-
Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp"
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
-
Vì sao không nên để điện thoại trực tiếp lên khay kiểm tra an ninh ở sân bay?
-
NÓNG: TP HCM "chốt" quy định giờ vào học, tan học của gần 2,6 triệu học sinh
-
Vào mùa thu, nhất định phải nấu 4 món ăn này: Vừa ngon lại giúp cả nhà khỏe thể chất và hệ miễn dịch
-
Vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người: Kẻ được giúp đã hành hung ân nhân
-
Đâm vào xe tải đậu bên đường, nam thanh niên 20 tuổi tử vong
-
Muốn tiền vào như nước thì người tuổi sau đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này
Kinh tế
30/07/2025 22:27Nghịch lý Sàn Mạng: "Hằng du mục" vướng vòng lao lý, "Bà Tuyết" giải thể công ty, doanh thu vẫn chảy về hàng trăm tỷ
"Đế Chế" Hằng Du Mục và Doanh Thu Gần 62 Tỷ Sau Song Sắt
Câu chuyện đáng chú ý nhất thuộc về Nguyễn Thị Thái Hằng, hay "Hằng du mục". Dù đã bị khởi tố và bắt tạm giam từ đầu tháng 4/2025 với cáo buộc sản xuất hàng giả và lừa dối người tiêu dùng, thương hiệu của cô vẫn chễm chệ ở vị trí thứ 8 trong Top 10 ngành hàng bách hóa - thực phẩm, với doanh thu lên tới 61,99 tỷ đồng.
Tuy nhiên, con số "khủng" này chủ yếu là dư âm từ thời hoàng kim. Thống kê chỉ ra rằng, 58,1 tỷ đồng trong số đó được tạo ra trong quý I, ngay trước khi Hằng bị bắt, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 312% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy sức mua khổng lồ mà Hằng từng tạo ra với các mặt hàng chủ lực như táo đỏ, yến sào. Dù vậy, "hào quang" dường như đang tắt dần khi sản phẩm táo đỏ từng "làm mưa làm gió" đã không còn xuất hiện trong báo cáo nửa đầu năm nay. Với 4,5 triệu người theo dõi trên TikTok vẫn còn đó, "đế chế" Hằng du mục dù lung lay nhưng chưa hoàn toàn sụp đổ.
"Ăn Cùng Bà Tuyết": Tăng Trưởng Bão Táp Giữa Lùm Xùm
Trong khi "đế chế" của Hằng du mục có dấu hiệu chững lại, một thương hiệu khác là "Ăn Cùng Bà Tuyết" lại nổi lên như một hiện tượng tăng trưởng nóng. Với doanh thu hơn 130 tỷ đồng, thương hiệu đồ ăn vặt này chỉ đứng sau ba "gã khổng lồ" ngành sữa là Ensure, Vinamilk và TH trueMILK. Đáng kinh ngạc hơn, tốc độ tăng trưởng gần 310% của "Bà Tuyết" đã vượt mặt tất cả các thương hiệu lâu năm nhất trong ngành.
Thế nhưng, con đường thành công của "Bà Tuyết" cũng không hề bằng phẳng. Giữa tháng 6, công ty đứng tên thương hiệu bất ngờ thông báo giải thể vì kinh doanh khó khăn. Ngay sau đó, một đơn vị khác được ủy quyền lại ra thông báo khẳng định việc giải thể này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, và các sản phẩm vẫn được bán bình thường. Màn kịch "giải thể nhưng không nghỉ" này đã gây ra không ít ồn ào, nhưng dường như không thể cản được cỗ máy bán hàng đang vận hành hết tốc lực mỗi ngày trên các kênh TikTok hàng triệu người theo dõi.
Những câu chuyện của "Hằng du mục" và "Bà Tuyết" đã phơi bày một thực tế của nền kinh tế số: sức mạnh của thương hiệu cá nhân và cộng đồng người theo dõi đôi khi có thể vượt qua cả những rào cản về pháp lý và những lùm xùm kinh doanh.








- Trời sinh 1 cặp: Nữ diễn viên chê chồng “bám váy” phụ huynh nay bị lật tẩy là “công chúa mẹ nuôi” (14:31)
- Sân Mỹ Đình đào xới mặt cỏ, hứa hẹn diện mạo mới trong 3 tháng tới (14:30)
- Nghịch lý trên mẫu tai nghe mới nhất của Apple (14:08)
- Hậu A80, khối trưởng hot boy thăng hạng visual, điển trai như tài tử nhờ công của bạn gái (14:06)
- Việt Nam hiện tại tìm đâu ra nam thần thanh xuân đẹp hơn thế này: Ánh mắt thâm tình ai cũng lụy, biết tuổi thật là sốc (14:01)
- Muốn con lớn lên hiếu thảo, tương lai xán lạn, cha mẹ trung niên không thể quên: Có 4 NHỚ và 4 TRÁNH! (38 phút trước)
- 40.000 quân Ba Lan ra biên giới giữa căng thẳng với Nga và Belarus (39 phút trước)
- Hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh: "Gặp lại tình huống vẫn giúp" (39 phút trước)
- Vingroup kiện 68 tổ chức, cá nhân: Các vụ tương tự giải quyết thế nào (42 phút trước)
- VinFast bán gần 90.000 xe sau 8 tháng, còn cách mục tiêu cả năm bao xa? (44 phút trước)




