-
Tên những cơn bão như Matmo, Bualoi... do ai đặt?
-
Sập đường dẫn lên cầu Tát Luông ở Tuyên Quang do mưa lũ
-
Từ Malaysia về Việt Nam để trả lại tiền cho người chuyển nhầm
-
Bố chồng thấy con dâu mãi không sinh cháu liền nói nhỏ một câu, tháng sau, con dâu báo có tin vui
-
"Tôi cùng con trai là nạn nhân của hội phụ huynh nhà giàu": Đề xuất bất hợp lý trong buổi họp đầu năm
-
CSGT Tây Ninh cứu đôi nam nữ mắc kẹt trong chiếc ôtô bốc cháy
-
Hàng xóm đưa 3 con đi ăn cỗ cưới, mừng phong bì 300 nghìn gây bức xúc
-
Bỗng nhiên bị làm người đại diện theo pháp luật cho 4 công ty
-
Một thợ bạc tại TP HCM trúng 11 tờ vé số giải độc đắc
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII: Vững một niềm tin quyết thắng
Kinh tế
30/07/2025 22:27Nghịch lý Sàn Mạng: "Hằng du mục" vướng vòng lao lý, "Bà Tuyết" giải thể công ty, doanh thu vẫn chảy về hàng trăm tỷ
"Đế Chế" Hằng Du Mục và Doanh Thu Gần 62 Tỷ Sau Song Sắt
Câu chuyện đáng chú ý nhất thuộc về Nguyễn Thị Thái Hằng, hay "Hằng du mục". Dù đã bị khởi tố và bắt tạm giam từ đầu tháng 4/2025 với cáo buộc sản xuất hàng giả và lừa dối người tiêu dùng, thương hiệu của cô vẫn chễm chệ ở vị trí thứ 8 trong Top 10 ngành hàng bách hóa - thực phẩm, với doanh thu lên tới 61,99 tỷ đồng.
Tuy nhiên, con số "khủng" này chủ yếu là dư âm từ thời hoàng kim. Thống kê chỉ ra rằng, 58,1 tỷ đồng trong số đó được tạo ra trong quý I, ngay trước khi Hằng bị bắt, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 312% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy sức mua khổng lồ mà Hằng từng tạo ra với các mặt hàng chủ lực như táo đỏ, yến sào. Dù vậy, "hào quang" dường như đang tắt dần khi sản phẩm táo đỏ từng "làm mưa làm gió" đã không còn xuất hiện trong báo cáo nửa đầu năm nay. Với 4,5 triệu người theo dõi trên TikTok vẫn còn đó, "đế chế" Hằng du mục dù lung lay nhưng chưa hoàn toàn sụp đổ.
"Ăn Cùng Bà Tuyết": Tăng Trưởng Bão Táp Giữa Lùm Xùm
Trong khi "đế chế" của Hằng du mục có dấu hiệu chững lại, một thương hiệu khác là "Ăn Cùng Bà Tuyết" lại nổi lên như một hiện tượng tăng trưởng nóng. Với doanh thu hơn 130 tỷ đồng, thương hiệu đồ ăn vặt này chỉ đứng sau ba "gã khổng lồ" ngành sữa là Ensure, Vinamilk và TH trueMILK. Đáng kinh ngạc hơn, tốc độ tăng trưởng gần 310% của "Bà Tuyết" đã vượt mặt tất cả các thương hiệu lâu năm nhất trong ngành.
Thế nhưng, con đường thành công của "Bà Tuyết" cũng không hề bằng phẳng. Giữa tháng 6, công ty đứng tên thương hiệu bất ngờ thông báo giải thể vì kinh doanh khó khăn. Ngay sau đó, một đơn vị khác được ủy quyền lại ra thông báo khẳng định việc giải thể này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, và các sản phẩm vẫn được bán bình thường. Màn kịch "giải thể nhưng không nghỉ" này đã gây ra không ít ồn ào, nhưng dường như không thể cản được cỗ máy bán hàng đang vận hành hết tốc lực mỗi ngày trên các kênh TikTok hàng triệu người theo dõi.
Những câu chuyện của "Hằng du mục" và "Bà Tuyết" đã phơi bày một thực tế của nền kinh tế số: sức mạnh của thương hiệu cá nhân và cộng đồng người theo dõi đôi khi có thể vượt qua cả những rào cản về pháp lý và những lùm xùm kinh doanh.








- Công an Đà Nẵng bắt Nguyễn Thị Ngọc Lê tại TP HCM (10:38)
- Ông Trump gọi đóng cửa chính phủ là "cơ hội vàng" (10:37)
- Vừa ly hôn chồng trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh, Quỳnh Kool có ngay trai trẻ ân cần chăm sóc, lại còn là mỹ nam đẹp cực phẩm (10:35)
- Xe chở khách mới của VinFast lộ diện tại châu Âu (10:30)
- Venezuela phát hiện nhiều máy bay chiến đấu Mỹ áp sát bờ biển (10:22)
- Giá vàng thế giới rơi tự do (10:18)
- Tên những cơn bão như Matmo, Bualoi... do ai đặt? (10:08)
- Nữ diễn viên bị bạn trai "đá" vì quay 99 cảnh thân mật (10:04)
- Sập đường dẫn lên cầu Tát Luông ở Tuyên Quang do mưa lũ (10:02)
- Viettel và MobiFone được thử nghiệm tiền kỹ thuật số (43 phút trước)




