-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Kinh tế
23/09/2019 17:31Lại thêm 1 vụ mất tiền trong thẻ ATM của Ngân hàng Vietcombank
Ngày 22/9, chị T.H. ở Hà Nội cho biết, chị dùng thẻ Amex của Ngân hàng Vietcombank, cách đây khoảng 1 năm, bỗng dưng chị nhận được tin nhắn báo trừ tài khoản mua hàng từ châu Âu (trong khi thẻ vẫn nằm trong túi và chị thì vẫn ở Việt Nam).
Chị hốt hoảng gọi hotline 24/7 của Vietcombank thì chỉ thấy nhạc chờ rồi có thông báo “tất cả các đường dây đều bận”. Đến khi chị liên hệ được với bộ phận chăm sóc khách để khoá thẻ thì đã bị hacker lấy mất gần 3 triệu đồng trong tài khoản.
Chị H. cho biết thêm, sau khi khóa thẻ, chị đã đến Trung tâm thẻ để đóng tài khoản, cắt bỏ thẻ và đề nghị ngân hàng khoanh vùng các khoản chi mà hacker đã lấy cắp trước đó, nhân viên phòng thẻ khẳng định, không trừ vào tài khoản của chị những khoản nêu trên.
Bẵng đi vài tháng, chị H. lại thấy gửi sao kê trừ tiền và tài khoản bị trừ tiền (chị H. sử dụng dịch vụ trả tiền tự động hàng tháng). Sau khi khiếu nại và thương thảo nhiều lần, ngân hàng đã trả lại cho chị khoản tiền hơn 1.400.000 đồng.
Tháng tiếp theo, trong sao kê gửi email của chị lại có danh mục trừ đi 400.000 chi tiêu. Sau 3 ngày “rình, phục”, chị mới liên lạc được với nhân viên đường dây nóng. Sau khi trình bày vấn đề từ đầu, chị được nhân viên cam kết rằng: “mặc dù có tin nhắn gửi sao kê vậy thôi nhưng chị yên tâm là tài khoản của chị không phải trả bất cứ khoản chi phí nào nữa”.
Đến ngày 22/9, sự việc này lại được lặp lại, tài khoản ATM của chị lại bị tự động thanh toán 400.000 đồng. Chị H. đã gọi ngay vào đường hotline của ngân hàng nhưng không liên lạc được.
Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, chị H. bức xúc: “Bảo mật kém, tài khoản của khách hàng bị hack, cam kết khách hàng không phải trả tiền, cứ đến ngày cuối tuần, đường dây hot line lại bị “treo”. Tiền bị mất một cách vô cớ, không rõ lý do và cũng không có lời giải thích một cách thỏa đáng”.
Sau sự việc này, chị H. cho biết, sẽ cắt, dừng sử dụng mọi dịch vụ của ngân hàng Vietcombank.
Trước đó, Vietcombank cũng đã nhiều lần "dính" lùm xùm khách hàng tố tiền trong thẻ bỗng dưng biến mất vô cớ. Mặc dù phía ngân hàng Vietcombank đã lên phương án tra soát để đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất cho khách hàng, thế nhưng những sự việc đáng tiếc vẫn cứ xảy ra, gây bức xúc cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
Theo Chung Thủy (VOV.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)