Kinh tế
02/06/2015 18:16Khuyến mại lạ ở Hà Nội: Giảm giá theo nhiệt độ
Theo thể lệ chương trình, tổng hóa đơn các sản phẩm khách mua tại cửa hàng sẽ được giảm theo nhiệt độ ngoài trời tại thời điểm thanh toán. Nhiệt độ được đo bằng ứng dụng trên điện thoại của khách hoặc nhân viên cửa hàng.
![]() |
Mức giảm giá hoá đơn sẽ là nhiệt độ thời tiết tại thời điểm khách mua hàng. Ảnh: Ngọc Lan. |
Chị Lương Thị Phương Hạnh, đại diện thương hiệu này cho biết, mục đích của chương trình là tri ân khách hàng nhân dịp nghỉ hè. Ngoài ra, việc giảm % hoá đơn theo nhiệt độ giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và thích thú trong quá trình mua sắm. Cũng theo chị này, thực chất, khi áp dụng khuyến mại, cửa hàng đã xác định là không còn lợi nhuận vì khi chương trình diễn ra, nhiệt độ tại Hà Nội khá cao, dao động 36-42 độ C.
“Khi nhiều người lo sợ và mệt mỏi với cái nắng nóng trên 40 độ C thì shop sẽ ‘hạ nhiệt’ bằng chương trình khuyến mại. Thời tiết càng nắng nóng, khách hàng sẽ được giảm giá càng nhiều, tạo cảm hứng mua sắm”, chị Hạnh cho hay.
Một số đơn vị kinh doanh khi làm khuyến mại thường tăng giá bán sau đó áp dụng giảm giá để thu lại lợi nhuận. Tuy nhiên, theo chị Hạnh, các sản phẩm của cửa hàng có giá bình dân, kết hợp bán ở shop và online nên khách hàng dễ dàng kiểm tra giá trước và sau khuyến mại.
![]() |
Nhiều khách hàng cho biết khá hào hứng với chương trình giảm giá theo nhiệt độ. Ảnh: Ngọc Lan. |
Nguyễn Phương Thanh - một khách có mặt tại shop tỏ ra hào hứng với chương trình khuyến mại nói trên. Thanh cho biết, cô đã tranh thủ ghé qua cơ sở ở Cầu Giấy mua hàng lúc 12h trưa, ngay sau khi tan học. Nhiệt độ đo ngoài trời tại thời điểm đó là 39,5 độ C. Vì thế, khi thanh toán hoá đơn, Thanh được hưởng mức giảm giá làm tròn là 40%. “Thời tiết ngoài trời đỉnh điểm lên 42 độ C khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi nhưng khi mua hàng được giảm giá sẽ phấn chấn hơn”, khách hàng này chia sẻ.
Trên thực tế, chiêu thức khuyến mại theo thời tiết cũng đã được một hệ thống siêu thị điện máy áp dụng trong tháng 5. Theo quy đổi của đơn vị này, 1 độ C tương đương với 10.000 đồng. Khách mua hàng lúc nhiệt độ ngoài trời càng cao càng được giảm giá lớn.
Theo đánh giá của giới marketing, cách khuyến mại nói trên khá độc đáo, dù thực tế, mức giảm giá cũng chỉ tương đương các nơi khác (35-40%). Chuyên viên tư vấn tiếp thị mạng xã hội Nguyễn Bình nhận định: "Hãng thời trang trên đã khôn khéo đưa ra từ khóa 'nắng nóng' - vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây - để làm khác đi chương trình khuyến mại của họ so với mặt bằng chung. Cách làm này tạo sức hút đặc biệt đối với khách hàng".
Tin cùng chuyên mục








-
Tin mới nhất vụ bé gái 13 tuổi ở Hà Nội mất tích bí ẩn: Người mẹ đang về TPHCM nhận con (26/07)
-
Vừa dương tính ma túy trên cao tốc, rapper Bình "Gold" lại bị bắt vì cướp tài sản (26/07)
-
Hé lộ hình ảnh diễn viên Huỳnh Anh Tuấn sau 10 ngày thông báo bị đột quỵ, ekip giữ đúng 1 nguyên tắc (26/07)
-
Bước tiến mới tại ga T3 Tân Sơn Nhất: Làm thủ tục bay bằng VNeID và nhận diện khuôn mặt (26/07)
-
Vụ khui blacklist chấn động giới KOL: Người "bóc" Tina Thảo Thi tung tin nhắn riêng tư (26/07)
-
Phạm Thoại xin lỗi sau lùm xùm tiền từ thiện, khẳng định không vi phạm pháp luật (26/07)
-
Campuchia công bố số người thương vong và số gia đình phải sơ tán (26/07)
-
Vụ lật xe ở Hà Tĩnh 10 người chết: Một bệnh nhân nguy cơ liệt do gãy đốt sống cổ (26/07)
-
Vụ thầy giáo được minh oan sau 9 năm: Nhiều nguyên lãnh đạo sở không đồng ý kết luận mình sai (26/07)
-
Thời khắc 140 bệnh nhân tháo chạy trong đêm khi cơn lũ dữ ập đến (26/07)
Bài đọc nhiều




