Kinh tế
02/06/2015 18:16Khuyến mại lạ ở Hà Nội: Giảm giá theo nhiệt độ
Theo thể lệ chương trình, tổng hóa đơn các sản phẩm khách mua tại cửa hàng sẽ được giảm theo nhiệt độ ngoài trời tại thời điểm thanh toán. Nhiệt độ được đo bằng ứng dụng trên điện thoại của khách hoặc nhân viên cửa hàng.
![]() |
Mức giảm giá hoá đơn sẽ là nhiệt độ thời tiết tại thời điểm khách mua hàng. Ảnh: Ngọc Lan. |
Chị Lương Thị Phương Hạnh, đại diện thương hiệu này cho biết, mục đích của chương trình là tri ân khách hàng nhân dịp nghỉ hè. Ngoài ra, việc giảm % hoá đơn theo nhiệt độ giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và thích thú trong quá trình mua sắm. Cũng theo chị này, thực chất, khi áp dụng khuyến mại, cửa hàng đã xác định là không còn lợi nhuận vì khi chương trình diễn ra, nhiệt độ tại Hà Nội khá cao, dao động 36-42 độ C.
“Khi nhiều người lo sợ và mệt mỏi với cái nắng nóng trên 40 độ C thì shop sẽ ‘hạ nhiệt’ bằng chương trình khuyến mại. Thời tiết càng nắng nóng, khách hàng sẽ được giảm giá càng nhiều, tạo cảm hứng mua sắm”, chị Hạnh cho hay.
Một số đơn vị kinh doanh khi làm khuyến mại thường tăng giá bán sau đó áp dụng giảm giá để thu lại lợi nhuận. Tuy nhiên, theo chị Hạnh, các sản phẩm của cửa hàng có giá bình dân, kết hợp bán ở shop và online nên khách hàng dễ dàng kiểm tra giá trước và sau khuyến mại.
![]() |
Nhiều khách hàng cho biết khá hào hứng với chương trình giảm giá theo nhiệt độ. Ảnh: Ngọc Lan. |
Nguyễn Phương Thanh - một khách có mặt tại shop tỏ ra hào hứng với chương trình khuyến mại nói trên. Thanh cho biết, cô đã tranh thủ ghé qua cơ sở ở Cầu Giấy mua hàng lúc 12h trưa, ngay sau khi tan học. Nhiệt độ đo ngoài trời tại thời điểm đó là 39,5 độ C. Vì thế, khi thanh toán hoá đơn, Thanh được hưởng mức giảm giá làm tròn là 40%. “Thời tiết ngoài trời đỉnh điểm lên 42 độ C khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi nhưng khi mua hàng được giảm giá sẽ phấn chấn hơn”, khách hàng này chia sẻ.
Trên thực tế, chiêu thức khuyến mại theo thời tiết cũng đã được một hệ thống siêu thị điện máy áp dụng trong tháng 5. Theo quy đổi của đơn vị này, 1 độ C tương đương với 10.000 đồng. Khách mua hàng lúc nhiệt độ ngoài trời càng cao càng được giảm giá lớn.
Theo đánh giá của giới marketing, cách khuyến mại nói trên khá độc đáo, dù thực tế, mức giảm giá cũng chỉ tương đương các nơi khác (35-40%). Chuyên viên tư vấn tiếp thị mạng xã hội Nguyễn Bình nhận định: "Hãng thời trang trên đã khôn khéo đưa ra từ khóa 'nắng nóng' - vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây - để làm khác đi chương trình khuyến mại của họ so với mặt bằng chung. Cách làm này tạo sức hút đặc biệt đối với khách hàng".
Tin cùng chuyên mục








-
Chạy ngược chiều, người đi xe máy nghênh ngang thách thức 'tử thần' (04/07)
-
Sau 4 năm ly hôn, vợ cũ Bill Gates tiết lộ lý do chia tay tỷ phú giàu bậc nhất thế giới (04/07)
-
Gắn giỏ hàng trên TikTok phải đóng thuế ra sao? (04/07)
-
Thiết bị bật 24/24 cũng không lo tốn điện: Tác dụng không ngờ tới, phòng đóng kín cửa rất cần (04/07)
-
Triệu tập nam tài xế lái ô tô con vào đường cấm trên bãi biển (04/07)
-
Bức hình hiếm Trịnh Công Sơn 28 tuổi ngồi bên Khánh Ly 22 tuổi (04/07)
-
Bí ẩn máy bay hạng nặng của Mỹ liên tục hạ cánh xuống Israel (04/07)
-
Truy tố cựu Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ (cũ) và 139 bị can vụ đánh bạc 106 triệu USD (04/07)
-
Vụ nộp gần 4,5 tỷ tiền thuế chuyển đổi đất vườn: Khu đất được áp giá bằng 60% bảng giá đất (04/07)
-
Bé gái 10 tuổi nhập viện cấp cứu vì bị khỉ tấn công (04/07)
Bài đọc nhiều





