-
Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
Kinh tế
25/02/2024 09:51Một hãng bia đánh bại 'rào cản nồng độ cồn', tăng trưởng ngược sóng tới 8%, đẩy mạnh tiếp thị bán hàng giữa bối cảnh lo ngại 'ngày tàn của bia rượu'
Hãng bia Carlsberg cho biết, trong năm ngoái, họ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, mang lại mức tăng trưởng sản lượng cao trong bối cảnh thị trường chung ước giảm gần hai con số.
Carlsberg đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở châu Á, đáng chú ý là tại Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam, cũng như ở nhiều thị trường tại Trung và Đông Âu. Năm 2023, thị trường Việt Nam và Ấn Độ chiếm tới 17% trong tổng thị trường châu Á của Carlsberg.
Riêng tại Việt Nam, trong năm 2022 và 2023, nhờ từng bước thay đổi khả năng thực thi và mở rộng hoạt động kinh doanh, hãng bia Carlsberg đã tăng trưởng được sản lượng 8%.
Carlsberg cho biết, sự tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi các thương hiệu cao cấp quốc tế, đặc biệt là 1664 Blanc và Tuborg - những thương hiệu hưởng lợi trực tiếp từ việc gia tăng đầu tư nhằm đẩy mạnh chiến lược phát triển kênh phân phối, mở rộng phạm vi phủ sóng và số lượng cửa hàng.
Chính sự tăng trưởng của các thương hiệu bia cao cấp quốc tế đã "gánh" cho sự giảm sút các thương hiệu bia địa phương của hãng như Huda.
Nhìn chung, trong năm qua, tổng sản lượng các sản phẩm cao cấp của Carlsberg tăng 1%, chủ yếu đóng góp bởi 2 thương hiệu Carlsberg và Tuborg. Dòng Carlsberg cao cấp tăng 12%, trong khi tổng sản lượng duy trì ổn định. Trong khi đó, sản lượng Tuborg cao cấp tăng 8% và tổng sản lượng tăng 3%.
Trên thực tế, Tuborg không phải là thương hiệu mới. Từ tháng 4/2016, Carlsberg đã tung thương hiệu bia cao cấp này vào thị trường Việt Nam với những thông tin đáng chú ý như 1 triệu USD cho thiết kế nhãn, 450 tỷ đồng cho marketing...
Tuborg là bia lager được nấu với công nghệ lên men chìm, có hương vị êm dịu, thanh mát mang theo mùi hương của hoa bia và ngũ cốc, vị đắng nhẹ.
Bên cạnh đó, với nắp giật độc đáo, thiết kế chai màu xanh với chữ nổi đặc trưng, dễ cầm, hướng đến phân khúc lớn là giới trẻ.

Việt Nam là một trong những thị trường bia lớn của Đông Nam Á, thu hút sự tham gia của khá nhiều ông lớn trên thế giới. Tuy nhiên, thị trường có tính tập trung rất cao với đa số thị phần nằm trong tay 4 thương hiệu lớn là Sabeco, Habeco, Heineken và Carlsberg.
Carlsberg là một trong những công ty đa quốc gia Đan Mạch đầu tiên vào Việt Nam và đầu tư lần đầu vào năm 1993. Trong 20 năm đầu tiên, Carlsberg điều hành hoạt động tại Việt Nam thông qua Carlsberg Đông Dương.
Năm 2013, công ty Carlsberg Việt Nam hoàn chỉnh được thiết lập bao gồm công ty kinh doanh và nhà máy sản xuất tọa lạc tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam.
Hiện, Carlsberg Việt Nam có một nhà máy bia tại Huế với công suất 360 triệu lít/năm.
Carlsberg đang chiếm khoảng 8% thị phần ngành bia Việt Nam (tăng 1% so với năm 2022) và nhận định còn nhiều cơ hội kinh doanh cũng như định hướng tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại đây.

Mục tiêu trong năm 2024, để thực hiện thành công tham vọng tăng trưởng dài hạn, Carlsberg vẫn tiếp tục tăng cường đầu tư. Cụ thể, giữ tỷ lệ chi phí bán hàng, quản lý trên doanh thu không đổi, hãng bia dự định tăng các khoản đầu tư bán hàng và tiếp thị lên trên 10%.
Theo đó, phần lớn các khoản đầu tư bán hàng và tiếp thị mở rộng sẽ được phân bổ cho các khoản đầu tư thương hiệu và xây dựng hệ thống kênh phân phối ở Trung Quốc và Việt Nam, các thương hiệu cao cấp tại các thị trường, các dự án năng lực kỹ thuật số và thương mại điện tử B2B (eB2B).
Tại Việt Nam, nhà sản xuất bia đến từ Đan Mạch sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược chuyển đổi nhiều năm với tham vọng rõ ràng là đẩy nhanh bằng cách tăng cường đầu tư và đạt được tăng trưởng thông qua việc tập trung vào các thương hiệu, khu vực và năng lực chủ chốt.

Lần chi tiền mạnh tay gần nhất của Carlsberg có thể dễ dàng nhìn thấy là trở thành nhà tài trợ kim cương cho chương trình Shark Tank Mùa 6 năm 2023. Theo đó, trong mỗi chương trình lên sóng, tại quầy bar Carlsberg độc quyền, những khoảnh khắc và câu chuyện chiến thắng của các doanh nhân sẽ được đánh dấu bằng hình thức nâng ly cùng câu slogan: Chỉ một chất men, sánh ngàn thành tựu.
Theo Trọng Nghĩa (An Ninh Tiền Tệ)








- Bộ Chính trị quy định tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý (19/09/25 23:09)
- Vụ học sinh 'túm tóc, ấn đầu cô giáo' là nghiêm trọng, xử lý phải công bằng (19/09/25 23:03)
- Cựu Chủ tịch Agribank Nguyễn Thế Bình bị truy nã (19/09/25 22:46)
- Bức ảnh chi tiêu tiết lộ sự thật đáng buồn: Chồng ký xác nhận mỗi ngày, lệch 2k cũng không được! (19/09/25 22:33)
- Cục trưởng Cục CSGT chỉ đạo 'nóng': CSGT điều tiết giao thông không được xử lý vi phạm (19/09/25 22:10)
- Bão Ragasa tăng cấp 'thần tốc', di chuyển nhanh trước khi vào Biển Đông (19/09/25 21:58)
- Danh sách 3 loại dầu ăn giả, kém chất lượng: Người dân cập nhật ngay để tránh mua phải! (19/09/25 21:43)
- Ông Trịnh Văn Quyết được cấp giấy xác nhận hoàn thành Thi hành án dân sự (19/09/25 21:33)
- Bác sĩ hàng đầu: Đây là 5 thói quen 'tiếp tay' cho mỡ máu cao, bệnh tim, gây hại nhiều hơn bạn tưởng (19/09/25 21:20)
- "Tổng tài" sau vụ xin lỗi nhưng bị từ chối: Tôi thật sự không chịu nổi nữa... (19/09/25 21:10)




