-
Người đàn ông bị đánh "thân tàn ma dại", gần như thực vật nhưng kết luận thương tích 0%: Hé lộ bệnh án -
Hà Nội đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ năm 2026 -
Hiện trường vụ cháy trong căn nhà 2 tầng khiến 1 người tử vong vào sáng nay tại TP.HCM -
Hoàn cảnh thương tâm của ba mẹ con tử vong trong vụ cháy quán ốc, xót xa thứ tìm thấy ở hiện trường -
Đến thăm bạn giữa đêm, nữ nạn nhân không thoát khỏi vụ cháy làm 4 người tử vong ở TP.HCM -
Đậu phụ “ngon, bổ, rẻ” nhưng ăn với những thực phẩm này lại cực hại sức khỏe -
Điều gì xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên uống trà gừng táo đỏ vào buổi sáng? -
Đêm kinh hoàng ở Đồng Văn: 27 Thiếu niên cầm dao kiếm truy sát nhau và cát kết "cực đắng" -
Đèn sưởi trong phòng tắm bất ngờ nổ tung: Hiện trường hé lộ nguy cơ ai cũng có thể gặp -
Danh tính cán bộ Lâm Đồng chiếm đoạt 500 triệu đồng tiền hỗ trợ lũ lụt của dân vừa bị bắt khẩn cấp
Kinh tế
12/11/2020 23:08“Ngày độc thân” của Alibaba thành công vang dội, thu về hơn 74 tỷ USD
Theo thống kê mới nhất, doanh thu bán hàng trên nền tảng Alibaba trong đợt mua sắm “Ngày độc thân” đạt hơn 74 tỷ USD. “Ngày độc thân” đã trở thành sự kiện khuyến mãi lớn nhất thế giới, hơn cả Black Friday hay Cyber Monday, mang lại doanh thu gấp 21 lần so với sự kiện Prime Day của Amazon tháng trước.
Tất nhiên sự kiện “Ngày độc thân” năm nay của Alibaba kéo dài tới 11 ngày, nhưng quy mô doanh thu có thể được coi là dấu hiệu phục hồi kinh tế sau đại dịch ở Trung Quốc. Phó Chủ tịch Liu Bo của Alibaba chia sẻ: “Vì Covid-19, nhiều người Trung Quốc không thể ra nước ngoài. Điều này thực sự kích thích tiêu dùng trực tuyến".
Với 74 tỷ USD, người tiêu dùng đã mua tới 16 triệu sản phẩm giảm giá tại sự kiện “Ngày độc thân”. Hơn 340 công ty, bao gồm Apple, L’Oreal và Huawei đạt doanh thu hơn 100 triệu nhân dân tệ (15 triệu USD). Ở mức cao hơn là 1 tỷ nhân dân tệ (150 triệu USD), cũng có tới 13 thương hiệu vượt qua.
“Ngày độc thân” của Alibaba được khởi xướng từ năm 2009, năm ngoái sự kiện đạt doanh thu là 38,4 tỷ USD. Ngoài việc giảm giá trực tiếp, sự kiện còn cho phép người mua sắm chơi game di động để nhận ưu đãi, mua hàng gộp giữa các cửa hàng trực tuyến hay đặt hàng sớm để được giá tốt nhất.
Các đối thủ thương mại điện tử của Alibaba là JD.com hay Pinduoduo, cùng với Douyin - phiên bản nội địa của nền tảng TikTok, cũng tổ chức các sự kiện Ngày Độc thân. Năm nay JD.com bắt đầu chương trình khuyến mãi từ ngày 1/11, thu về khoảng 41 tỷ USD.
Dù sao, doanh thu khủng của Alibaba trong “Ngày độc thân” cũng bị lu mờ bởi sự sụt giảm 10% giá trị cổ phiếu, sau khi chính quyền Trung Quốc công bố dự thảo luật chống độc quyền đối với các nền tảng Internet. Tuần trước, cổ phiếu Alibaba cũng có đợt giảm 10% giá trị, khi vụ niêm yết công ty fintech Ant Group bị chặn.
Theo Anh Hào (Ictnews.vn)
- Người đàn ông bị đánh "thân tàn ma dại", gần như thực vật nhưng kết luận thương tích 0%: Hé lộ bệnh án (11:25)
- Vợ chồng kỳ thị hình thể, phân biệt đối xử có thể bị xử phạt 10 triệu đồng (11:13)
- Yamaha chính thức ra mắt "vua xe ga" 160cc mới giá 79 triệu đồng: Đại chiến Honda Air Blade và Vario (11:11)
- Hà Nội đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ năm 2026 (57 phút trước)
- Hiện trường vụ cháy trong căn nhà 2 tầng khiến 1 người tử vong vào sáng nay tại TP.HCM (1 giờ trước)
- Lộ bằng chứng Xiaomi tham chiến đường đua "smartphone gập ba", quyết đấu Huawei và Samsung vào năm 2026 (1 giờ trước)
- Hoàn cảnh thương tâm của ba mẹ con tử vong trong vụ cháy quán ốc, xót xa thứ tìm thấy ở hiện trường (1 giờ trước)
- Cháy nhà hàng khiến 10 sinh viên đại học tử vong (1 giờ trước)
- Thủy Tiên biến mất bí ẩn, chuyện gì đã xảy ra với vợ Công Vinh? (1 giờ trước)
- Đến thăm bạn giữa đêm, nữ nạn nhân không thoát khỏi vụ cháy làm 4 người tử vong ở TP.HCM (1 giờ trước)