-
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia -
Bế mạc SEA Games 33: Thể thao Việt Nam vững vàng Top 3 với "kỳ tích" về hiệu suất thi đấu -
Diễn biến clip bảo vệ chợ đầu mối Hóc Môn đánh tiểu thương nhập viện, đơn vị lên tiếng thông tin hướng xử lý
Kinh tế
28/09/2018 13:25Milo – Ovaltine: Cuộc 'đại chiến; gay cấn không cần tìm 'nhà vô địch'
Mới đây, Nestle Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Milo) đã có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo của công ty FrieslandCampina (đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine).
Theo đó, Nestle Việt Nam cho rằng FrieslandCampina đã vi phạm quyền tác giả của mình, bởi có rất nhiều yếu tố trong Chiến dịch Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của Chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình, các môn thể thao được lựa chọn để làm hình/clip và một số các câu nói khác.
Cuộc chiến truyền thông giữa hai thương hiệu thức uống này bắt nguồn kể từ khi xuất hiện bức ảnh chụp hai tấm biển quảng cáo treo đối diện nhau ở ngã tư quận 3, TP.HCM.
Cụ thể, trên tấm biển quảng cáo của Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo''. Trong khi đó, ngay bên kia đường, biển quảng cáo của Ovaltine có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía đối diện kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích''.
Từ bức hình này, nhiều người tiêu dùng bắt đầu chú ý tới nội dung quảng cáo mang tính "đả kích" giữa hai thương hiệu. Ovaltine tung ra bộ ảnh "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích".
Thông điệp của Milo qua chiến dịch “Nhà vô địch làm từ Milo” là: "Mẹ ơi, chính sự đam mê, quyết tâm, bền bỉ luyện tập của con làm cho vật dụng thể thao cũ mỗi ngày. Khi đó, con đã trở thành nhà vô địch và mẹ chính là nguồn động lực phía sau!".
Đến khoảng đầu tháng 9, Ovaltine tung ra bộ ảnh với thông điệp "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" và được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Phần “status” của bộ ảnh này viết “Mặc con nhà người ta luôn mòn mỏi tranh đấu để giành ngôi vô địch, mẹ chỉ cần con nhà mình luôn sẵn sàng năng lượng để thỏa sức làm điều con thích”, bên cạnh đó còn những hastag như “changcanvodich”, “chicanconthich”…
Trong đó, các bức ảnh trong chiến dịch của Ovaltine được sử dụng hai màu chủ đạo đối lập là xanh – đỏ, màu xanh được xem là màu mang tính “thương hiệu” của đối thủ Milo. Trong bộ ảnh, khi các cô bé, cậu bé màu xanh luôn bị áp lực bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp, thì đội màu đỏ thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá. Những câu từ của bộ ảnh cũng mang nhiều tính đối sánh.
Trên thực tế, việc “đối đầu” thông điệp giữa các doanh nghiệp cạnh tranh trực tiếp không phải là mới. Nhiều trường hợp tương tự như Milo-Ovaltine đã xuất hiện trên truyền thông, trong đó có cả những thương hiệu lớn. Ví dụ như:
Theo Quang Sơn (Dân Việt)
- Nâng cấp ngay iOS 26.2 để trải nghiệm giao diện màn hình khóa iPhone cực ngầu (16:04)
- Bóng đá Malaysia đứng trước bờ vực khủng hoảng: AFC chờ đợi phán quyết cuối cùng từ CAS (24 phút trước)
- Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng (32 phút trước)
- Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc (49 phút trước)
- Giá đập hộp iPhone 17 Pro Max giảm tiền triệu đón Noel, gây áp lực lớn cho Galaxy S25 Ultra (51 phút trước)
- 3 con giáp may mắn tuần này (22-28/12): LỘC VÀNG rơi trước cửa (59 phút trước)
- Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo (1 giờ trước)
- Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não (1 giờ trước)
- Sao nhí một thời qua đời đột ngột ở tuổi 31 (1 giờ trước)
- Căng thẳng biên giới Thái Lan - Campuchia: Bangkok bác tin bị Washington gây sức ép ngừng bắn (1 giờ trước)