-
Nghiên cứu mới gây sốc: Hộ gia đình Việt mất 80 năm mới mua được nhà
-
Sự giàu có khủng khiếp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Quy đổi toàn bộ tài sản sang tờ 100 USD, thì số tiền sẽ nặng tới 154 tấn
-
Bão Bualoi di chuyển 'thần tốc', vào đến biển Nghệ An - Huế mạnh cấp 13
-
Vụ phân xác tại Đại học Nam Kinh: "Bóng ma" ám ảnh suốt 29 năm, danh tính tên “đồ tể” vẫn là ẩn số
-
Tài xế cán chết nữ sinh 14 tuổi ở Vĩnh Long đã mất khả năng nhận thức
-
Hết sức lưu ý: Đi làm sau tuổi hưu, nhiều người không ngờ mất trắng 2 khoản tiền tưởng chắc chắn được nhận
-
Bualoi có thể là cơn bão đổ bộ mạnh nhất từ đầu năm, kịch bản đường đi của bão
-
Hàng loạt cư dân chung cư TP.HCM nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
-
Giá bán lẻ điện cho trạm sạc: Rút còn 1 phương án, thêm quy định "tủ đổi pin"
-
Đặc sản Bắc Ninh không phải ai cũng dám thử, khách Hà Nội gọi ship 60km về nhà
Kinh tế
01/09/2015 01:23Ngất xỉu với vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng cho một con ốc!
Một bữa ăn trên tàu du lịch, khách bị “chém” 23 triệu đồng; 2,5 triệu đồng cho 1 con ốc hoàng đế 2,5kg; khách bị hướng dẫn viên đưa vào điểm mua sắm không có trong hành trình tuor để bán hàng giá đắt…, đó là những hình ảnh không đẹp cho du lịch Quảng Ninh.
“Chém” 23 triệu đồng cho một bữa ăn, 2,5 triệu đồng cho một con ốc
Theo phản ánh của anh Đinh Xuân Hào, ở Hà Nội, thì ngày 2/6/2015, gia đình anh có 8 người đi tham quan Vịnh Hạ Long. Khi xuống tới Bãi Cháy, anh được một người tên là Hiếu giới thiệu đi tàu du lịch Minh Hiền (anh Hào không nhớ số tàu), nhân viên này đưa gia đình anh vào khách sạn Điện Lực ở Bãi Cháy nghỉ. Sau khi đi tham quan Vịnh Hạ Long, gia đình anh ăn cơm trên tàu và khi thanh toán giật mình với số tiền 23 triệu đồng/một bữa ăn. Tuy bị “chém” cái giá quá đắt nhưng anh Hào không phản ánh, mà khi về tới nhà anh mới gọi điện cho đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) tỉnh Quảng Ninh.
Sau khi xác minh, bộ phận Thanh tra Sở VH, TT&DL đã làm rõ người tên Hiếu chính là nhân viên của khách sạn Điện Lực và yêu cầu người này liên hệ với nhà tàu trả lại tiền cho khách. Sau khi thống nhất, anh Hiếu đã trả lại tiền “chém” bữa cơm cho anh Hào 7 triệu đồng.
Ông Đào Lê Trung, Chánh Thanh tra Sở VH, TT&DL tỉnh Quảng Ninh cho biết, đường dây nóng với số 0913265009 đã hỗ trợ rất tích cực khách du lịch khi đến với Quảng Ninh. Nhiều du khách sau khi được hỗ trợ đã gửi lời cảm ơn tới bộ phận thanh tra. Qua kiểm tra và giải quyết của bộ phận Thanh tra, nhân viên đã điều chỉnh hành vi khiến du khách rất hài lòng.
![]() |
Xử phạt nghiêm nạn bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch trên Vịnh Hạ Long. |
Theo ông Trung thì mới đây đường dây nóng nhận được phản ánh của một đoàn khách về việc họ được tàu du lịch đưa đến một điểm tham quan ngoài Vịnh Hạ Long, khách mua một con ốc hoàng đế 2,5kg, khi tính tiền bị hét giá trên trời: 2,5 triệu đồng. Sau một hồi đôi co giảm giá không được, họ gọi điện đến đường dây nóng để nhờ can thiệp.
