-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Kinh tế
30/10/2025 20:53Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu
Sự cố này xảy ra do quy trình quản lý vệ sinh trong sản xuất bị lỗi, dẫn đến việc sản phẩm bị nhiễm khuẩn, làm tổn hại đến niềm tin của người tiêu dùng đối với một thương hiệu vốn luôn đề cao sự tinh tế và an toàn.
Theo thông báo được đưa ra vào ngày 30/10, các sản phẩm bị ảnh hưởng là các phiên bản xịt tinh dầu phòng Woody và Green, cùng 9 loại mùi hương khác, đã được bán ra thị trường kể từ tháng 9/2024. Đây là dòng sản phẩm cực kỳ được yêu thích, đặc biệt ở Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc), nơi chúng được cộng đồng mạng ưu ái gọi bằng biệt danh “thuốc ngủ” nhờ chứa các thành phần tinh dầu thư giãn như cam bergamot, cam ngọt, chanh và bạch đàn, giúp cải thiện giấc ngủ.

Đại diện Ryohin Keikaku thừa nhận nguyên nhân của việc ô nhiễm vi khuẩn là do lỗ hổng trong quy trình kiểm soát vệ sinh sản xuất. Mặc dù vậy, công ty đã nhanh chóng trấn an người tiêu dùng, nhấn mạnh rằng các loại vi khuẩn được phát hiện chỉ là các loại phổ biến trong môi trường sinh hoạt, và nguy cơ gây hại sức khỏe cho người dùng được đánh giá là rất thấp. Đến thời điểm hiện tại, công ty chưa ghi nhận bất kỳ phản ánh nào về ảnh hưởng sức khỏe từ phía khách hàng.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối và duy trì trách nhiệm với người tiêu dùng, Muji đã triển khai quy trình thu hồi và hoàn tiền. Khách hàng đã mua các sản phẩm xịt tinh dầu nằm trong danh sách bị ảnh hưởng có thể trả lại sản phẩm trực tiếp tại các cửa hàng Muji hoặc thông qua website chính thức của thương hiệu để được hoàn lại toàn bộ chi phí.
Vụ việc này không chỉ là một bài học đắt giá về việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vệ sinh sản xuất cho Muji, mà còn là lời nhắc nhở đối với toàn bộ ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm tiêu dùng về tầm quan trọng của việc kiểm soát chất lượng từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng, đặc biệt là đối với các mặt hàng có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và không gian sống của người tiêu dùng.
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (30/10/25 20:32)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (30/10/25 19:41)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (30/10/25 19:17)
- Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi (30/10/25 19:03)