-
Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt -
Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm -
Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp -
Bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, có thể đạt cấp 14 – giật cấp 17 -
Vợ thứ 4 kém 26 tuổi của Tôn Bằng mang thai con đầu lòng sau 3 tháng yêu đương -
Căn bệnh khiến doanh nhân trẻ "Thuận Cà Mèn" qua đời ở tuổi 34 -
Vượt qua đầu container, cặp vợ chồng đi xe máy gặp nạn khiến 1 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc ám ảnh -
Thông tin chấn động vụ vỡ hồ chứa ở Lâm Đồng: Hồ không phép, không phải thiên tai mà do con người gây ra -
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn -
"Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng
Kinh tế
01/09/2015 01:23Ngất xỉu với vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng cho một con ốc!
Một bữa ăn trên tàu du lịch, khách bị “chém” 23 triệu đồng; 2,5 triệu đồng cho 1 con ốc hoàng đế 2,5kg; khách bị hướng dẫn viên đưa vào điểm mua sắm không có trong hành trình tuor để bán hàng giá đắt…, đó là những hình ảnh không đẹp cho du lịch Quảng Ninh.
“Chém” 23 triệu đồng cho một bữa ăn, 2,5 triệu đồng cho một con ốc
Theo phản ánh của anh Đinh Xuân Hào, ở Hà Nội, thì ngày 2/6/2015, gia đình anh có 8 người đi tham quan Vịnh Hạ Long. Khi xuống tới Bãi Cháy, anh được một người tên là Hiếu giới thiệu đi tàu du lịch Minh Hiền (anh Hào không nhớ số tàu), nhân viên này đưa gia đình anh vào khách sạn Điện Lực ở Bãi Cháy nghỉ. Sau khi đi tham quan Vịnh Hạ Long, gia đình anh ăn cơm trên tàu và khi thanh toán giật mình với số tiền 23 triệu đồng/một bữa ăn. Tuy bị “chém” cái giá quá đắt nhưng anh Hào không phản ánh, mà khi về tới nhà anh mới gọi điện cho đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) tỉnh Quảng Ninh.
Sau khi xác minh, bộ phận Thanh tra Sở VH, TT&DL đã làm rõ người tên Hiếu chính là nhân viên của khách sạn Điện Lực và yêu cầu người này liên hệ với nhà tàu trả lại tiền cho khách. Sau khi thống nhất, anh Hiếu đã trả lại tiền “chém” bữa cơm cho anh Hào 7 triệu đồng.
Ông Đào Lê Trung, Chánh Thanh tra Sở VH, TT&DL tỉnh Quảng Ninh cho biết, đường dây nóng với số 0913265009 đã hỗ trợ rất tích cực khách du lịch khi đến với Quảng Ninh. Nhiều du khách sau khi được hỗ trợ đã gửi lời cảm ơn tới bộ phận thanh tra. Qua kiểm tra và giải quyết của bộ phận Thanh tra, nhân viên đã điều chỉnh hành vi khiến du khách rất hài lòng.
![]() |
| Xử phạt nghiêm nạn bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch trên Vịnh Hạ Long. |
Theo ông Trung thì mới đây đường dây nóng nhận được phản ánh của một đoàn khách về việc họ được tàu du lịch đưa đến một điểm tham quan ngoài Vịnh Hạ Long, khách mua một con ốc hoàng đế 2,5kg, khi tính tiền bị hét giá trên trời: 2,5 triệu đồng. Sau một hồi đôi co giảm giá không được, họ gọi điện đến đường dây nóng để nhờ can thiệp.
Với vụ việc này, bộ phận xử lý phải ra tận ngoài vịnh để kiểm tra, xem xét. Và quả thật, chủ hàng đã rất quá đáng khi “chém” khách với giá “trên mây”. Thanh tra Sở đã yêu cầu chủ hàng phải trả lại tiền cho khách, tính đúng giá trị thực của con ốc và chủ hàng đã phải trả lại khách 2 triệu đồng.
Hướng dẫn viên được thả nổi cũng ép giá khách
Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Thời gian gần đây, Sở có nghe dư luận về hiện tượng hướng dẫn viên không được doanh nghiệp lữ hành trả lương nên đã bằng mọi cách kiếm tiền như đưa khách vào điểm nọ, điểm kia (không có trong hợp đồng) để chèo kéo, làm tiền. Hiện có một số doanh nghiệp thả cửa, khoán trắng để hướng dẫn viên làm bừa. Về việc này, Thanh tra Sở đã vào cuộc kiểm tra”.
Sở dĩ có hiện tượng trên, theo ông Thanh là do việc cấp phép đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp lữ hành hiện còn quá dễ. Có doanh nghiệp chỉ là vài ba người trong gia đình hoạt động, không có chuyên môn về du lịch nên làm ăn không hiệu quả, dẫn tới thả nổi nhân viên, mặc kệ nhân viên tự ý đưa khách đi các nơi, khoán trắng để thu kinh phí về. Đã có khách du lịch phàn nàn họ bị đưa vào điểm nọ, điểm kia mua hàng, khi về mới biết hàng hóa đó bị “chém” với giá gấp nhiều lần. Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ du lịch của Quảng Ninh.
“Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra. Chính quyền các địa phương vào cuộc rất tích cực, tuy nhiên khi không có lực lượng thì một số lại vi phạm” - ông Thanh cho biết.
Bộ phận đường dây nóng cũng mới giải quyết một trường hợp là công ty lữ hành sau khi thu tiền của đoàn khách là Hội Người mù Hà Nội (27 người) thì đã không mua vé cho đoàn đi thăm vịnh, bỏ mặc cả đoàn không có ôtô để về… Sau khi can thiệp, doanh nghiệp này đã phải bố trí xe đưa khách về Hà Nội và bồi thường một phần tiền.
Theo ông Thanh, để xử lý dứt điểm vấn đề này, ngoài tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm thì các cơ quan chức năng quản lý Nhà nước cần xem xét, sắp xếp, siết chặt lại những doanh nghiệp chỉ “đánh trống ghi tên”.
- Xe tải tông trực diện xe buýt khiến 20 người tử vong (39 phút trước)
- Hà Nội: Gần 500 ca sốt xuất huyết, 23 ổ dịch mới trong tuần qua (49 phút trước)
- Camera an ninh ghi lại cảnh tượng bất ngờ vụ phát hiện thi thể cô gái trong cốp ô tô ở TPHCM (1 giờ trước)
- Thực hư chuyện em gái chiếm đoạt tài sản của Ngân 98, bất ngờ tình hình nữ DJ sau khi bị bắt (1 giờ trước)
- Nam sinh nghi nhảy cầu sau khi mất 200 triệu vì “đầu tư” online (1 giờ trước)
- Chấn động giới công nghệ: Tỷ phú bị nhân viên cũ bắt cóc và sát hại vì "bị sỉ nhục" – Sự thật rùng rợn tại biệt thự 142 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt (1 giờ trước)
- Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm (2 giờ trước)
- Tân HLV Thái Lan bất ngờ gọi lại 3 công thần cho loạt trận FIFA Day’s (2 giờ trước)
- Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp (2 giờ trước)
