-
43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung -
Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia -
Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 -
Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa -
Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng -
Thủ tướng: "Tuyệt đối không để dân bị cô lập trên nóc nhà mà không được cứu" -
Miền Trung tiếp tục mưa vừa, mưa to, lũ trên các sông diễn biến thế nào? -
Người phụ nữ bán cá xả lỗ vì mưa lũ lại bị móc túi lấy mất 50 triệu, người dân chung tay giúp đỡ -
Nước lũ dâng cuồn cuộn, cuốn trôi cả quan tài ở Nha Trang
Kinh tế
30/10/2025 20:53Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu
Sự cố này xảy ra do quy trình quản lý vệ sinh trong sản xuất bị lỗi, dẫn đến việc sản phẩm bị nhiễm khuẩn, làm tổn hại đến niềm tin của người tiêu dùng đối với một thương hiệu vốn luôn đề cao sự tinh tế và an toàn.
Theo thông báo được đưa ra vào ngày 30/10, các sản phẩm bị ảnh hưởng là các phiên bản xịt tinh dầu phòng Woody và Green, cùng 9 loại mùi hương khác, đã được bán ra thị trường kể từ tháng 9/2024. Đây là dòng sản phẩm cực kỳ được yêu thích, đặc biệt ở Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc), nơi chúng được cộng đồng mạng ưu ái gọi bằng biệt danh “thuốc ngủ” nhờ chứa các thành phần tinh dầu thư giãn như cam bergamot, cam ngọt, chanh và bạch đàn, giúp cải thiện giấc ngủ.

Đại diện Ryohin Keikaku thừa nhận nguyên nhân của việc ô nhiễm vi khuẩn là do lỗ hổng trong quy trình kiểm soát vệ sinh sản xuất. Mặc dù vậy, công ty đã nhanh chóng trấn an người tiêu dùng, nhấn mạnh rằng các loại vi khuẩn được phát hiện chỉ là các loại phổ biến trong môi trường sinh hoạt, và nguy cơ gây hại sức khỏe cho người dùng được đánh giá là rất thấp. Đến thời điểm hiện tại, công ty chưa ghi nhận bất kỳ phản ánh nào về ảnh hưởng sức khỏe từ phía khách hàng.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối và duy trì trách nhiệm với người tiêu dùng, Muji đã triển khai quy trình thu hồi và hoàn tiền. Khách hàng đã mua các sản phẩm xịt tinh dầu nằm trong danh sách bị ảnh hưởng có thể trả lại sản phẩm trực tiếp tại các cửa hàng Muji hoặc thông qua website chính thức của thương hiệu để được hoàn lại toàn bộ chi phí.
Vụ việc này không chỉ là một bài học đắt giá về việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vệ sinh sản xuất cho Muji, mà còn là lời nhắc nhở đối với toàn bộ ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm tiêu dùng về tầm quan trọng của việc kiểm soát chất lượng từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng, đặc biệt là đối với các mặt hàng có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và không gian sống của người tiêu dùng.
- Đây là chiếc iPhone fullbox rẻ nhất Việt Nam trong tháng 11, rẻ chưa bằng nửa iPhone Air (1 giờ trước)
- Hoa hậu Mexico chính thức đăng quang Miss Universe 2025 (1 giờ trước)
- Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia (1 giờ trước)
- Ngập lụt lan rộng, nhiều ngân hàng ngừng giao dịch (1 giờ trước)
- 43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung (1 giờ trước)
- Đội trưởng U22 Việt Nam phải phẫu thuật chấn thương, dự kiến nghỉ thi đấu 1 năm (1 giờ trước)
- Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ (1 giờ trước)
- Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 (1 giờ trước)
- Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa (1 giờ trước)
- Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng (1 giờ trước)