-
Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn
-
"Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia”
-
Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ
-
Xe bán tải biển "siêu đẹp" vượt đèn đỏ, nữ tài xế ngỡ ngàng khi lộ sự thật
-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
Kinh tế
17/01/2018 08:40Năm 2017, mỗi cửa hàng thời trang, phụ kiện thu bình quân 1,8 tỷ đồng
Các cửa hàng do Sapo.vn - đơn vị chuyên về phát triển phần mềm quản lý bán hàng - khảo sát chủ yếu là các điểm bán có quy mô 1-3 chi nhánh và trung bình có 7 nhân viên mỗi chi nhánh, nhằm tìm hiểu kết quả kinh doanh năm 2017 của hoạt động bán lẻ.
Kết quả cho thấy, gần 80% cửa hàng chia sẻ năm 2017 doanh thu của họ có tăng trưởng so với năm 2016, trong đó 44% số cửa hàng được khảo sát có tăng trưởng trên 10%.
Trong số cửa hàng được khảo sát, có tới 90% kết hợp cả bán hàng online, trong đó 55% cửa hàng có doanh thu online chiếm dưới 1 nửa tổng doanh thu và 35% cửa hàng có doanh thu online chiếm trên 1 nửa tổng doanh thu.

Lĩnh vực thời trang, phụ kiện và đồ tiêu dùng cho trẻ nhỏ là hai nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng tăng tưởng doanh thu cao nhất, lần lượt 83% và 92%. Trong khi đó, 60 % cửa hàng dược phẩm, nhà thuốc lại cho biết doanh thu năm qua không tăng trưởng so với năm 2016, thậm chí còn có dấu hiệu đi xuống.
Doanh thu trung bình của các cửa hàng bán lẻ trong năm 2017 tại Việt Nam vào khoảng 1,3 tỷ đồng. Trong đó, các cửa hàng có doanh thu dưới 500 triệu đồng chiếm khoảng 30%, trên 32% cửa hàng có mức doanh thu từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, trên 38% cửa hàng có doanh thu trên 1 tỷ đồng. Có khoảng 10% cửa hàng bán lẻ năm qua có mức doanh thu trên 3 tỷ đồng.
Kết quả cũng cho thấy hàng thời trang, phụ kiện là lĩnh vực đắt khách nhất, mức doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng lên tới 1,8 tỷ đồng.
Tuy nhiên cũng ở lĩnh vực này, có hơn 20% cửa hàng cho biết doanh thu của họ không tăng trưởng hoặc đi xuống. Nhóm không tăng trưởng chủ yếu tập trung ở những cửa hàng có quy mô nhỏ, doanh thu dưới 500 triệu đồng mỗi năm.
Riêng với lĩnh vực mỹ phẩm, nước hoa, trang sức là nhóm có doanh thu online trung bình cao nhất, chiếm 48% tổng doanh thu. Nhà thuốc là nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng không bán online nhiều nhất, với 40%. Cũng vì vậy mà doanh thu online trung bình của nhà thuốc thấp nhất, chỉ chiếm 12% tổng doanh thu.
Khảo sát này còn cho thấy mối liên hệ giữa doanh thu mỗi cửa hàng so với ngân sách họ chi ra để làm tiếp thị.
Theo đó, 33% cửa hàng không tăng trưởng doanh thu hoặc bị giảm doanh thu cho biết họ không dành ngân sách cho tiếp thị, và 65% tiếp thị với ngân sách dưới 20 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, với các shop chi tiếp thị trên 20 triệu đồng/tháng thì tới 62% shop có tăng trưởng mức trên 30% so với năm 2016.
Trung bình trong năm 2017, mỗi shop đã chi ngân sách cho tiếp thị khoảng 9 triệu đồng/tháng. Trong các nhóm ngành, thời trang, phụ kiện là nhóm chiếm tỷ lệ chi nhiều tiền cho tiếp thị, quảng cáo nhất. Có tới 43% trong số các cửa hàng khảo sát chi 20-50 triệu/tháng và 33% chi 50 triệu đồng/tháng để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm.
Theo Quang Thắng (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nhan sắc gây sốc của Kim Tae Hee, dụi mắt 1000 lần vẫn không tin đây là quốc bảo nhan sắc xứ Hàn (10 phút trước)
- Nhóm ngành Máy tính, Trí tuệ nhân tạo sẽ có điểm chuẩn năm 2025 rất cao (19 phút trước)
- Mua 300.000 tài khoản cá nhân, "nâng cấp" bán thu lợi hơn 3 tỷ đồng (19 phút trước)
- "Cháy vé" máy bay dịp A80, khách sạn kín phòng, lượng tìm kiếm tăng vọt vì “concert quốc gia” (20 phút trước)
- Gia đình tài phiệt ồn nhất lúc này: Thiếu gia bị tố lén có con riêng, ái nữ đã bỏ chồng sao hạng A? (24 phút trước)
- Đón mẹ già lên thành phố sống chung để báo hiếu, nửa năm sau tôi phải thừa nhận một thực tế đau lòng (33 phút trước)
- Bác sĩ cảnh báo một tác hại rõ ràng của cà phê đá (34 phút trước)
- Nữ sinh 17 tuổi tự học trường làng nhưng đạt thành tích Toán cao hơn cả Tiến sĩ: 39 người viết thư tố cáo, kết quả thanh tra gây bất ngờ (36 phút trước)
- "Có anh nơi ấy bình yên" tập 8: Bằng đưa phong bì dày cộp để cảm ơn chủ tịch Thứ (38 phút trước)
- Chelsea gặp họa lớn trước ngày Ngoại hạng Anh khởi tranh (39 phút trước)




