9 tháng đầu năm 2015, mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với những công ty trong và ngoài nước, Vinamilk vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, vượt chỉ tiêu đề ra với doanh thu quý 3 đạt 10.549 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp 9 tháng đầu năm đạt 5.877 tỷ đồng, tăng 35,4%.
 9 tháng đầu năm 2015, mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với những công ty trong và ngoài nước, Vinamilk vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, vượt chỉ tiêu đề ra với doanh thu quý 3 đạt 10.549 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp 9 tháng đầu năm đạt 5.877 tỷ đồng, tăng 35,4%.

Vinamilk đang kinh doanh ấn tượng trong năm 2015 với doanh thu và lợi nhuận lớn chưa từng có.

 
Thành công của Vinamilk đến từ việc thay đổi cơ cấu nhóm sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm mang lại hiệu quả cao. Với kết quả kinh doanh ấn tượng, Vinamilk hiện giữ vị trí số một trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam.

Danh sách này do hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố đầu tháng 10 này. Brand Finance có trụ sở đặt ở London, Anh với hơn 20 văn phòng đại điện tại các nước. Họ được xem là một trong những công ty tư vấn tài chính độc lập uy tín hàng đầu thế giới.

Brand Finance nổi tiếng với những bảng xếp hạng Top 500 Thương hiệu hàng đầu thế giới, Top 500 Ngân hàng hàng đầu thế giới, Bảng xếp hạng Thương hiệu các Quốc gia trên Thế giới. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal.
 

Vinamilk hiện là thương hiệu số một Việt Nam, được định giá khoảng 1,1 tỷ USD.

 
 
Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách các thương hiệu định giá hàng năm. Theo danh sách này, 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỉ USD. Trong đó, thương hiệu giá trị lớn nhất là Vinamilk với hơn 1,1 tỉ USD, gần gấp đôi thương hiệu đứng ngay sau trong danh sách.

Phương pháp định giá thương hiệu của Brand Finance dựa trên các tiêu chí bao gồm: khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của thương hiệu, mức độ ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng, chi phí xây dựng thương hiệu thành công, giá chứng khoán trên thị trường, và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu. Như vậy, giá trị thương hiệu không chỉ được tính toán từ giá trị quá khứ mà còn dựa trên cơ hội và tiềm năng phát triển, độ nhận biết của người tiêu dùng.
 
Phương pháp này được đưa vào sử dụng vì được các cơ quan thuế quan tin dùng, do có thể tham chiếu dựa trên các tài liệu giao dịch của một bên thứ ba. Nhờ vậy, việc thực hiện đánh giá có thể dựa vào các thông tin tài chính được công bố công khai. Ngoài ra, phương pháp còn đạt được những yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO 10.668 để xác định giá trị thị trường của các thương hiệu. 
 
Rất nhiều nhà đầu tư đang trông đợi rót vốn vào Vinamilk sau khi Nhà nước rút toàn bộ vốn khỏi công ty này.
 
Theo các chuyên gia, việc định giá thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức cũng như quản lý thương hiệu Việt Nam khi ra sân chơi quốc tế.

Thành lập năm 1976, sau gần 40 năm, Vinamilk hiện là công tysữa lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường gần 6 tỷ USD. Vinamilk còn được đánh giá là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho cổ đông và nhà những nhà đầu tư trung, dài hạn.

Mới đây, Thủ tướng chính phủ vừa quyết định rút toàn bộ 45,1% vốn tại Vinamilk do SCIC - đại diện Nhà nước nắm giữ. Quy mô thoái vốn của SCIC tại Vinamilk (trị giá khoảng 2,7 tỷ USD) đã thu hút chú ý từ giới đầu tư trong và ngoài nước. Một trong số đó là nhà tài phiệt Mark Mobius, người công bố dự định rót 3 tỷ USD vào thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
 
 
PV