-
Hàng loạt thuộc cấp của Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn trình diện, phơi bày chiêu lừa "xuất ngoại học tập" -
Vụ ô tô “điên” lao vào đám đông ở Nghệ An: có dấu hiệu của nhiều tội danh? -
Cựu nhân viên y tế đục vỡ xương bệnh nhân để chiếm đoạt hàng tỉ đồng bảo hiểm -
Trùm lừa đảo "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ sắp bị dẫn độ từ Philippines về Việt Nam -
Anh em từ mặt nhau sau 49 ngày của mẹ chỉ vì 5 chiếc phong bì phúng viếng -
Hồ Ngọc Hà chính thức "kêu cứu", hàng loạt sao Việt khác bình luận chung cảnh ngộ -
Thái độ con dâu Mailisa sau khi loạt cơ sở thẩm mỹ của mẹ chồng bị khám xét, lộ dấu hiệu lạ -
Chi tiết những trường hợp sẽ được tặng đến 2 triệu đồng trong dịp Tết Nguyên đán 2026 -
Đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong trong vụ cháy trường mầm non ở Lào Cai -
Quốc hội "chốt" chi 1,8 triệu tỷ đồng ngân sách trung ương năm 2026
Kinh tế
12/11/2020 23:08“Ngày độc thân” của Alibaba thành công vang dội, thu về hơn 74 tỷ USD
Theo thống kê mới nhất, doanh thu bán hàng trên nền tảng Alibaba trong đợt mua sắm “Ngày độc thân” đạt hơn 74 tỷ USD. “Ngày độc thân” đã trở thành sự kiện khuyến mãi lớn nhất thế giới, hơn cả Black Friday hay Cyber Monday, mang lại doanh thu gấp 21 lần so với sự kiện Prime Day của Amazon tháng trước.
Tất nhiên sự kiện “Ngày độc thân” năm nay của Alibaba kéo dài tới 11 ngày, nhưng quy mô doanh thu có thể được coi là dấu hiệu phục hồi kinh tế sau đại dịch ở Trung Quốc. Phó Chủ tịch Liu Bo của Alibaba chia sẻ: “Vì Covid-19, nhiều người Trung Quốc không thể ra nước ngoài. Điều này thực sự kích thích tiêu dùng trực tuyến".
Với 74 tỷ USD, người tiêu dùng đã mua tới 16 triệu sản phẩm giảm giá tại sự kiện “Ngày độc thân”. Hơn 340 công ty, bao gồm Apple, L’Oreal và Huawei đạt doanh thu hơn 100 triệu nhân dân tệ (15 triệu USD). Ở mức cao hơn là 1 tỷ nhân dân tệ (150 triệu USD), cũng có tới 13 thương hiệu vượt qua.
“Ngày độc thân” của Alibaba được khởi xướng từ năm 2009, năm ngoái sự kiện đạt doanh thu là 38,4 tỷ USD. Ngoài việc giảm giá trực tiếp, sự kiện còn cho phép người mua sắm chơi game di động để nhận ưu đãi, mua hàng gộp giữa các cửa hàng trực tuyến hay đặt hàng sớm để được giá tốt nhất.
Các đối thủ thương mại điện tử của Alibaba là JD.com hay Pinduoduo, cùng với Douyin - phiên bản nội địa của nền tảng TikTok, cũng tổ chức các sự kiện Ngày Độc thân. Năm nay JD.com bắt đầu chương trình khuyến mãi từ ngày 1/11, thu về khoảng 41 tỷ USD.
Dù sao, doanh thu khủng của Alibaba trong “Ngày độc thân” cũng bị lu mờ bởi sự sụt giảm 10% giá trị cổ phiếu, sau khi chính quyền Trung Quốc công bố dự thảo luật chống độc quyền đối với các nền tảng Internet. Tuần trước, cổ phiếu Alibaba cũng có đợt giảm 10% giá trị, khi vụ niêm yết công ty fintech Ant Group bị chặn.
Theo Anh Hào (Ictnews.vn)
- Hàng loạt thuộc cấp của Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn trình diện, phơi bày chiêu lừa "xuất ngoại học tập" (27 phút trước)
- Mỹ ký hàng loạt thỏa thuận thương mại mới nhằm giảm áp lực chi phí cho người tiêu dùng (40 phút trước)
- Giá vàng hôm nay 15/11/2025 (54 phút trước)
- Vụ ô tô “điên” lao vào đám đông ở Nghệ An: có dấu hiệu của nhiều tội danh? (57 phút trước)
- Tử vi thứ 7 ngày 15/11/2025 của 12 con giáp: Tý vượng lộc, Dậu bị phá hoại (1 giờ trước)
- Chân dung thiếu gia kín tiếng nhà Mailisa: Sinh ra từ "vạch đích", lối sống đối lập với gia đình (14/11/25 23:40)
- Hiện trường ớn lạnh nơi các bệnh nhân bị gây mê, đục vỡ xương để trục lợi hàng tỷ đồng bảo hiểm (14/11/25 22:42)
- 5 loài cá "ngậm thủy ngân" đặc biệt cần cảnh giác (14/11/25 22:03)
- Thị trường chứng khoán ngày 14/11: nhóm bất động sản giúp VN-Index bứt phá (14/11/25 21:58)
- Phát hiện Mailisa xảy ra biến động bất thường trước khi bị Công an khám xét loạt chi nhánh (14/11/25 21:25)