-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
Kinh tế
25/11/2024 22:18Lan truyền loạt hình ảnh trà sữa hot nhất Hà Nội bị tố 'đạo nhái' thương hiệu đồ uống nổi tiếng ở nước ngoài?
Thời gian gần đây, thị trường đồ uống Việt Nam chào đón một “tân binh” mới mang tên Bông Biêng. Dù chỉ vừa ra mắt chưa đầy một tuần, thương hiệu này đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khi hàng loạt thực khách đổ xô xếp hàng, chờ đợi hàng giờ liền để thưởng thức món trà hương hoa đặc trưng. Từ khi ra mắt, Bông Biêng đã thu hút sự chú ý của đông đảo thực khách nhờ cách bài trí quán và bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, tinh tế. Mọi thứ từ menu, bao bì, đến các video quảng bá đều được đầu tư kỹ lưỡng, tạo cảm giác "thơ mộng" đúng như tên gọi.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi về chất lượng đồ uống, cùng phần branding quá ấn tượng thì trong những ngày qua Bông Biêng lại trở thành tâm điểm tranh cãi với tin đồn "đạo nhái". Trên mạng xã hội có không ít ý kiến và bài viết chia sẻ loạt bằng chứng chỉ ra những điểm trùng hợp đáng ngờ giữa Bông Biêng và một thương hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Theo các bài đăng này, từ thiết kế bao bì, logo, bảng màu cho đến concept hình ảnh, Bông Biêng có nhiều điểm tương đồng đến mức khiến không ít người nghi ngờ đây là một trường hợp “sao chép”.

Đầu tiên, video quảng bá của Bông Biêng bị cho là "bản sao" của concept video từ Molly Tea – một sản phẩm đã được đăng tải trên Instagram của thương hiệu này hơn một năm trước. Từ cách phối màu dịu mắt, góc quay tinh tế đến bối cảnh mơ mộng đều khiến người xem không khỏi liên tưởng hai video có liên quan đến nhau.


Tiếp theo, bài viết cho biết thiết kế bao bì và packaging lại càng làm dấy lên nghi ngờ. Túi đựng trà của cả hai thương hiệu đều sử dụng chất liệu giấy tái chế kết hợp dây ruy băng, mang phong cách tối giản nhưng không kém phần thơ mộng, trong khi họa tiết hoa lá trang trí trên ly và hộp trà của Bông Biêng lại được đánh giá là giống đến 80% với phong cách đặc trưng của Molly Tea.

Ngoài ra, chương trình khuyến mãi tặng túi thơm của Bông Biêng cũng bị so sánh vì trùng hợp đến kỳ lạ với một chiến dịch từng được Molly Tea triển khai trước đây, từ thiết kế đến cách trình bày đều khó mà phân biệt. Có thể thấy cả Bông Biêng lẫn Molly Tea đều chọn tông pastel dịu nhẹ, mang đến cảm giác lãng mạn, nhẹ nhàng từ hình ảnh trên mạng xã hội đến cách bài trí trong quán vậy nên không quá ngạc nhiên khi nhiều người so sánh điểm tương đồng của hai thương hiệu.


Sau khi bài đăng được lan truyền, cộng đồng mạng ngay lập tức chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng việc lấy cảm hứng từ các thương hiệu lớn không phải là điều quá xa lạ, đặc biệt trong bối cảnh ngành F&B đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Họ nhận định rằng, điều quan trọng nằm ở cách thương hiệu trẻ tận dụng "cảm hứng" này để tạo ra bản sắc riêng, bởi sáng tạo và khác biệt mới là yếu tố then chốt giúp xây dựng niềm tin lâu dài từ khách hàng. Tuy nhiên, một bộ phận khác lại tỏ ra thất vọng, cho rằng sự sao chép ý tưởng có thể làm giảm giá trị của thương hiệu và khiến hình ảnh trở nên mờ nhạt, thiếu điểm nhấn trong mắt công chúng.
Chúng tôi đã liên hệ nhưng hiện tại phía trà sữa Bông Biêng vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.
Theo H.Trang (Phụ Nữ Số)








- Gia đình xin về lo hậu sự, nam thanh niên bất ngờ có phản xạ, hồi sinh kỳ diệu (08/08/25 22:30)
- Chi tiết về 5 vạn binh từ 4 nước áp sát Nga, chỉ còn cách vài km (08/08/25 22:10)
- Gia đình lo lắng ráo riết tìm cô gái mất liên lạc 2 ngày (08/08/25 21:55)
- Công khai số điện thoại 19 Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Hà Nội (08/08/25 21:45)
- Mỹ nhân đẹp lóa mắt khiến đồng nghiệp nhìn quên cả diễn: Nhan sắc được ông trời điêu khắc, cỡ này ai mà so được (08/08/25 21:35)
- Hơn 1 tháng nữa có 2 con giáp tạm biệt vận xui, bước vào giai đoạn phát đạt, 1 con giáp thận trọng (08/08/25 21:29)
- Điểm danh dàn khí tài tham gia diễu binh trên biển dịp 2/9: Tàu ngầm, tàu tên lửa, tàu hộ vệ tên lửa,.. (08/08/25 21:20)
- Phản ứng bất ngờ của ê kíp MV AI "Kiếp sau vẫn là người Việt Nam" (08/08/25 21:10)
- Toàn cảnh dịch Chikungunya lan rộng toàn cầu: Trung Quốc ghi nhận hơn 7.000 ca, Mỹ phát cảnh báo (08/08/25 20:40)
- Clip: Bà Phạm Kim Dung biến sắc, quay mặt bỏ đi khi vừa nghe tên Hoa hậu Thuỳ Tiên (08/08/25 20:30)




