-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Kinh tế
27/04/2018 13:54Lỗ nặng, BOT Thái Nguyên - Chợ Mới muốn bán lại dự án cho nhà nước
Báo cáo Bộ Giao thông vận tải, liên danh nhà đầu tư Cienco4 - Tuấn Lộc - Trường Lộc cho biết, sau 3 tháng thu tại trạm Km72+930 trên tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới theo yêu cầu của Bộ, tính đến ngày 25.4, tổng số tiền thu được là 6,68 tỉ đồng, trung bình mỗi tháng thu được hơn 2,2 tỉ đồng. Lưu lượng xe trung bình qua trạm mỗi ngày chỉ 1.735 xe (phương án tài chính là 9.398 xe), đạt 18,5%. Tiền thu giá trung bình mỗi ngày hơn 74,3 triệu đồng, chỉ đạt 12,5% so với phương án tài chính.

ẢNH M.H
Nhà đầu tư cho rằng, việc thu giá tại 1 trạm trên tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới chắc chắn phá vỡ phương án tài chính của dự án, do nguồn thu thực tế quá ít so với dự kiến. Doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong việc trả nợ ngân hàng cũng như duy trì dự án hoạt động (chi phí hơn 18 tỉ đồng/tháng), nguy cơ không còn khả năng thanh toán, dẫn đến phá sản.
Đưa ra 2 phương án xử lý để đảm bảo hoàn vốn cho dự án, trong đó phương án 1, nhà đầu tư BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đề nghị Bộ Giao thông vận tải có giải pháp để doanh nghiệp được thực hiện thu thêm trạm còn lại tại trạm Km77+922,5 quốc lộ 3, bắt đầu từ tháng 5 tới, thực hiện giảm giá theo phương án đã thống nhất với địa phương. Thời gian thu dự kiến khoảng 17 năm 4 tháng, tăng 1 năm 3 tháng so với hợp đồng đã ký.
Phương án 2, nhà nước trưng mua lại dự án với giá khoảng 2.775 tỉ đồng (chưa bao gồm giá trị gia tăng) dự kiến chi trả một lần trong tháng 1.2019. Giá trị này gồm tổng chi phí đầu tư thực tế, lãi vay trả cho ngân hàng và lợi nhuận của nhà đầu tư sau thời gian xây dựng...
Dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3, đoạn Km75 - Km100, theo phương án tài chính ban đầu, được phép đặt 2 trạm thu phí, trong đó 1 trạm trên quốc lộ 3 cũ và 1 trạm trên quốc lộ 3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới.
Đây là một trong những dự án BOT đang bị “treo lại”, chưa thể giải quyết do vướng mắc giữa các bên. Sau khi dự án hoàn thành vào tháng 5.2017, Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Thái Nguyên không thống nhất được việc thu phí. Sau nhiều lần đàm phán, Bộ Giao thông vận tải quyết định chỉ cho nhà đầu tư thu phí tạm trên tuyến đường mới, chưa thu trên đường cũ.
Sau 3 tháng thu phí, nhà đầu tư và Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tính toán lại khả năng hoàn vốn, đề xuất phương án xử lý lên Bộ Giao thông vận tải.
Theo Mai Hà (Thanh Niên Online)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





