-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Kinh tế
27/08/2018 13:47Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm hạn mức rút tiền về đêm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài với 5 nội dung về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.
Một trong những nội dung là việc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu triển khai giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, vị trí địa lý. Cơ quan điều hành cũng yêu cầu các đơn vị thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào các thời điểm có nhiều rủi ro (khoảng thời gian 23h-5h) để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng và ngân hàng.
Bên cạnh đó, để phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn trong hoạt động thanh toán thẻ, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và NHNN, tăng cường tần suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ.
Đồng thời các đơn vị này cũng cần rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ và triển khai đầy đủ các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong từng khâu để ngăn ngừa hiệu quả tội phạm, tăng cường công tác truyền thông để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho khách hàng.
Cuối cùng, cơ quan điều hành yêu cầu xây dựng phương án truyền thông và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý và khắc phục nhanh nhất các rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ (nếu có). Tránh để xảy ra tình trạng khách hàng khiếu nại kéo dài, gây ảnh hưởng tới uy tín của hệ thống ngân hàng.
Theo Minh Sơn (VnExpress.net)
- Dựng mô hình giao dịch tiền ảo Spin theo dạng đa cấp, nhóm đối tượng chiếm đoạt 12 tỉ đồng (15:09)
- IQ top 1% thế giới, Cậu bé học đại học song song chương trình tiểu học (15:03)
- Hồi tưởng thời hoàng kim của Samsung Galaxy khi Galaxy S25 Ultra nay chỉ còn cái tên (40 phút trước)
- Nghiên cứu chế độ ăn của hơn 61.000 người, chuyên gia chỉ ra lý do hàng đầu gây rụng tóc (52 phút trước)
- Xóa ngay tin nhắn này nếu nhận được trên Zalo, Messenger hay Telegram (53 phút trước)
- Quản lý ca sĩ Tuấn Hưng tiết lộ giây phút mẹ nam ca sĩ qua đời, xót xa với hình ảnh chia sẻ cuối cùng (57 phút trước)
- Honda chính thức mở bán "át chủ bài" xe tay ga mới tại Việt Nam: Giá từ 43 triệu đồng, có phanh ABS (1 giờ trước)
- TPHCM: Học sinh đã đóng BHYT đầu năm có được hoàn lại tiền hay không? (1 giờ trước)
- U23 Indonesia thảm bại trước thềm SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Điều tra người đàn ông không có bằng cơ trưởng nhưng vẫn lái hàng chục máy bay chở khách (1 giờ trước)