-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Kinh tế
09/09/2025 09:02Ngành điện cảnh báo khẩn toàn bộ người dân, khuyến khích nên làm 1 việc

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng lan truyền các thông tin sai lệch trên mạng xã hội liên quan đến hóa đơn tiền điện. Theo EVNHCMC, nhiều bài đăng về việc tiền điện tăng bất thường đã bị cắt ghép, chỉnh sửa hoặc sử dụng công nghệ AI để tạo ra các thông tin không có thật, gây hoang mang dư luận.
Cẩn trọng với thông tin giả mạo
EVNHCMC cho biết, các tài khoản đăng tải những thông tin này thường là tài khoản ảo, thiếu uy tín. Họ thường lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân để "câu view" và tăng tương tác. Những nội dung này thường kêu gọi ký tên hoặc chia sẻ các kiến nghị về tiền điện mà không có bất kỳ số liệu cụ thể hay căn cứ xác thực nào.
EVNHCMC khuyến cáo khách hàng cần kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ , tránh gây hoang mang dư luận và nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân, tạo điều kiện cho hành vi lừa đảo.
Minh bạch hóa thông tin bằng công nghệ
Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và minh bạch hóa thông tin, EVNHCMC cho biết đã triển khai hệ thống đo đếm điện từ xa và phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động.
Ứng dụng này cung cấp các tính năng hữu ích, giúp khách hàng:
Theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày. Kiểm tra chi tiết hóa đơn và chi phí. Giám sát chất lượng cung cấp điện. Kịp thời phát hiện các bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Tất cả dữ liệu được hiển thị rõ ràng, giúp khách hàng chủ động quản lý và sử dụng điện hiệu quả.

Kênh liên hệ chính thức
Khi có bất kỳ thắc mắc nào về sản lượng điện hoặc hóa đơn, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua các kênh chính thức của EVN được kiểm tra, xác minh và hỗ trợ kịp thời:
EVNHCMC khẳng định việc kiểm tra thông tin qua các kênh chính thống sẽ giúp người dân có được sự hỗ trợ chính xác và kịp thời, đồng thời tránh những rủi ro từ các thông tin sai lệch trên mạng xã hội.
Cẩn trọng khi chia sẻ hóa đơn tiền điện lên mạng
Những ngày gần đây, nhiều hộ dân phản ánh hóa đơn tiền điện tăng đột biến, có trường hợp phải trả thêm cả triệu đồng so với tháng trước dù khẳng định mức sử dụng không thay đổi. Trên mạng xã hội, hàng loạt bài viết chia sẻ việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng vọt .
Trưa 5/9, trên fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tiếp tục phát đi cảnh báo hiện tượng lan truyền thông tin sai sự thật về hoá đơn tiền điện trên mạng xã hội.
Nội dung cảnh báo phát đi nêu rõ: "Thời gian gần đây, nhiều thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 8/2025 lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín ngành điện".

Ngày 4/9/2025, Công an xã Quảng Chính (Thanh Hóa) đã mời công dân C.T.H lên làm việc do đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân, cho rằng hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng bất thường và nghi ngờ việc ghi chỉ số công tơ. Bài viết nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, nhiều trang còn xuyên tạc, thêm thắt nội dung.
Qua xác minh, hộ dân này mua điện từ Công ty Cổ phần Quản lý Kinh doanh Điện Thanh Hóa, một đơn vị bán điện nông thôn không thuộc hệ thống quản lý trực tiếp của ngành điện. Công dân C.T.H sau đó đã thừa nhận sai sót, đính chính thông tin và cam kết không tái phạm.
Trường hợp các khách hàng mua điện qua các đơn vị, tổ chức ngoài EVN, trong tương lai, nếu EVNNPC được tiếp nhận và quản lý vận hành bán điện trong khu vực này, Tổng công ty cũng như các Công ty Điện lực thành viên sẵn sàng nguồn lực để tổ chức kinh doanh bán điện và phục vụ khách hàng với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.
- Bí ẩn ngôi mộ bên bờ biển: Câu chuyện buồn về cô gái trẻ khiến ai nghe cũng ám ảnh (23/12/25 23:10)
- Nhật Bản ghi nhận sự cố rò rỉ phóng xạ tại lò phản ứng ở Fukui (23/12/25 22:32)
- Giải mã hiện tượng tuyết dị thường phủ trắng sa mạc Ả-rập Xê Út (23/12/25 22:08)
- Đi ngủ đừng để vật này ở đầu giường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (23/12/25 21:56)
- Ninh Bình xác minh vụ nhân viên bỏ đồ ăn trong miệng vào bánh mỳ của khách (23/12/25 21:44)
- Tài xế gây tai nạn lật xe tại Ngã Tư Sở bị tạm giữ hình sự (23/12/25 21:24)
- Bóng đá Malaysia đối diện nguy cơ nhận “cú đúp thẻ đỏ” vì sai phạm nhập tịch (23/12/25 21:04)
- Siu Black xuất hiện rạng rỡ sau biến cố sức khỏe (23/12/25 20:44)
- Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường mạnh: Vùng núi rét hại dưới 8 độ C, Nam Bộ mưa lớn diện rộng (23/12/25 20:21)
- Truy tố Shark Thủy: Cú lừa thế kỷ chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng từ 10.100 nhà đầu tư (23/12/25 20:00)