-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Kinh tế
13/07/2025 14:14Ngân hàng thông báo về 1 đầu số điện thoại 0287: Mọi người nên kiểm tra kẻo mất tiền

TPBank vừa phát đi cảnh báo về việc nâng cao cảnh giác với các hình thức giả mạo văn bản ngân hàng, giả mạo con dấu và chữ ký của người đại diện TPBank nhằm mục đích lừa đảo.
Ngân hàng khẳng định: Mọi cuộc gọi/tin nhắn từ đầu số 028777*** không phải của TPBank. Theo đó, người dân cần chú ý các số tổng đài, điện thoại chính thức của ngân hàng bao gồm: 1900 6036/1900 585885. Các đầu số liên hệ với Khách hàng bap gồm: 024 3768 3683/024 7300 8668.
Ngân hàng này cũng nhấn mạnh: Chỉ dùng một đầu số duy nhất để gửi tin nhắn cho Khách hàng là "TPBank" và tuyệt đối KHÔNG dùng đầu số này để gọi cho Khách hàng.

Gần đây, Sacombank đã phát hiện tình trạng giả mạo ứng dụng Sacombank Pay cũng như nhiều hình thức lừa đảo liên quan đến thẻ ngân hàng.
Ngân hàng này đã cảnh báo việc sử dụng thẻ và ứng dụng một cách an toàn. Theo đó, khách hàng KHÔNG chia sẻ số thẻ, mã CVV hoặc cung cấp mã OTP/PIN/mã khóa bí mật cho bất kỳ ai, dưới bất kỳ hình thức nào.
Ngoài ra, không nhấp vào các đường link lạ, không rõ nguồn gốc được gửi qua tin nhắn, email, mạng xã hội…, không cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc, nằm ngoài App Store/Google Play.
Khách hàng CHỈ thực hiện liên kết và giao dịch trực tuyến tại các website, ứng dụng có độ tin cậy cao và kiểm tra kỹ tên miền trước khi đăng nhập.
Ngân hàng cảnh báo tình trạng lừa đảo lợi dụng việc sáp nhập tỉnh
Ngày càng có nhiều chiêu thức lừa đảo trực tuyến tinh vi, đặc biệt gần đây, các đối tượng lừa đảo gần đây đã lợi dụng những sự kiện thời sự như việc sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính tại một số địa phương để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Theo KienlongBank, các đối tượng thường giả danh nhân viên điện lực hoặc cán bộ thuộc các cơ quan quản lý Nhà nước như cảnh sát khu vực, cán bộ hộ tịch tại xã/phường sau sáp nhập, thực hiện các cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn hướng dẫn người dân truy cập vào đường dẫn, cài đặt ứng dụng giả mạo, điển hình là ứng dụng mạo danh VNeID nhằm kiểm soát thiết bị di động, đánh cắp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tài sản.

Để phòng tránh rủi ro, KienlongBank khuyến cáo khách hàng:
Cảnh giác tối đa trước các cuộc gọi, tin nhắn lạ từ những số không có trong danh bạ điện thoại. Không nhẹ dạ, cả tin trước những tin nhắn có nội dung hỗ trợ, đề nghị hay nhấn cập nhật chuyển tiếp link. Tuyệt đối không nhấn vào bất kỳ đường link nào được gửi từ các số lạ hoặc các nguồn không xác định. Các đường link này thường dẫn đến website giả mạo hoặc cài đặt phần mềm độc hại.
Không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào. Cần lưu ý rằng, KienlongBank và các cơ quan chức năng sẽ không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin bảo mật này qua điện thoại, tin nhắn hay email.
Bên cạnh đó, người dân cần xác minh kỹ lưỡng mọi thông tin trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào, đặc biệt khi có yêu cầu chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân từ các bên không rõ ràng.
Ngoài ra, việc thường xuyên cập nhật phần mềm bảo mật trên thiết bị di động và máy tính cũng là việc cần thiết. Ngân hàng khuyến cáo hãy cài đặt tính năng xác minh hai lớp (2FA) cho tài khoản ngân hàng và các tài khoản quan trọng khác để tăng cường lớp bảo vệ.
Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu bất thường trên thiết bị hoặc nghi ngờ tài khoản có nguy cơ bị xâm nhập, khách hàng cần lập tức đổi mật khẩu ứng dụng ngân hàng điện tử và liên hệ ngay với tổng đài hỗ trợ của ngân hàng để được hướng dẫn và áp dụng các biện pháp bảo mật kịp thời.
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)