-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
Kinh tế
11/03/2018 23:01Mì gói 'hai con tôm' mỗi tháng lãi hơn 2 tỷ đồng
Báo cáo tài chính vừa được Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket công bố ghi nhận 553 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng hơn 20% so với năm trước. Dù áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm nguyên liệu đầu vào, nhưng giá vốn bán hàng của công ty vẫn cao hơn mức tăng trưởng doanh thu vài phần trăm.
Theo kế hoạch hoạt động năm 2017, Colusa – Miliket tập trung tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm… nên chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 14% so với năm trước, lên đến 112 tỷ đồng.

Sau khi trừ những khoản chi phí khác, lợi nhuận trước thuế chỉ còn xấp xỉ 29 tỷ đồng và hoàn thành suýt soát mục tiêu đề ra hồi đầu năm. Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” lãi hơn 2,4 tỷ đồng.
Bảng cân đối kế toán cho thấy, tổng nguồn vốn của Colusa – Miliket tính đến cuối năm đạt 221 tỷ đồng. Nợ phải trả chiếm hơn 40% cơ cấu nguồn vốn, trong đó hầu hết liên quan đến hoạt động bán hàng và trả lương người lao động. Tính đến nay, công ty vẫn chưa phát sinh các khoản vay tài chính dù đang chuẩn bị triển khai những dự án cải tiến dây chuyền sản xuất.
Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa - Miliket với hình ảnh hai con tôm được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích và gần như độc chiếm thị trường suốt thời gian dài. Sản phẩm của công ty đang chiếm 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.
Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty thừa nhận thị phần này đang dần bị thu hẹp khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp cùng ngành. Công ty từng bước có những thay đổi để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, điển hình như việc thay đổi toàn bộ khuôn mì, tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh… nhưng vẫn giữ hình ảnh đặc trưng in trên giấy kraft.
Mì gói “hai con tôm” còn có thêm một bước tiến quan trọng là đăng ký niêm yết trên sàn chứng khoán từ giữa tháng 7 năm ngoái để tăng cường khả năng huy động vốn. Trước đó, vốn điều lệ của công ty là 48 tỷ đồng và chưa tăng thêm từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần cách đây mười năm.
Theo Phương Đông (VnExpress.net)








- Mỹ nhân đẹp tới từng chân tơ kẽ tóc, diễn xuất đơ cứng vẫn được tha thứ bởi xem phim vì nhan sắc thì có gì sai? (15:15)
- Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng (15:14)
- Trường học trong "ốc đảo": Giáo viên dùng xe cứu hộ, thuyền phao... đưa đón học sinh (15:10)
- 100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh (15:09)
- Một công ty dược ở Đà Nẵng bị truy thu và xử phạt gần 1 tỉ đồng tiền thuế (15:08)
- Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm (15:03)
- Rộ tin tổ chức đêm 2 concert G-DRAGON ở Hà Nội: “Anh Long” quá hot, đáng phải mở luôn từ đầu! (15:02)
- Ronaldo, người truyền lửa không biết dừng lại (28 phút trước)
- Mượn đất xây nhà, khi bị đòi lại có thể yêu cầu bồi thường không? (30 phút trước)
- Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người (34 phút trước)




