-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Kinh tế
21/05/2018 11:26Khách hàng 'tố' liên tục, Lazada bị kiểm tra

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), trong thời gian qua đơn vị này tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại website Lazada.vn của Công ty TNHH Recess.
Dù Lazada giải quyết thỏa đáng các trường hợp khiếu nại, nhưng do người tiêu dùng tiếp tục phản ánh các vấn đề lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada, nên Cục sẽ kết hợp với cơ quan chức năng tiến hành thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này trong thời gian tới.
Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các vấn đề mà người tiêu dùng phản ánh chủ yếu liên quan đến chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm…
Cục cũng cho biết tình trạng người tiêu dùng phản ảnh về chất lượng sản phẩm, cách thức giao dịch... khi mua hàng qua mạng, mua sau khi xem quảng cáo trên tivi, hay mua sản phẩm trả góp qua ngân hàng... ngày càng nhiều.
Để tránh tình trạng "tiền mất, tật mang", Cục cảnh báo người tiêu dùng nâng cao cảnh giác đối với hình thức mua hàng từ xa. Với hình thức này, người tiêu dùng không có cơ hội quan sát trực tiếp sản phẩm, vì thế, khả năng nhận hàng khác so với quảng cáo là rất cao, đặc biệt là với mặt hàng trang sức, đồ điện tử, mỹ phẩm…
Nếu được yêu cầu trả tiền trước và không được cung cấp đủ thông tin về sản phẩm để kiểm tra, người tiêu dùng có quyền từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn trả lại cho nơi bán.
Theo Trần Vũ Nghi (Tuổi Trẻ)








- Kỹ thuật ướp xác lâu đời nhất nhân loại được tìm thấy ở Việt Nam (16/09/25 23:12)
- Viện trưởng Khánh Thi bật khóc ở sân bay sau thành tích lịch sử của Phan Hiển (16/09/25 22:56)
- Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động với một Viện trưởng ở Bệnh viện Bạch Mai (16/09/25 22:31)
- Lương Triều Vỹ sa sút trí nhớ (16/09/25 22:04)
- Mỹ nhân bị đánh dã man giữa đường vì từ chối lời tán tỉnh (16/09/25 22:02)
- Chỉ vợ của Amorim mới cứu được Man Utd (16/09/25 21:58)
- Bắt ông chủ Đài Loan kinh doanh nhà hàng có nữ tiếp viên bán dâm ở TPHCM (16/09/25 21:42)
- "Nhập vai" mẹ chồng, người phụ nữ Hà Nội khiến kẻ lừa xin 500 triệu đồng "cứng họng" (16/09/25 21:36)
- Căn bệnh chưa có thuốc chữa, tỷ lệ mất mạng gần như tuyệt đối (16/09/25 21:21)
- Tham gia đường dây mua bán nội tạng người, cô gái trẻ bị khởi tố (16/09/25 21:00)




