Kinh tế
27/03/2018 10:25Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Eximbank đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiền
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, ngay sau khi vụ bắt giữ hai cán bộ Eximbank xảy ra, cơ quan này đã phối hợp với Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố yêu cầu Eximbank làm rõ vụ việc và có trách nhiệm với khách hàng gửi tiền.
"Chúng tôi đã yêu cầu Eximbank báo cáo vụ việc và đưa ra giải pháp xử lý để ổn định tình hình", ông Minh nói.
Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng đã yêu cầu ngân hàng này tiếp xúc và làm việc rõ ràng với khách hàng, đặc biệt là những người mất tiền, để họ yên tâm, được đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Hiện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố theo dõi sát diễn biến huy động vốn của Eximbank, đặc biệt đối với nguồn tiền gửi khách hàng, để có những giải pháp hỗ trợ kịp thời. "Tuy nhiên, đến thời điểm này, huy động vốn của Eximbank khá bình thường, ổn định, không có hiện tượng rút tiền hay mất thanh khoản", ông Minh chia sẻ.
Vị này cho biết thêm, trước đó, ngay khi xảy ra vụ khiếu nại của bà Chu Thị Bình và các vụ tương tự khác, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và Cục 2 cũng đã yêu cầu Eximbank làm rõ vụ việc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Đồng thời, nhà quản lý yêu cầu Eximbank bổ sung chỉnh sửa các quy trình, quy định nội bộ nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Trong đó, đặc biệt chú trọng quy trình về huy động vốn và cho vay để lấp các "lỗ hổng" và hạn chế những rủi ro liên quan đến đạo đức của cán bộ ngân hàng.
Về phía Eximbank, ông Ngô Thanh Tùng, Thành viên Hội đồng quản trị, Luật sư trưởng của Eximbank cho biết, ngân hàng luôn trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của khách. Theo đó, nếu khách hàng mất tiền do lỗi của ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng không có chữ ký và tham gia của khách, nhà băng này sẽ chi trả ngay.
Trường hợp có chữ ký của khách hàng, việc tham gia của khách hàng trong vụ việc phải được làm rõ bởi cơ quan pháp luật và có phán quyết cuối cùng về trách nhiệm mỗi bên. "Có các trường hợp chúng tôi đã tất toán, có đầy đủ chữ ký của khách hàng, nếu khách vẫn cứ đòi và đưa ra công luận để tạo áp lực, chúng tôi sẽ tiến hành các bước pháp lý bảo vệ quyền lợi ngân hàng", ông nói.
Theo Lệ Chi (VnExpress.net)
Tin cùng chuyên mục








-
Danh sách du khách có mặt trên tàu gặp nạn khi du lịch trên vịnh Hạ Long: Hơn 20 trẻ em, bé nhỏ nhất mới 2 tuổi, đa số đều ở Hà Nội (19/07)
-
Vụ lật tàu Vịnh Hạ Long: Bé trai thoát chết thần kỳ sau 4 giờ mắc kẹt trong khoang kín (19/07)
-
Tuyên bố "chơi lớn" làm được chatbot mạnh hơn ChatGPT, Dược sĩ Tiến có tiềm lực tài chính mạnh thế nào? (19/07)
-
Phát ngôn gây sốc của 1 Em Xinh: "Tôi cực kỳ thích đẻ, thích đau đớn và bị hành khi mang thai" (19/07)
-
Nữ sinh Đắk Lắk bất ngờ đỗ tốt nghiệp sau khi bị từ chối cho học lại (19/07)
-
Doanh nghiệp nghìn tỷ của CEO ngoại tình rúng động thế giới đang kinh doanh ra sao? (19/07)
-
Diệp Lâm Anh đáp trả không khoan nhượng khi bị doạ bom đơn hàng, quay lưng hậu họp báo của Jack (19/07)
-
Mở hộp bánh tại sân bay, phát hiện cảnh tượng nổi da gà (19/07)
-
Bức ảnh công nhân đu dây bị mắc kẹt được chia sẻ trong ngày giông lốc kinh hoàng ở Hà Nội: “Mong đồng bào bình an!” (19/07)
-
Thủ đoạn của cặp vợ chồng lừa đảo bán căn hộ trái phép ở TPHCM (19/07)
Bài đọc nhiều




