-
Kỷ niệm một năm ngày cưới: Vợ trẻ chết lặng trước "giao kèo" bẽ bàng của người chồng giàu có -
"Gen lãnh đạo" không dành cho người chăm chỉ nhất: 3 tính cách "trời sinh làm sếp" -
Chân dung người đàn ông dùng drone tải trọng 100kg cẩu người giữa dòng lũ xiết -
Những công ty vợ chồng Mailisa đứng tên, hé lộ tình hình kinh doanh hiện tại chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa -
Hương Giang dừng chân sớm tại Miss Universe, bạn trai Phú Cường "gây bão" với tuyên bố: "Giải tán về lấy chồng" -
Bộ Nội Vụ bác bỏ tin đồn sáp nhập tỉnh thành, khẳng định không chủ trương "thu gọn" còn 16 tỉnh -
Cảnh tượng tan hoang sau lũ: Cầu sập, đường ray "Treo Lơ Lửng", hàng loạt địa phương bị cô lập -
Vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Mailisa bị khởi tố với cáo buộc buôn lậu -
Hai áp thấp mới xuất hiện gần Biển Đông, khả năng hình thành bão số 15 -
Vụ hàng trăm con giun đất bất ngờ bò lên lối đi bộ ở Đồng Nai, chính quyền chính thức lên tiếng
Kinh tế
14/01/2019 21:32Không đặt mua, khách vẫn được giao hàng
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) cảnh báo về hiện tượng người tiêu dùng "bất đắc dĩ" nhận được đơn hàng từ các trang mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử dù họ không đặt hàng từ các website này.

Chiêu thức của các đối tượng thường là gửi bưu kiện đến địa chỉ nhà riêng người tiêu dùng với đầy đủ thông tin cá nhân: họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng... Thông thường, các đơn hàng này có giá trị nhỏ nên người nhà khi nhận hàng hộ đã trả tiền cho bên vận chuyển mà không kiểm tra sản phẩm.
Ngoài ra, sản phẩm nhận được không đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng. Chẳng hạn, bên ngoài bưu phẩm ghi là phụ kiện thời trang, nhưng khi mở ra là một chiếc kẹp giấy, tuýp kem đánh răng hoặc vật dụng có giá trị nhỏ khác, và có người đã phải trả 80.000 đồng phí vận chuyển.
Trước thực tế người mua không đặt hàng nhưng vẫn nhận được đơn hàng đúng địa chỉ, trả cước phí..., đã đặt ra câu hỏi về tính bảo mật thông tin cá nhân của trang thương mại điện tử với các khách hàng từng giao dịch. Cục Thương mại điện tử & kinh tế số cho biết đây là hình thức lừa đảo mới nên cần có thông tin cụ thể để xem xét kỹ về vụ việc. Cơ quan này cũng yêu cầu các trang thương mại điện tử, đơn vị giao hàng rà soát lại quy trình giao và xác nhận đơn hàng.
Cơ quan này cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi nhận hàng cần thận trọng, xác nhận kỹ về việc có đặt hàng tại webiste thương mại điện tử hay không. Cùng đó, người mua hàng cũng cần kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán để đảm bảo sản phẩm đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng.
Theo Anh Minh (VnExpress.net)
- Clip trực thăng "bay treo" thả 4 tấn hàng tiếp tế vùng lũ cô lập (22/11/25 22:40)
- Chelsea thắng thuyết phục, vươn lên chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh (22/11/25 22:19)
- Căng thẳng Trung - Nhật leo thang, Bắc Kinh gửi thư lên Liên Hợp Quốc (22/11/25 21:52)
- Đồng Tháp: Bắt giam "ma men" 21 tuổi không bằng lái, chở ba gây tai nạn khiến 2 người tử vong (22/11/25 21:39)
- Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở tại hàng loạt xã ở Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng trong vài giờ tới (22/11/25 21:15)
- Cập nhật mưa lũ miền Trung: 85 người chết và mất tích, Tây Nguyên khẩn thiết xin hỗ trợ hàng ngàn tấn gạo (22/11/25 20:56)
- Hàng trăm chiến sĩ Quân khu 5 hành quân xuyên đêm chi viện vùng rốn lũ Tây Nguyên (22/11/25 20:39)
- Sạt lở nghiêm trọng chia cắt đèo Khánh Lê, hàng nghìn xe ùn ứ cửa ngõ miền Trung (22/11/25 20:31)
- Cần siết chặt quản lý tài sản mã hóa trong nước (22/11/25 19:40)
- Thông tin 50 người thiệt mạng ở xã Diên Điền, tỉnh Khánh Hòa là sai sự thật (22/11/25 19:15)