Kinh tế
30/07/2025 22:27Nghịch lý Sàn Mạng: "Hằng du mục" vướng vòng lao lý, "Bà Tuyết" giải thể công ty, doanh thu vẫn chảy về hàng trăm tỷ
"Đế Chế" Hằng Du Mục và Doanh Thu Gần 62 Tỷ Sau Song Sắt
Câu chuyện đáng chú ý nhất thuộc về Nguyễn Thị Thái Hằng, hay "Hằng du mục". Dù đã bị khởi tố và bắt tạm giam từ đầu tháng 4/2025 với cáo buộc sản xuất hàng giả và lừa dối người tiêu dùng, thương hiệu của cô vẫn chễm chệ ở vị trí thứ 8 trong Top 10 ngành hàng bách hóa - thực phẩm, với doanh thu lên tới 61,99 tỷ đồng.
Tuy nhiên, con số "khủng" này chủ yếu là dư âm từ thời hoàng kim. Thống kê chỉ ra rằng, 58,1 tỷ đồng trong số đó được tạo ra trong quý I, ngay trước khi Hằng bị bắt, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 312% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy sức mua khổng lồ mà Hằng từng tạo ra với các mặt hàng chủ lực như táo đỏ, yến sào. Dù vậy, "hào quang" dường như đang tắt dần khi sản phẩm táo đỏ từng "làm mưa làm gió" đã không còn xuất hiện trong báo cáo nửa đầu năm nay. Với 4,5 triệu người theo dõi trên TikTok vẫn còn đó, "đế chế" Hằng du mục dù lung lay nhưng chưa hoàn toàn sụp đổ.
"Ăn Cùng Bà Tuyết": Tăng Trưởng Bão Táp Giữa Lùm Xùm
Trong khi "đế chế" của Hằng du mục có dấu hiệu chững lại, một thương hiệu khác là "Ăn Cùng Bà Tuyết" lại nổi lên như một hiện tượng tăng trưởng nóng. Với doanh thu hơn 130 tỷ đồng, thương hiệu đồ ăn vặt này chỉ đứng sau ba "gã khổng lồ" ngành sữa là Ensure, Vinamilk và TH trueMILK. Đáng kinh ngạc hơn, tốc độ tăng trưởng gần 310% của "Bà Tuyết" đã vượt mặt tất cả các thương hiệu lâu năm nhất trong ngành.
Thế nhưng, con đường thành công của "Bà Tuyết" cũng không hề bằng phẳng. Giữa tháng 6, công ty đứng tên thương hiệu bất ngờ thông báo giải thể vì kinh doanh khó khăn. Ngay sau đó, một đơn vị khác được ủy quyền lại ra thông báo khẳng định việc giải thể này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, và các sản phẩm vẫn được bán bình thường. Màn kịch "giải thể nhưng không nghỉ" này đã gây ra không ít ồn ào, nhưng dường như không thể cản được cỗ máy bán hàng đang vận hành hết tốc lực mỗi ngày trên các kênh TikTok hàng triệu người theo dõi.
Những câu chuyện của "Hằng du mục" và "Bà Tuyết" đã phơi bày một thực tế của nền kinh tế số: sức mạnh của thương hiệu cá nhân và cộng đồng người theo dõi đôi khi có thể vượt qua cả những rào cản về pháp lý và những lùm xùm kinh doanh.








- CLIP: Cô ruột lên tiếng sau khi đánh cháu dã man vì không bán hết vé số (18:13)
- Cán bộ bị khởi tố vẫn được bố trí làm việc ở xã mới khi sáp nhập (18:07)
- Hà Nội: Chủ nhà trọ từ chối người thuê có xe điện (46 phút trước)
- Thiếu gia trùm sòng bạc Macau bị tố lén có con riêng, gây chuyện tày trời sau lưng vợ siêu mẫu Victoria's Secret (53 phút trước)
- Lộ clip "thiếu gia trùm sòng bạc Macau" vui vẻ bên gái lạ ở bar, bỏ mặc vợ siêu mẫu bầu bì chịu trận với mẹ chồng (1 giờ trước)
- Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT, đột ngột qua đời (1 giờ trước)
- Cô gái bị nhóm nam hành hung trước quán karaoke ở Quảng Ninh: "Tôi bị đánh nhiều vào đầu" (1 giờ trước)
- Công an TPHCM cảnh báo phần mềm gián điệp mạo danh Tiktok để đánh cắp thông tin (2 giờ trước)
- TP HCM: Người đàn ông cầm dao leo lên nóc nhà khiến người dân hoảng sợ (2 giờ trước)
- Chấn động: Nhiều sản phẩm nhựa giá rẻ chứa chì vượt chuẩn 30 lần, nhiều người cầm trên tay mỗi ngày mà không biết! (2 giờ trước)




