-
Pochettino đồng ý dẫn dắt MU, ra mắt đại chiến với Liverpool -
Thanh Hóa: Dân liều mình đi qua cầu sập do mưa bão: "Biết nguy hiểm, nhưng vẫn phải liều thôi" -
Tưởng được giới thiệu việc làm, cô gái 14 tuổi rơi vào đường dây mua bán người -
Vụ nổ cửa hàng gas làm sập nhiều nhà dân ở TPHCM: Nhiều người bị chấn thương vùng đầu, tay chân -
Hiện trường tan hoang vụ nổ làm sập nhà ở TPHCM, tìm người nghi mắc kẹt -
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị tạm hoãn xuất cảnh -
Em dâu hỏi vay chị chồng 200 triệu đồng, tưởng được giúp đỡ nhanh chóng, ai ngờ điều kiện đi kèm khiến cả hai vợ chồng sững sờ -
Đấu giá đất: Đề xuất siết người bỏ cọc, đánh thuế chuyển nhượng trong 1-2 năm -
Thu hồi lô nước muối sinh lý SATBB không đạt chất lượng -
Đề nghị công an xử lý thông tin sai sự thật về giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Huế
Kinh tế
13/10/2024 17:59Mức đóng bảo hiểm y tế học sinh sinh viên, hộ gia đình mới nhất

Trả lời thắc mắc của công dân trên Cổng thông tin Chính phủ mới đây, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, ngày 30/6/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 73/2024/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, theo đó kể từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2.340.000 đồng/tháng.
Thay đổi mức đóng BHYT hộ gia đình
Theo quy định hiện nay, mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) của đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình như sau: Người thứ nhất đóng bằng 4,5% mức lương cơ sở; người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất; từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất.
Việc giảm trừ mức đóng BHYT theo quy định tại điểm này được thực hiện khi các thành viên tham gia BHYT theo hộ gia đình cùng tham gia trong năm tài chính.
Với mức lương cơ sở mới là 2.340.000 đồng/tháng thì mức đóng BHYT hộ gia đình kể từ ngày 1/7/2024 thay đổi như sau:

Thay đổi mức đóng BHYT học sinh, sinh viên
Ngoài ra, theo quy định hiện nay, học sinh, sinh viên thuộc nhóm do ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng, mức đóng BHYT của học sinh, sinh viên bằng 4,5% mức lương cơ sở (trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ tối thiểu 30% mức đóng BHYT).
Với mức lương cơ sở mới là 2.340.000 đồng/tháng thì mức đóng BHYT của học sinh, sinh viên kể từ ngày 1/7/2024 thay đổi như sau:

Theo Thanh Anh (Nhịp Sống Thị Trường)
- iPhone 20 Pro sẽ sử dụng lại nhiều tính năng của Android? (13/11/26 23:15)
- Bé gái 13 tuổi bị ung thư dạ dày đã di căn, bác sĩ chỉ ngay ra những điểm cha mẹ sai lầm để con mắc bệnh (13/11/26 23:00)
- Cầu thủ 14 tuổi qua đời sau va chạm với thủ môn (13/11/26 22:30)
- Suy sụp, buông xuôi: Những giờ phút cuối cùng của Jensen Huang tại Nvidia diễn ra như thế nào? (13/11/26 22:10)
- Người thân lên tiếng vụ nam sinh 18 tuổi nghi bị thả xuống sông sau tai nạn (13/11/26 21:55)
- Tìm thân nhân người đàn ông có hộp sọ được tìm thấy ở sau trường đại học tại TP HCM (13/11/26 21:42)
- U17 Việt Nam nhận tin cực vui ở U17 World Cup 2026 (13/11/26 21:10)
- Khởi tố diễn viên hài Tấn Bo, Hoàng Mèo, ca sĩ Dương Chấn Huy (13/11/26 20:55)
- Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang sau sai phạm nghiêm trọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (13/11/26 19:54)
- Bộ GD-ĐT chốt 11 phương thức xét tuyển đại học từ năm 2027 (13/11/26 19:28)