-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Bộ Chính trị quy định các chức danh lãnh đạo chủ chốt và lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
-
Bác tin người xây nhà trên đất người khác là họ hàng của PGĐ Công an Hải Phòng
-
Ông Hun Manet gửi thư lên Liên hợp quốc về tình hình Campuchia - Thái Lan
-
CLIP: Nam sinh viên bị bắt cóc online, tống tiền 450 triệu đồng
-
Phát hiện thi thể cô gái 25 tuổi trên sông Sài Gòn
-
Giám đốc bệnh viện bật khóc sau việc 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng suốt 2 năm
-
Đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ, thi thể có nhiều thương tích
Kinh tế
27/03/2018 10:25Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Eximbank đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiền
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, ngay sau khi vụ bắt giữ hai cán bộ Eximbank xảy ra, cơ quan này đã phối hợp với Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố yêu cầu Eximbank làm rõ vụ việc và có trách nhiệm với khách hàng gửi tiền.
"Chúng tôi đã yêu cầu Eximbank báo cáo vụ việc và đưa ra giải pháp xử lý để ổn định tình hình", ông Minh nói.
Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng đã yêu cầu ngân hàng này tiếp xúc và làm việc rõ ràng với khách hàng, đặc biệt là những người mất tiền, để họ yên tâm, được đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Hiện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố theo dõi sát diễn biến huy động vốn của Eximbank, đặc biệt đối với nguồn tiền gửi khách hàng, để có những giải pháp hỗ trợ kịp thời. "Tuy nhiên, đến thời điểm này, huy động vốn của Eximbank khá bình thường, ổn định, không có hiện tượng rút tiền hay mất thanh khoản", ông Minh chia sẻ.
Vị này cho biết thêm, trước đó, ngay khi xảy ra vụ khiếu nại của bà Chu Thị Bình và các vụ tương tự khác, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và Cục 2 cũng đã yêu cầu Eximbank làm rõ vụ việc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Đồng thời, nhà quản lý yêu cầu Eximbank bổ sung chỉnh sửa các quy trình, quy định nội bộ nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Trong đó, đặc biệt chú trọng quy trình về huy động vốn và cho vay để lấp các "lỗ hổng" và hạn chế những rủi ro liên quan đến đạo đức của cán bộ ngân hàng.
Về phía Eximbank, ông Ngô Thanh Tùng, Thành viên Hội đồng quản trị, Luật sư trưởng của Eximbank cho biết, ngân hàng luôn trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của khách. Theo đó, nếu khách hàng mất tiền do lỗi của ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng không có chữ ký và tham gia của khách, nhà băng này sẽ chi trả ngay.
Trường hợp có chữ ký của khách hàng, việc tham gia của khách hàng trong vụ việc phải được làm rõ bởi cơ quan pháp luật và có phán quyết cuối cùng về trách nhiệm mỗi bên. "Có các trường hợp chúng tôi đã tất toán, có đầy đủ chữ ký của khách hàng, nếu khách vẫn cứ đòi và đưa ra công luận để tạo áp lực, chúng tôi sẽ tiến hành các bước pháp lý bảo vệ quyền lợi ngân hàng", ông nói.
Theo Lệ Chi (VnExpress.net)








- Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường (19:03)
- Bộ Chính trị quy định các chức danh lãnh đạo chủ chốt và lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước (12 phút trước)
- Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu (18 phút trước)
- Bác tin người xây nhà trên đất người khác là họ hàng của PGĐ Công an Hải Phòng (57 phút trước)
- Ông Hun Manet gửi thư lên Liên hợp quốc về tình hình Campuchia - Thái Lan (1 giờ trước)
- CLIP: Nam sinh viên bị bắt cóc online, tống tiền 450 triệu đồng (1 giờ trước)
- Phát hiện thi thể cô gái 25 tuổi trên sông Sài Gòn (1 giờ trước)
- Giám đốc bệnh viện bật khóc sau việc 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng suốt 2 năm (1 giờ trước)
- Đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ, thi thể có nhiều thương tích (1 giờ trước)
- Áp thấp nhiệt đới khác gần Biển Đông, khả năng thành cơn bão mạnh (1 giờ trước)




