-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
-
Quán bún chả 21 năm ở Hà Nội, bà chủ bán hết veo 250 suất trong 3 tiếng
-
Vừa bước sang tuổi 40 chồng đòi ly hôn, tôi dùng 3 ngày cho anh ta biết thế nào là "trung niên lên dốc"
-
Vợ TikToker Giao Heo bay ngay ra Hà Nội khi nghe tin chồng đột ngột qua đời
-
Trồng được 1 cây xanh trên cao tốc rất khó, sao lại bỏ đi?
-
Cô gái trẻ ở Hưng Yên nhập viện cấp cứu vì thường xuyên thức khuya lướt điện thoại
Kinh tế
14/01/2019 14:32Không đặt mua, khách vẫn được giao hàng
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) cảnh báo về hiện tượng người tiêu dùng "bất đắc dĩ" nhận được đơn hàng từ các trang mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử dù họ không đặt hàng từ các website này.
Chiêu thức của các đối tượng thường là gửi bưu kiện đến địa chỉ nhà riêng người tiêu dùng với đầy đủ thông tin cá nhân: họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng... Thông thường, các đơn hàng này có giá trị nhỏ nên người nhà khi nhận hàng hộ đã trả tiền cho bên vận chuyển mà không kiểm tra sản phẩm.
Ngoài ra, sản phẩm nhận được không đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng. Chẳng hạn, bên ngoài bưu phẩm ghi là phụ kiện thời trang, nhưng khi mở ra là một chiếc kẹp giấy, tuýp kem đánh răng hoặc vật dụng có giá trị nhỏ khác, và có người đã phải trả 80.000 đồng phí vận chuyển.
Trước thực tế người mua không đặt hàng nhưng vẫn nhận được đơn hàng đúng địa chỉ, trả cước phí..., đã đặt ra câu hỏi về tính bảo mật thông tin cá nhân của trang thương mại điện tử với các khách hàng từng giao dịch. Cục Thương mại điện tử & kinh tế số cho biết đây là hình thức lừa đảo mới nên cần có thông tin cụ thể để xem xét kỹ về vụ việc. Cơ quan này cũng yêu cầu các trang thương mại điện tử, đơn vị giao hàng rà soát lại quy trình giao và xác nhận đơn hàng.
Cơ quan này cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi nhận hàng cần thận trọng, xác nhận kỹ về việc có đặt hàng tại webiste thương mại điện tử hay không. Cùng đó, người mua hàng cũng cần kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán để đảm bảo sản phẩm đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng.
Theo Anh Minh (VnExpress.net)








- Người phụ nữ rơi xuống giếng đầy rắn, mắc kẹt suốt 54 giờ và cái kết (16:21)
- Đây là ảnh thực tế iPhone 17 Pro đang "cháy hàng" tại Việt Nam, phiên bản màu Cam Vũ Trụ đẹp lạ mắt (16:17)
- Vụ cướp máy bay rúng động Việt Nam: 52 phút không tặc điên cuồng bắn phá, vũ khí được giấu trong 1 thứ không ai ngờ (16:14)
- Hoa hậu H'Hen Niê cuối thai kỳ: Visual vẫn nét căng, chồng có hành động top 1 "nuông chiều" vợ (16:13)
- Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy (16:12)
- Thẻ quân dịch của Muhammad Ali, người phản đối cuộc chiến xâm lược Việt Nam, được bán đấu giá (16:09)
- "Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào? (16:06)
- Wuling "nhá hàng" mẫu xe điện cỡ nhỏ chỉ từ 250 triệu đồng: Một lần sạc đi 430 km, sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 (16:01)
- Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247” (24 phút trước)
- Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội (29 phút trước)





