quan đến chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm…
Cục cũng cho biết tình trạng người tiêu dùng phản ảnh về chất lượng sản phẩm, cách thức giao dịch... khi mua hàng qua mạng, mua sau khi xem quảng cáo trên tivi, hay mua sản phẩm trả góp qua ngân hàng... ngày càng nhiều.
Để tránh tình trạng "tiền mất, tật mang", Cục cảnh báo người tiêu dùng nâng cao cảnh giác đối với hình thức mua hàng từ xa. Với hình thức này, người tiêu dùng không có cơ hội quan sát trực tiếp sản phẩm, vì thế, khả năng nhận hàng khác so với quảng cáo là rất cao, đặc biệt là với mặt hàng trang sức, đồ điện tử, mỹ phẩm…
Nếu được yêu cầu trả tiền trước và không được cung cấp đủ thông tin về sản phẩm để kiểm tra, người tiêu dùng có quyền từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn trả lại cho nơi bán.
Theo Trần Vũ Nghi (Tuổi Trẻ)
- Vụ thanh niên bị chém tử vong giữa đường ở TP.HCM: Hỗn chiến tại khu nhà trọ, cậu ruột nạn nhân nguy kịch (09:42)
- Những điều cuối cùng về Meiko Nakao trước khi nữ diễn viên Nhật đột tử (09:37)
- Bê bối sạc dự phòng lớn nhất lịch sử vẫn chưa đi đến hồi kết (09:30)
- “2 ngày 1 đêm”: Hội Anh trai “say hi” áp đảo sân chơi, HIEUTHUHAI lần đầu “thoát nghèo” ngủ sướng (09:25)
- Mỹ điều siêu tàu sân bay 12,6 tỷ USD áp sát, đẩy mạnh chiến dịch trấn áp ma túy, Venezuela cảnh báo đối đầu (09:23)
- Sinner đánh bại Alcaraz, bảo vệ chức vô địch ATP Finals (09:18)
- Nhận ưu đãi khủng, giá lăn bánh Kia K5 giảm cực mạnh khiến "ngôi vương" của Toyota Camry "lung lay" (09:11)
- Xác định 32 đội có vé World Cup 2026 (09:05)
- Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong (1 giờ trước)
- "3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! (1 giờ trước)