-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Kinh tế
12/11/2020 16:08“Ngày độc thân” của Alibaba thành công vang dội, thu về hơn 74 tỷ USD
Theo thống kê mới nhất, doanh thu bán hàng trên nền tảng Alibaba trong đợt mua sắm “Ngày độc thân” đạt hơn 74 tỷ USD. “Ngày độc thân” đã trở thành sự kiện khuyến mãi lớn nhất thế giới, hơn cả Black Friday hay Cyber Monday, mang lại doanh thu gấp 21 lần so với sự kiện Prime Day của Amazon tháng trước.
Tất nhiên sự kiện “Ngày độc thân” năm nay của Alibaba kéo dài tới 11 ngày, nhưng quy mô doanh thu có thể được coi là dấu hiệu phục hồi kinh tế sau đại dịch ở Trung Quốc. Phó Chủ tịch Liu Bo của Alibaba chia sẻ: “Vì Covid-19, nhiều người Trung Quốc không thể ra nước ngoài. Điều này thực sự kích thích tiêu dùng trực tuyến".

Với 74 tỷ USD, người tiêu dùng đã mua tới 16 triệu sản phẩm giảm giá tại sự kiện “Ngày độc thân”. Hơn 340 công ty, bao gồm Apple, L’Oreal và Huawei đạt doanh thu hơn 100 triệu nhân dân tệ (15 triệu USD). Ở mức cao hơn là 1 tỷ nhân dân tệ (150 triệu USD), cũng có tới 13 thương hiệu vượt qua.
“Ngày độc thân” của Alibaba được khởi xướng từ năm 2009, năm ngoái sự kiện đạt doanh thu là 38,4 tỷ USD. Ngoài việc giảm giá trực tiếp, sự kiện còn cho phép người mua sắm chơi game di động để nhận ưu đãi, mua hàng gộp giữa các cửa hàng trực tuyến hay đặt hàng sớm để được giá tốt nhất.
Các đối thủ thương mại điện tử của Alibaba là JD.com hay Pinduoduo, cùng với Douyin - phiên bản nội địa của nền tảng TikTok, cũng tổ chức các sự kiện Ngày Độc thân. Năm nay JD.com bắt đầu chương trình khuyến mãi từ ngày 1/11, thu về khoảng 41 tỷ USD.
Dù sao, doanh thu khủng của Alibaba trong “Ngày độc thân” cũng bị lu mờ bởi sự sụt giảm 10% giá trị cổ phiếu, sau khi chính quyền Trung Quốc công bố dự thảo luật chống độc quyền đối với các nền tảng Internet. Tuần trước, cổ phiếu Alibaba cũng có đợt giảm 10% giá trị, khi vụ niêm yết công ty fintech Ant Group bị chặn.
Theo Anh Hào (Ictnews.vn)








- Lý do một KOL thường xuyên đăng clip triệu view bị công an mời làm việc (12/09/25 23:30)
- iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, đại lý sập web đặt hàng (12/09/25 23:16)
- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (12/09/25 22:48)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (12/09/25 22:39)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (12/09/25 22:30)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (12/09/25 22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (12/09/25 22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (12/09/25 21:56)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (12/09/25 21:36)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (12/09/25 21:35)




