-
Thiều Bảo Trâm phá tan tin đồn hẹn hò: Sự thật về bữa tối lãng mạn và triết lý sống hậu chia tay -
Cựu Phó chủ tịch TPHCM ký văn bản trái luật vì "tình bạn" và những món quà tiền tỷ -
Tử vi thứ 4 ngày 17/7/2025 của 12 con giáp: Thìn dư dả, Thân vất vả -
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ...
Kinh tế
14/01/2019 21:32Không đặt mua, khách vẫn được giao hàng
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) cảnh báo về hiện tượng người tiêu dùng "bất đắc dĩ" nhận được đơn hàng từ các trang mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử dù họ không đặt hàng từ các website này.

Chiêu thức của các đối tượng thường là gửi bưu kiện đến địa chỉ nhà riêng người tiêu dùng với đầy đủ thông tin cá nhân: họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng... Thông thường, các đơn hàng này có giá trị nhỏ nên người nhà khi nhận hàng hộ đã trả tiền cho bên vận chuyển mà không kiểm tra sản phẩm.
Ngoài ra, sản phẩm nhận được không đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng. Chẳng hạn, bên ngoài bưu phẩm ghi là phụ kiện thời trang, nhưng khi mở ra là một chiếc kẹp giấy, tuýp kem đánh răng hoặc vật dụng có giá trị nhỏ khác, và có người đã phải trả 80.000 đồng phí vận chuyển.
Trước thực tế người mua không đặt hàng nhưng vẫn nhận được đơn hàng đúng địa chỉ, trả cước phí..., đã đặt ra câu hỏi về tính bảo mật thông tin cá nhân của trang thương mại điện tử với các khách hàng từng giao dịch. Cục Thương mại điện tử & kinh tế số cho biết đây là hình thức lừa đảo mới nên cần có thông tin cụ thể để xem xét kỹ về vụ việc. Cơ quan này cũng yêu cầu các trang thương mại điện tử, đơn vị giao hàng rà soát lại quy trình giao và xác nhận đơn hàng.
Cơ quan này cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi nhận hàng cần thận trọng, xác nhận kỹ về việc có đặt hàng tại webiste thương mại điện tử hay không. Cùng đó, người mua hàng cũng cần kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán để đảm bảo sản phẩm đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng.
Theo Anh Minh (VnExpress.net)
- Thiều Bảo Trâm phá tan tin đồn hẹn hò: Sự thật về bữa tối lãng mạn và triết lý sống hậu chia tay (16 phút trước)
- Tiết lộ gây sốc: Mục tiêu thực sự chiến dịch tấn công tàu gần Venezuela không phải là ma túy? (29 phút trước)
- Cựu Phó chủ tịch TPHCM ký văn bản trái luật vì "tình bạn" và những món quà tiền tỷ (38 phút trước)
- Thời tiết ngày 17/12/2025: Miền Bắc chìm trong mưa rét, Trung Bộ đề phòng mưa lớn cục bộ (51 phút trước)
- Hà Nội thực hiện 18 dự án xử lý ngập úng với mức kinh phí 24.000 tỷ: Các tuyến phố được khắc phục? (1 giờ trước)
- Kẻ nghi trộm ngang nhiên hành hung nữ sinh giữa phố: Tát, túm tóc và ép quỳ xin lỗi để trả lại gói hàng (1 giờ trước)
- Thực hư việc Hoàng Hoa Trung nhắn tin "xin tiền chạy án", Nuôi Em phát thông báo khẩn (1 giờ trước)
- Dembele giành giải The Best 2025: Siêu sao PSG thâu tóm mọi danh hiệu sau mùa giải thăng hoa rực rỡ (1 giờ trước)
- Ninh Bình: Hai nữ sinh lớp 8 xô xát, một em tử vong vì bị đâm bằng dao (1 giờ trước)
- Đưa người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu được hỗ trợ đến 5 triệu đồng (2 giờ trước)