-
Bắt tạm giam bà Hoàng Hường
-
Đề xuất "xóa sổ" tên bão Bualoi
-
Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11
-
Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu
-
Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học
-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
Kinh tế
27/08/2018 13:47Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm hạn mức rút tiền về đêm
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài với 5 nội dung về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.
Một trong những nội dung là việc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu triển khai giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, vị trí địa lý. Cơ quan điều hành cũng yêu cầu các đơn vị thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào các thời điểm có nhiều rủi ro (khoảng thời gian 23h-5h) để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng và ngân hàng.
Bên cạnh đó, để phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn trong hoạt động thanh toán thẻ, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và NHNN, tăng cường tần suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ.
Đồng thời các đơn vị này cũng cần rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ và triển khai đầy đủ các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong từng khâu để ngăn ngừa hiệu quả tội phạm, tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho khách hàng.
Cuối cùng, cơ quan điều hành yêu cầu xây dựng phương án truyền thông và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý và khắc phục nhanh nhất các rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ (nếu có). Tránh để xảy ra tình trạng khách hàng khiếu nại kéo dài, gây ảnh hưởng tới uy tín của hệ thống ngân hàng.
Theo Minh Sơn (VnExpress.net)








- Làm "chuyện ấy" bao nhiêu lần 1 tháng là khỏe mạnh? (52 phút trước)
- Vì sao nữ doanh nhân Hoàng Hường bị bắt? (1 giờ trước)
- Bà Hoàng Hường khai gì tại cơ quan công an? (1 giờ trước)
- HAGL nhận trái đắng phút 99, đánh rơi chiến thắng theo cách nghiệt ngã ngay tại Pleiku (1 giờ trước)
- Quyết định mới nhất của Thủ tướng: Hỗ trợ khẩn cấp 2.524 tỷ đồng, "thần tốc" ổn định cuộc sống người dân (1 giờ trước)
- 8 giây kinh hoàng với 2 cô gái trẻ: Ai xem xong cũng rùng mình (1 giờ trước)
- Lộ điểm bất thường của Phương Oanh - Shark Bình? (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam bà Hoàng Hường (2 giờ trước)
- Đề xuất "xóa sổ" tên bão Bualoi (2 giờ trước)
- Khởi tố chủ tài khoản Lãng tử Tây Bắc chiếm đoạt tiền từ thiện (2 giờ trước)