Với vụ việc này, bộ phận xử lý phải ra tận ngoài vịnh để kiểm tra, xem xét. Và quả thật, chủ hàng đã rất quá đáng khi “chém” khách với giá “trên mây”. Thanh tra Sở đã yêu cầu chủ hàng phải trả lại tiền cho khách, tính đúng giá trị thực của con ốc và chủ hàng đã phải trả lại khách 2 triệu đồng.
Hướng dẫn viên được thả nổi cũng ép giá khách
Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Thời gian gần đây, Sở có nghe dư luận về hiện tượng hướng dẫn viên không được doanh nghiệp lữ hành trả lương nên đã bằng mọi cách kiếm tiền như đưa khách vào điểm nọ, điểm kia (không có trong hợp đồng) để chèo kéo, làm tiền. Hiện có một số doanh nghiệp thả cửa, khoán trắng để hướng dẫn viên làm bừa. Về việc này, Thanh tra Sở đã vào cuộc kiểm tra”.
Sở dĩ có hiện tượng trên, theo ông Thanh là do việc cấp phép đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp lữ hành hiện còn quá dễ. Có doanh nghiệp chỉ là vài ba người trong gia đình hoạt động, không có chuyên môn về du lịch nên làm ăn không hiệu quả, dẫn tới thả nổi nhân viên, mặc kệ nhân viên tự ý đưa khách đi các nơi, khoán trắng để thu kinh phí về. Đã có khách du lịch phàn nàn họ bị đưa vào điểm nọ, điểm kia mua hàng, khi về mới biết hàng hóa đó bị “chém” với giá gấp nhiều lần. Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ du lịch của Quảng Ninh.
“Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra. Chính quyền các địa phương vào cuộc rất tích cực, tuy nhiên khi không có lực lượng thì một số lại vi phạm” - ông Thanh cho biết.
Bộ phận đường dây nóng cũng mới giải quyết một trường hợp là công ty lữ hành sau khi thu tiền của đoàn khách là Hội Người mù Hà Nội (27 người) thì đã không mua vé cho đoàn đi thăm vịnh, bỏ mặc cả đoàn không có ôtô để về… Sau khi can thiệp, doanh nghiệp này đã phải bố trí xe đưa khách về Hà Nội và bồi thường một phần tiền.
Theo ông Thanh, để xử lý dứt điểm vấn đề này, ngoài tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm thì các cơ quan chức năng quản lý Nhà nước cần xem xét, sắp xếp, siết chặt lại những doanh nghiệp chỉ “đánh trống ghi tên”.








- Xôn xao clip người phụ nữ phản ứng gay gắt khi bị nhắc chuyện đỗ xe: Trưởng Công an phường lên tiếng (26/09/25 23:12)
- Cơ trưởng bị nghi ngắt công tắc nhiên liệu máy bay Air India gặp nạn (26/09/25 23:06)
- Bão số 10 Bualoi di chuyển rất nhanh, cảnh báo nóng người dân 5 tỉnh, thành phố sau (26/09/25 22:30)
- Xe tải lao vào chợ Tân Long: Lời khai bất ngờ của tài xế sau vụ tai nạn nghiêm trọng (26/09/25 22:17)
- Cực sốc: FIFA phạt 7 cầu thủ Malaysia nhập tịch lậu, AFC sẽ xử thua trận đội tuyển Việt Nam 0-3 (26/09/25 22:10)
- Thực hư thông tin tài xế xe Mercedes bị cho là đánh người gây xôn xao dư luận ở Nha Trang (26/09/25 21:47)
- Vụ nữ sinh lớp 10 bị xe bồn cố ý cán tử vong: Khởi tố tài xế tội giết người (26/09/25 21:38)
- Thêm ca sĩ nữ hát mừng khai trương web cá độ (26/09/25 21:20)
- 9 người trong gia đình cùng nhiễm loại virus gây ung thư, bác sĩ cảnh báo: Chỉ cần một người phát hiện bệnh, cả nhà đều có nguy cơ (26/09/25 20:56)
- Chủ lô đất ở Hải Phòng: Từng đồng ý bán 600 triệu đồng, nhưng người xây nhầm ép giá, không trả tiền ngay (26/09/25 20:44)





