-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Kinh tế
27/08/2018 13:47Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm hạn mức rút tiền về đêm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài với 5 nội dung về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.
Một trong những nội dung là việc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu triển khai giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, vị trí địa lý. Cơ quan điều hành cũng yêu cầu các đơn vị thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào các thời điểm có nhiều rủi ro (khoảng thời gian 23h-5h) để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng và ngân hàng.
Bên cạnh đó, để phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn trong hoạt động thanh toán thẻ, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và NHNN, tăng cường tần suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ.
Đồng thời các đơn vị này cũng cần rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ và triển khai đầy đủ các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong từng khâu để ngăn ngừa hiệu quả tội phạm, tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho khách hàng.
Cuối cùng, cơ quan điều hành yêu cầu xây dựng phương án truyền thông và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý và khắc phục nhanh nhất các rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ (nếu có). Tránh để xảy ra tình trạng khách hàng khiếu nại kéo dài, gây ảnh hưởng tới uy tín của hệ thống ngân hàng.
Theo Minh Sơn (VnExpress.net)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (26/10/25 21:30)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (26/10/25 21:13)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (26/10/25 21:00)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (26/10/25 20:48)