-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Kinh tế
10/06/2016 17:15Muốn tăng cước vận tải nhưng... ngại
“Từ đầu năm đến nay, giá xăng tăng gần 3.000 đồng/lít. Trung bình, mỗi xe chạy 10 lít xăng được 100 km, vị chi số tiền bù thêm vào của tài xế là 10.000-15.000 đồng/100 km, mỗi tháng bù thêm 1,2-1,5 triệu đồng. Số tiền đó doanh nghiệp có thể gồng gánh được nhưng nếu tăng nữa thì phải đề xuất tăng cước. Tôi nhận thấy giá xăng mới 6 tháng đã thay đổi liên tục. Hiện tại, chúng tôi cũng muốn đề xuất tăng cước thêm 500-700 đồng/km nhưng ngại khách hàng và dư luận có cái nhìn không tốt đối với các hãng taxi” - vị này lý giải.
![]() |
Nhiều hãng vận tải, taxi muốn tăng giá cước nhưng ngại dư luận phản ứng và áp lực cạnh tranh đang rất lớn. Ảnh: Tấn Thạnh |
Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM, cho biết tới thời điểm hiện tại, hiệp hội vẫn chưa tính chuyện tăng giá cước taxi. Riêng về hãng Vinasun (nơi ông Hỷ đang làm giám đốc điều hành), dự kiến cuối tuần này sẽ họp bàn đưa ra phương án cụ thể, khả năng sẽ không điều chỉnh giá cước. Trong khi đó, đại diện hãng taxi Mai Linh thừa nhận cũng muốn tăng giá cước để có thêm thu nhập cho tài xế nhưng phải thực hiện theo chỉ đạo của Hiệp hội Taxi.
Theo ông Trần Phương Bình, chủ doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến TP HCM - Khánh Hòa, nếu giá xăng tăng 15% thì doanh nghiệp ông và một số doanh nghiệp xe khách khác sẽ họp bàn điều chỉnh bởi tăng một cách đơn lẻ rất dễ bị khách hàng bỏ rơi.
Ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP HCM, cho biết hiện nay, các doanh nghiệp đều muốn tăng cước vận tải nhưng còn nhiều trở ngại, chưa kể một số cơ quan quản lý can thiệp rất lớn vào giá cước. Theo ông Quản, ngành vận tải hàng hóa rất đặc thù, không giống như ngành taxi hay vận tải hành khách. Giá cước vận tải hàng hóa ngoài phụ thuộc vào tiền xăng dầu còn có phí đường bộ và các loại phí khác. Ngoài ra, thị trường vận tải hoạt động theo nhu cầu của chủ hàng, hiện cung đã vượt cầu nên rất nhiều xe container và xe tải cạnh tranh nhau một cách khốc liệt.
“Hiện nay, ngoài 4.000- 5.000 xe container tham gia vào hiệp hội, còn có trên 5.000 chiếc đang hoạt động đơn lẻ. Nếu mình tăng giá cước thì chủ hàng không thuê nữa mà chọn các xe khác. Nhiều đơn vị chạy theo lợi nhuận chấp nhận không tăng giá nên buộc phải chở quá tải, quá khổ để bù đắp chi phí”.
Theo Lê Phong (Nld.com.vn)








- Ba "ông trùm" Hà Nội dựng sòng bạc xuyên quốc gia, rửa tiền hơn 500 tỷ đồng (08:28)
- Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ (08:22)
- Hai tên trộm sa lưới do... xe máy hết xăng! (08:19)
- Giá vàng tăng rất mạnh (08:16)
- Hà Nội chấn chỉnh nhiều đơn vị chậm trễ ứng phó ngập lụt (08:15)
- Hoa hậu bị chỉ trích nhiều nhất Vbiz (08:14)
- AFC xử sau cũng được, trước mắt Việt Nam phải hạ Nepal (08:10)
- Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay” (35 phút trước)
- Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước (40 phút trước)
- Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập (43 phút trước)




