-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Kinh tế
10/07/2017 09:23Ngân hàng liên tục cảnh báo bảo mật thẻ
Nhiều vụ khách hàng mất tiền trong thẻ do thông tin tài khoản bị lộ tiếp tục xảy ra, khiến các ngân hàng (NH) đồng loạt khuyến cáo khách hàng cẩn thận trong quá trình sử dụng thẻ.
Ảnh minh họa |
Thông báo của NH TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) cho biết gần đây vẫn tiếp nhận thêm các trường hợp khách hàng bị mất tiền trong tài khoản, mà nguyên nhân là bị lộ thông tin tài khoản. NH TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng vừa đưa ra cảnh báo khách hàng về việc một số đối tượng giả mạo nhân viên NH, người thân hoặc bạn bè để lừa gạt, chiếm đoạt tiền. Nguy hiểm nhất là hành vi lừa lấy mã xác thực một lần (OTP) của chủ tài khoản - lớp phòng tuyến cuối cùng bảo vệ tiền của khách trong NH.
Theo một giám đốc NH, hình thức kẻ gian cài thiết bị ở máy chấp nhận thẻ như ATM, POS để lấy thông tin và mật khẩu tài khoản sẽ khiến chủ thẻ khó phát hiện. Sau khi lấy cắp được thông tin tài khoản, tội phạm thực hiện rút tiền vào khoảng từ nửa đêm đến rạng sáng, là thời điểm chủ thẻ thường ngủ say, không để ý đến điện thoại trong trường hợp có sử dụng dịch vụ tin nhắn, đồng thời “bẻ” được hạn mức rút tiền trong ngày, số tiền rút ra sẽ nhiều hơn.
Để tránh bị lợi dụng và lừa gạt lấy tiền trong tài khoản, NH khuyến cáo khách hàng bảo mật các thông tin cá nhân như số tài khoản, số CMND...; tuyệt đối không tiết lộ mã OTP cho bất cứ ai; không dùng hệ điều hành điện thoại đã jailbreak hoặc root. Khách hàng đặt mật khẩu đủ khó gồm cả số, chữ viết hoa, viết thường và ký tự đặc biệt, không tiết lộ mật khẩu cho người khác và không lưu lại sau khi giao dịch. Đồng thời không sử dụng máy tính công cộng, wifi không đảm bảo an ninh để thực hiện giao dịch NH điện tử. Khách hàng thiết lập mật mã bảo vệ các thiết bị cá nhân như máy tính và điện thoại, khóa khi không sử dụng...
Theo tiến sĩ Bùi Quang Tín (Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM), ngoài việc cảnh báo khách hàng, phía NH cũng cần điều tra xem những thiết bị nào, sử dụng công nghệ gì thường bị cài đặt thiết bị sao chép dễ dàng thì đầu tư thay đổi thiết bị đó, nâng cấp công nghệ chống sao chép tốt hơn để đảm bảo an toàn cho chủ thẻ. “Việc này khá tốn kém nên NH thương mại thời gian qua không mặn mà đầu tư. Thế nhưng các NH có thể liên kết lại để thực hiện đầu tư, tiết giảm chi phí thay vì phân tán như hiện nay”, ông Tín nói.
Theo Nam Bình (Thanh Niên Online)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




