-
Bộ đội, công an "hóa" thần đèn dời 6 ngôi nhà ở xã biên giới Đà Nẵng khỏi vùng sạt lở
-
Hà Nội ngập kinh hoàng, Sở GD-ĐT chỉ đạo nóng cho tất cả các trường trên thành phố
-
Loạt nguyên nhân khiến người Việt mắc ung thư gan nhiều hơn
-
Mưa lớn khiến 37 chuyến bay đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh sân bay khác
-
"Ông trâu" số 06 giành chức vô địch lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2025
-
10 set quần jeans mùa thu sành điệu xuất sắc từ các mỹ nhân Việt
-
Hầm chung cư thành bể nước, xe máy ngập không thấy hình dạng
-
Phụ huynh "tẩy chay" nữ hiệu phó, gần 80 học sinh đồng loạt nghỉ học
-
Vụ dựng hình tượng anh hùng để kêu gọi từ thiện ở Điện Biên: Sự thật phía sau
-
Hà Nội phát lệnh báo động lũ khẩn cấp, cảnh báo 65 điểm úng ngập ở nội thành
Kinh tế
05/10/2023 22:55Ngân hàng không được gây áp lực với nhân viên về bán bảo hiểm

Thông tin tại Hội nghị Kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp tại Thái Nguyên ngày 4/10, đại diện Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng cho hay, từ năm 2022 đến nay Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhiều lần ban hành các văn bản cảnh báo, chấn chỉnh hoạt động của các đại lý bảo hiểm tại ngân hàng và các tổ chức tín dụng.
Trong đó, NHNN đã bổ sung nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng, đại lý bảo hiểm vào kế hoạch thanh tra năm 2023 tại một số ngân hàng thương mại cổ phần.
Đồng thời yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, giám sát đối với các hoạt động đại lý bảo hiểm tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn.
Đầu năm 2023, NHNN đã tổ chức hội nghị trực tuyến đối với 63 NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó có kết luận chỉ đạo, yêu cầu các ngân hàng thương mại có hoạt động đại lý bảo hiểm thực hiện một số nhiệm vụ nhằm đảm bảo hoạt động đại lý bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời rà soát, xem xét, bố trí nhân viên tư vấn bảo hiểm sao cho không bị áp lực KPI (chỉ số đánh giá hiệu quả) về bán bảo hiểm.
Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng.
NHNN cũng đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính trong quá trình thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm và các ngân hàng có nhiều phản ánh, kiến nghị liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật.
Bộ Tài chính cũng đã công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng. Kết luận thanh tra chỉ rõ nhiều sai phạm của đại lý bảo hiểm như chưa triển khai đúng trình tự, thủ tục bán sản phẩm bảo hiểm; chưa đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm; chưa thu thập chính xác thông tin của khách hàng trong quá trình tư vấn sản phẩm; nhân viên ngân hàng chưa thực hiện đúng quy định về sử dụng mã số đại lý bảo hiểm.
Liên quan đến hoạt động của các công ty bảo hiểm, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị có một chuyên đề riêng kiểm toán tình hình thị trường bảo hiểm nhân thọ hoặc thông qua kiểm toán các tổ chức tín dụng và bảo hiểm để trả lời rõ các nội dung nghị quyết Quốc hội đã đề ra.
Theo Tuân Nguyễn (VietNamNet)








- Người dân cưỡi ngựa trên tuyến đường ngập nặng ở Hà Nội (21 phút trước)
- Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ (41 phút trước)
- Đường đông không thể di chuyển, bực tức chém hai người đi xe ba gác (51 phút trước)
- Thủ đô ngập lụt chưa từng có: Quân đội điều xe cứu trợ, phụ huynh bì bõm cõng con tan trường (1 giờ trước)
- Hà Nội thành sông, trường tổ chức cho học sinh ăn ngủ qua đêm (1 giờ trước)
- Nhiếp ảnh gia giải cứu voọc chà vá chân nâu mắc kẹt ở Sơn Trà (1 giờ trước)
- Lũ san phẳng nhà điều hành công trường cao tốc, 3 người mất tích (1 giờ trước)
- Cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo gần 8 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Chàng trai con nhà giàu, có 3 bằng thạc sĩ vẫn lang bạt, xin ăn mỗi ngày (1 giờ trước)
- Đề xuất cho phép doanh nghiệp ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu (1 giờ trước)




