-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
Kinh tế
22/03/2022 13:41Mốt tour trọn gói từ A - Z, để nghỉ dưỡng và đánh golf cùng nhau
Chỉ đơn giản là được đi
“Dự đoán Du lịch 2022” - nghiên cứu được ủy thác bởi Booking - chỉ ra, xu hướng du lịch tới đây sẽ trở thành một hình thức chăm sóc bản thân thiết yếu. 86% du khách Việt đồng ý rằng, du lịch giúp ích cho sức khỏe tinh thần và cảm xúc nhiều hơn những loại hình chăm sóc bản thân khác. Năm nay, du khách không chỉ quý trọng cơ hội được nghỉ ngơi hơn bao giờ hết mà còn sử dụng khoảng thời gian dành cho du lịch để đắm chìm hoàn toàn vào những điểm đến và nền văn hóa mới.
Sau một thời gian dài không được giao tiếp xã hội, vi vu đây đó và vui chơi, người dân sẽ có lối suy nghĩ khác đi và tích cực hơn cho năm 2022 khi số người cảm thấy họ cần bù đắp cho những kỳ nghỉ bị lỡ mất đã tăng từ 52% lên 80%.
Trước tình hình tất cả kế hoạch du lịch đều tạm hoãn do đại dịch, 2022 sẽ là năm "chỉ đơn giản là được đi", với 84% số người được khảo sát cho biết họ sẽ nói "có" với mọi dịp được đi nghỉ nếu ngân sách cho phép.

Theo đại diện của Lữ hành Saigontourist, hiện nay, nhu cầu đi du lịch trong nước tiếp tục tăng, bao gồm đối tượng khách cá nhân, gia đình và khách hàng công ty, DN. Đặc biệt, các tour ngắn 1-2 ngày đang được đăng ký liên tục, vào dịp cuối tuần như các tour: Sài Gòn City; Cần Giờ; Củ Chi; Bến Tre; Pù Luông, Mai Châu…
Ngoài ra, các tour MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) của các DN chủ yếu tập trung tại các tuyến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt hoặc Phú Quốc. Theo thống kê, đơn vị này vừa tổ chức các chương trình du lịch MICE trong nước với hơn 13.000 khách. Đông nhất là đoàn 350 khách với lịch trình 3 ngày từ 4-6/3/2022.
Đơn vị này cũng dự báo, xu hướng du lịch 2022-2023 của khách nội địa Việt Nam là những điểm đến ít được biết đến và lưu trú lâu hơn tại một địa điểm. Ngoài ra, khách đi theo nhóm nhỏ và muốn có thêm nhiều trải nghiệm tại chỗ.
Du khách cần tour trọn gói từ A - Z
Rõ ràng, sau đại dịch Covid-19, du khách có xu hướng tìm đến những nơi an toàn, có lợi cho sức khỏe, gần gũi với thiên nhiên cũng như những dịch vụ mà du khách có nhu cầu rõ nét, không phải đi theo trào lưu mà có tính toán, tìm hiểu trước.
Xét về yếu tố an toàn và tiện lợi cho khách du lịch, ông Trương Phương Thành - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways - cho rằng, để kích cầu du lịch, cần tạo ra các tour combo, liên kết các sản phẩm du lịch với nhau. Chẳng hạn, khách đi chơi sẽ kết hợp với nghỉ dưỡng, đánh golf, các tour dạng này hoàn toàn có thể chào bán ra nước ngoài hoặc với chính các khách nội địa.
Tuy nhiên, cách làm du lịch của Việt Nam vẫn chỉ rời rạc, khâu vận chuyển là vận chuyển, đi du lịch là đi du lịch, đánh golf là đánh golf, ăn ở riêng biệt. Điều này không tốt.
Trong khi khách đi du lịch tại Thái Lan hoặc Singapore đều có thể mua các tour combo bao gồm vận chuyển, du lịch, đánh golf và lưu trú.

Đồng quan điểm về sản phẩm du lịch, TS.Lương Hoài Nam - Thành viên Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) - nhận định, kể cả đối với thị trường truyền thống thì các đặc tính, thị hiếu cũng thay đổi nhiều hậu đại dịch. Giờ người dân thích đi du lịch theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình nên cần có các sản phẩm du lịch combo, book trọn gói cả vé may bay, xe đưa đón, khách sạn, đánh golf, tour guide thật dễ. Các gói combo phải đa dạng cho các nhóm nhỏ, nhóm gia đình, bạn bè 6-8 người. Combo sẽ là xu thế chủ đạo trong đi du lịch thời gian tới.
“Nhu cầu đặt hành trình riêng cho gia đình và nhóm bạn bè sẽ tăng cao, xu hướng mạnh nhất trong giai đoạn này là các hoạt động trải nghiệm thiên nhiên như: cắm trại; dã ngoại; không gian riêng biệt ngoài trời; trekking; hoạt động thể thao... ở xa thành phố”, đại diện Lữ hành Saigontourist thông tin.
Dẫu vậy, thành viên của TAB khẳng định, việc chọn thị trường để khôi phục lại du lịch quốc tế hoàn toàn không dễ, kể cả khi chính sách y tế đã phù hợp cũng như visa nhập cảnh được nới lỏng.
Một điểm đáng chú ý, với tình hình chiến sự Ukraine - Nga hiện nay, khách du lịch Nga khả năng không còn nhiều nơi để đi nữa, Hoa Kỳ hoặc châu Âu không được. Trong bối cảnh đó, Việt Nam có thể là một sự lựa chọn cho những người có tiền và có nhu cầu đi du lịch.
Theo ông Nam, các hãng hàng không nên xem vấn đề này, nếu có thị trường, có cơ hội, cần phối hợp với các DN du lịch để tìm nguồn khách Nga khi họ đang không có cơ hội đi du lịch nhiều quốc gia.
Theo Trần Chung (VietNamNet)








- HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi (14 phút trước)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc (26 phút trước)
- Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup (37 phút trước)
- Người phụ nữ đổ nước sôi lên người hàng xóm và cái kết (1 giờ trước)
- NÓNG: Trang Thông tin Chính phủ "đang nắm trong tay nhiều ảnh, email phụ huynh gửi" về vấn đề lạm thu! (1 giờ trước)
- Thủ môn Philippines gây sốt tại AFC Champions League (1 giờ trước)
- Thỏa thuận bán TikTok ở Mỹ có cú "plot twist" cực lớn: Bán vỏ, giữ lõi (1 giờ trước)
- Xe điện bỗng dưng mất điện, phụ huynh phải đập kính cứu con mắc kẹt bên trong (1 giờ trước)
- Á hậu Châu Anh nhận bằng khen, được thăng quân hàm (2 giờ trước)
- Nhóm người lạ mặt khống chế người đàn ông Trung Quốc đưa khỏi casino ở Đà Nẵng (2 giờ trước)




