-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Kinh tế
26/11/2024 05:18Lan truyền loạt hình ảnh trà sữa hot nhất Hà Nội bị tố 'đạo nhái' thương hiệu đồ uống nổi tiếng ở nước ngoài?
Thời gian gần đây, thị trường đồ uống Việt Nam chào đón một “tân binh” mới mang tên Bông Biêng. Dù chỉ vừa ra mắt chưa đầy một tuần, thương hiệu này đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khi hàng loạt thực khách đổ xô xếp hàng, chờ đợi hàng giờ liền để thưởng thức món trà hương hoa đặc trưng. Từ khi ra mắt, Bông Biêng đã thu hút sự chú ý của đông đảo thực khách nhờ cách bài trí quán và bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, tinh tế. Mọi thứ từ menu, bao bì, đến các video quảng bá đều được đầu tư kỹ lưỡng, tạo cảm giác "thơ mộng" đúng như tên gọi.



Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi về chất lượng đồ uống, cùng phần branding quá ấn tượng thì trong những ngày qua Bông Biêng lại trở thành tâm điểm tranh cãi với tin đồn "đạo nhái". Trên mạng xã hội có không ít ý kiến và bài viết chia sẻ loạt bằng chứng chỉ ra những điểm trùng hợp đáng ngờ giữa Bông Biêng và một thương hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Theo các bài đăng này, từ thiết kế bao bì, logo, bảng màu cho đến concept hình ảnh, Bông Biêng có nhiều điểm tương đồng đến mức khiến không ít người nghi ngờ đây là một trường hợp “sao chép”.


Đầu tiên, video quảng bá của Bông Biêng bị cho là "bản sao" của concept video từ Molly Tea – một sản phẩm đã được đăng tải trên Instagram của thương hiệu này hơn một năm trước. Từ cách phối màu dịu mắt, góc quay tinh tế đến bối cảnh mơ mộng đều khiến người xem không khỏi liên tưởng hai video có liên quan đến nhau.




Tiếp theo, bài viết cho biết thiết kế bao bì và packaging lại càng làm dấy lên nghi ngờ. Túi đựng trà của cả hai thương hiệu đều sử dụng chất liệu giấy tái chế kết hợp dây ruy băng, mang phong cách tối giản nhưng không kém phần thơ mộng, trong khi họa tiết hoa lá trang trí trên ly và hộp trà của Bông Biêng lại được đánh giá là giống đến 80% với phong cách đặc trưng của Molly Tea.



Ngoài ra, chương trình khuyến mãi tặng túi thơm của Bông Biêng cũng bị so sánh vì trùng hợp đến kỳ lạ với một chiến dịch từng được Molly Tea triển khai trước đây, từ thiết kế đến cách trình bày đều khó mà phân biệt. Có thể thấy cả Bông Biêng lẫn Molly Tea đều chọn tông pastel dịu nhẹ, mang đến cảm giác lãng mạn, nhẹ nhàng từ hình ảnh trên mạng xã hội đến cách bài trí trong quán vậy nên không quá ngạc nhiên khi nhiều người so sánh điểm tương đồng của hai thương hiệu.






Sau khi bài đăng được lan truyền, cộng đồng mạng ngay lập tức chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng việc lấy cảm hứng từ các thương hiệu lớn không phải là điều quá xa lạ, đặc biệt trong bối cảnh ngành F&B đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Họ nhận định rằng, điều quan trọng nằm ở cách thương hiệu trẻ tận dụng "cảm hứng" này để tạo ra bản sắc riêng, bởi sáng tạo và khác biệt mới là yếu tố then chốt giúp xây dựng niềm tin lâu dài từ khách hàng. Tuy nhiên, một bộ phận khác lại tỏ ra thất vọng, cho rằng sự sao chép ý tưởng có thể làm giảm giá trị của thương hiệu và khiến hình ảnh trở nên mờ nhạt, thiếu điểm nhấn trong mắt công chúng.
Chúng tôi đã liên hệ nhưng hiện tại phía trà sữa Bông Biêng vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.
Theo H.Trang (Phụ Nữ Số)
- Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha đại thắng 9-1 để giành vé World Cup (16/11/25 23:00)
- Mailisa nhập loạt container mỹ phẩm Trung Quốc về bán 2,3 triệu/bộ rồi đột ngột gỡ khỏi website (16/11/25 22:26)
- An Giang: Cụ ông 66 tuổi bị bạn gái 28 tuổi lừa tình vào nhà nghỉ rồi mượn xe máy mang đi cầm cố (16/11/25 22:08)
- Người đàn ông mới 30 tuổi đã tử vong vì tiểu đường, bác sĩ cảnh báo loại đồ ăn "tồi tệ" nhiều người mê mẩn (16/11/25 21:49)
- Thu hồi 45 mỹ phẩm trên toàn quốc do không xuất trình hồ sơ theo quy định (16/11/25 21:07)
- Thu thuế thương mại điện tử tăng 65%, khẳng định đà bứt phá của kinh tế số Việt Nam (16/11/25 20:56)
- Lý do cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt giữ, hé lộ tội ác khó tưởng tượng phía sau tấm áo cà sa (16/11/25 20:55)
- Tình tiết mới vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Đà Nẵng: Nguyên nhân tạm dừng công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích (16/11/25 20:43)
- Kịch bản nào để U22 Việt Nam vô địch giải tứ hùng tại Trung Quốc? (16/11/25 20:31)
- Khánh Hòa: Mưa lớn gây cô lập, khẩn trương sơ tán dân (16/11/25 20:15)