-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
Kinh tế
17/01/2018 08:40Năm 2017, mỗi cửa hàng thời trang, phụ kiện thu bình quân 1,8 tỷ đồng
Các cửa hàng do Sapo.vn - đơn vị chuyên về phát triển phần mềm quản lý bán hàng - khảo sát chủ yếu là các điểm bán có quy mô 1-3 chi nhánh và trung bình có 7 nhân viên mỗi chi nhánh, nhằm tìm hiểu kết quả kinh doanh năm 2017 của hoạt động bán lẻ.
Kết quả cho thấy, gần 80% cửa hàng chia sẻ năm 2017 doanh thu của họ có tăng trưởng so với năm 2016, trong đó 44% số cửa hàng được khảo sát có tăng trưởng trên 10%.
Trong số cửa hàng được khảo sát, có tới 90% kết hợp cả bán hàng online, trong đó 55% cửa hàng có doanh thu online chiếm dưới 1 nửa tổng doanh thu và 35% cửa hàng có doanh thu online chiếm trên 1 nửa tổng doanh thu.

Lĩnh vực thời trang, phụ kiện và đồ tiêu dùng cho trẻ nhỏ là hai nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng tăng tưởng doanh thu cao nhất, lần lượt 83% và 92%. Trong khi đó, 60 % cửa hàng dược phẩm, nhà thuốc lại cho biết doanh thu năm qua không tăng trưởng so với năm 2016, thậm chí còn có dấu hiệu đi xuống.
Doanh thu trung bình của các cửa hàng bán lẻ trong năm 2017 tại Việt Nam vào khoảng 1,3 tỷ đồng. Trong đó, các cửa hàng có doanh thu dưới 500 triệu đồng chiếm khoảng 30%, trên 32% cửa hàng có mức doanh thu từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, trên 38% cửa hàng có doanh thu trên 1 tỷ đồng. Có khoảng 10% cửa hàng bán lẻ năm qua có mức doanh thu trên 3 tỷ đồng.
Kết quả cũng cho thấy hàng thời trang, phụ kiện là lĩnh vực đắt khách nhất, mức doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng lên tới 1,8 tỷ đồng.
Tuy nhiên cũng ở lĩnh vực này, có hơn 20% cửa hàng cho biết doanh thu của họ không tăng trưởng hoặc đi xuống. Nhóm không tăng trưởng chủ yếu tập trung ở những cửa hàng có quy mô nhỏ, doanh thu dưới 500 triệu đồng mỗi năm.
Riêng với lĩnh vực mỹ phẩm, nước hoa, trang sức là nhóm có doanh thu online trung bình cao nhất, chiếm 48% tổng doanh thu. Nhà thuốc là nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng không bán online nhiều nhất, với 40%. Cũng vì vậy mà doanh thu online trung bình của nhà thuốc thấp nhất, chỉ chiếm 12% tổng doanh thu.
Khảo sát này còn cho thấy mối liên hệ giữa doanh thu mỗi cửa hàng so với ngân sách họ chi ra để làm tiếp thị.
Theo đó, 33% cửa hàng không tăng trưởng doanh thu hoặc bị giảm doanh thu cho biết họ không dành ngân sách cho tiếp thị, và 65% tiếp thị với ngân sách dưới 20 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, với các shop chi tiếp thị trên 20 triệu đồng/tháng thì tới 62% shop có tăng trưởng mức trên 30% so với năm 2016.
Trung bình trong năm 2017, mỗi shop đã chi ngân sách cho tiếp thị khoảng 9 triệu đồng/tháng. Trong các nhóm ngành, thời trang, phụ kiện là nhóm chiếm tỷ lệ chi nhiều tiền cho tiếp thị, quảng cáo nhất. Có tới 43% trong số các cửa hàng khảo sát chi 20-50 triệu/tháng và 33% chi 50 triệu đồng/tháng để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm.
Theo Quang Thắng (Tri Thức Trực Tuyến)








- Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan (17:12)
- Đà Nẵng: Công an đột kích quán pub, lộ hàng loạt rượu ngoại, bóng cười không rõ nguồn gốc (51 phút trước)
- Diễn biến mới vụ Jack kiện bạn gái cũ Thiên An (51 phút trước)
- iPhone 17 Pro Max độc quyền camera tele 8x hay cho cả iPhone 17 Pro? (57 phút trước)
- Tiêm kích, trực thăng chao liệng trên bầu trời Hà Nội (1 giờ trước)
- Cha dẫn hai con đi bộ 800 km để rèn ý chí (1 giờ trước)
- Bạn gái chiến sĩ A80: "Diễu binh về anh ấy sẽ cưới em" (1 giờ trước)
- Grab Việt Nam đề xuất hệ thống trạm sạc xe điện, đổi pin dùng chung cho xe điện (1 giờ trước)
- Cán bộ , công chức TP HCM được hỗ trợ tiền thuê nhà lên đến 10,4 triệu đồng/tháng (1 giờ trước)
- Ông Trump gửi thư cảm ơn Thủ tướng Campuchia (1 giờ trước)




