Nhiều đợt sale trong năm, hàng giảm giá thường là mẫu cũ, thích mua sắm online... là những lý do khiến nhiều người không quá hào hứng mua sắm thời trang trước ngày "thứ sáu đen tối".
Trước ngày Black Friday, nhiều nhãn hàng trưng biển sale, mức giảm giá được quảng cáo đa dạng lên tới 80%. Hình ảnh tại một TTTM thuộc quận Tây Hồ (Hà Nội).
Tuy nhiên theo ghi nhận, cảnh đìu hiu trong trung tâm thương mại từ lâu vẫn thường hay xảy ra. Trước ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11, hầu hết các gian hàng cũng thưa vắng khách như bình thường.
Thanh Hằng (trong ảnh) cho biết, tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi dạo và mua sắm. "Tiện thể tôi ghé qua xem mấy món đồ mình thích chứ cũng không mặn mà với ngày Black Friday lắm. Thật ra trong năm, thậm chí hàng tháng đều có các đợt sale nên cũng không cần phải chờ tới duy nhất ngày này", Hằng nói.
Hằng biết nhờ chính sách cho phép đổi trả ở các cửa hàng nên việc mua sắm online hiện nay khá thuận tiện nên được cô ưu tiên nhiều hơn là tới trực tiếp cửa hàng.
Các chương trình sale được giới kinh doanh chia thành nhiều loại, trong đó phần lớn mẫu mới "không bán kém" hoặc chỉ giảm 5% - 10%. Những sản phẩm giảm sâu thường là mẫu cũ hoặc thời trang hè.
Hầm gửi xe của một TTTM nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện những tấm biển sale đến 90% của các thương hiệu thời trang, đồ trang sức... nhưng chưa đủ gây chú ý đối với những tín đồ thời trang. Có ý kiến cho rằng, treo quảng cáo vậy nhưng thực chất hơi khó mua được giá hời với những mẫu mã mới.
Một hàng thời trang nằm ngay tầng 1 của TTTM áp dụng mức giảm giá cao nhất là 70%, hoàn thêm 500.000 đồng cho hóa đơn từ 3 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, vào khung giờ nghỉ trưa, khá vắng bóng khách.
Chị Mai Hân cùng chồng tranh thủ giờ nghỉ trưa đi mua sắm quần áo cho cả gia đình. "Tôi ít khi mua quần áo online. Gia đình tôi mua sắm tùy nhu cầu, không phụ thuộc vào ngày Black Friday. Hôm nay vợ chồng tôi mua khá nhiều nhưng trong đó số lượng đồ được giảm giá rất ít, hoặc có chiếc không nằm trong khuyến mại".
Tại những con phố thời trang như Đặng Văn Ngữ, Chùa Bộc, Cầu Giấy... nhiều tiệm quần áo thậm chí chưa treo biển giảm giá. Chị Trần Thu Anh (chủ shop thời trang trên phố Đặng Văn Ngữ) cho biết, khuyến mại sớm khiến khách hàng nhanh chán, vì vậy năm nay bà chủ quyết định sát ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 mới áp dụng giảm giá.
Aira (trái) cho biết nhân ngày nghỉ nên cùng bạn đi chơi và mua sắm vì thời tiết vào đợt lạnh. "Tôi thấy mặt hàng giảm giá sâu thường là đồ mùa hè nên cũng khó khăn trong việc mua hàng. Tôi đã đi 3 tiếng đồng hồ mà chưa mua được mặt hàng nào ưng ý", cô nói.
Theo nhận định của một số cửa hàng, thực tế, trên các sàn thương mại điện tử hàng tháng đều có chương trình giảm giá. Bên cạnh đó, khách có thêm các mã khuyến mại, giao hàng miễn phí... khiến ngày Black Friday không còn được săn đón như trước đây.
Theo Thạch Thảo (VietNamNet)