-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
-
5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất
-
Xe đầu kéo container cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Kinh tế
03/12/2016 02:15Lợi nhuận của Habeco đột ngột giảm 25%
Trong 9 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận của Habeco chỉ đạt 755 tỷ đồng, giảm mạnh 25% so với năm 2015.
Như vậy, chỉ tính riêng quý III/2016, doanh thu đã gần bằng tổng doanh thu của 2 quý trước. Sau khi trừ đi giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp đạt 957 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2015.
Chi phí chủ đạo của Habeco trong quý là 315 tỷ đồng. Chi phí tài chính, bao gồm chi phí lãi vay chiếm tỷ lệ không đáng kể là 22 tỷ đồng.
Kết thúc quý III/2016, Habeco lãi ròng 436 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước.
Cuối quý III, Habeco có 3.381 tỷ đồng tiền và tương đương tiền cùng 788 tỷ đồng đầu tư tài chính ngắn hạn. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 819 tỷ đồng.
Tính chung trong 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp đạt 7.653 tỷ đồng doanh thu, giảm 5%. Lợi nhuận sau thuế đạt 755 tỷ đồng, giảm mạnh tới 25% so với 1.008 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2015.
Nguyên nhân chính dẫn lợi nhuận của Habeco sụt giảm mạnh là chi phí bán hàng đã tăng mạnh. Trong 9 tháng, khoản mục này là 780 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2015. Ngoài ra, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 12%.
![]() |
Habeco hiện đứng thứ 3 về thị phần sản xuất và tiêu thụ bia tại Việt Nam. Ảnh minh họa |
Việc tăng chi phí bán hàng cũng là điều dễ hiểu khi trong những năm gần đây, các ông lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đã mạnh tay chi hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ quảng cáo, hỗ trợ các đại lý bán hàng như Sabeco, Vinamilk, Hanoi Milk,….
Trong một báo cáo gần đây của Habeco tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, tổng giám đốc doanh nghiệp này cho biết các khu vực chính trên thị trường của Tổng công ty đều gặp phải sự cạnh tranh gay gắt.
Vì vậy, để giữ vững thị phần Habeco đã phải tăng cường triển khai các chính sách hỗ trợ cho các đại lý, điểm bán hàng và liên tục truyền thông, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Habeco bắt đầu giao dịch trên sàn UPCoM kể từ ngày 28/10/2016. Sau khi lên sàn chứng khoán, cổ phiếu BHN của doanh nghiệp này đã gây thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư khi có chuỗi tăng trần 8 phiên liên tiếp. Cổ phiếu BHN đã tăng từ mức giá ban đầu 39.000 đồng/cổ phiếu lên 111.000 đồng/cổ phiếu vào thời điểm hiện tại. Mới đây, công ty đã công bố kế hoạch sẽ chuyển từ sàn đăng ký giao dịch UPCoM sang sàn HOSE. |
Theo Phương Diệp (Zing.vn)








- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (10 phút trước)
- Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi (18 phút trước)
- Toxic đến độ nói đọc sách ở quán cà phê là 100% "làm màu" thì chịu đấy! (21 phút trước)
- Gần 1 tỷ bản ghi bị đánh cắp, Salesforce vẫn "không lung lay" trước tin tặc (22 phút trước)
- Harry Maguire giảm lương để ký hợp đồng mới với MU (28 phút trước)
- Ông Trump và hành trình không ngừng tìm kiếm vinh quang Nobel Hòa bình (34 phút trước)
- Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập (41 phút trước)
- Thê thảm mỹ nhân showbiz bị tình cũ lừa chụp ảnh khỏa thân rồi phát tán để lại hậu quả khôn lường (49 phút trước)
- Quảng Tây (Trung Quốc) nâng cảnh báo lũ lên mức gần cao nhất (51 phút trước)
- Diện mạo thị trường xe máy điện Việt (1 giờ trước)




