-
Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong -
"3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! -
An Giang: Tình hình người đàn ông bị hàng xóm dùng dao tự chế chém vào cổ và gáy do hát karaoke -
Kẻ phóng hỏa khiến 11 người chết đối mặt án tử hình, 2 luật sư được chỉ định bào chữa -
Vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp xe khách ở Khánh Hòa, đã có 6 người tử vong, 19 người bị thương -
Tử vi thứ 2 ngày 17/11/2025 của 12 con giáp: Thìn phấn chấn, Thân bế tắc -
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe
Kinh tế
02/02/2024 15:16Ngóng shipper hơn ngóng người yêu, chủ kinh doanh quay cuồng xoay xở cận Tết
Trên các hội nhóm kinh doanh online, nhiều người than thở dù đã đặt hàng 5-6 ngày, thậm chí có người đặt gần hai tuần nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hàng.
Chị Nguyễn Phương Thanh (Hà Đông) cho biết, chị đặt mua online hàng mỹ phẩm nhưng chờ gần hai tuần vẫn chưa thấy shipper gọi giao hàng. Chị Thanh liên hệ với chủ shop thì được biết, phía đơn vị giao nhận đang quá tải. Chị bức xúc phản ứng, kể cả quá tải nhưng cũng không thể lâu đến vậy.
Trên diễn đàn, một nickname tên Đoàn Huyền cũng chia sẻ, mấy ngày nay hóng shipper (người giao hàng) hơn hóng người yêu, ngày mở Shopee hối giục hàng chục lần. Nickname này bày tỏ chỉ mong hàng về đến tay trước Tết.
Không chỉ riêng người mua hàng bức xúc, ngay cả chủ shop bán hàng online như chị Mai ở Cầu Giấy - Hà Nội cũng rất lo lắng. Chị Mai nói, những ngày cận Tết Nguyên đán, lượng đơn đặt hàng tăng đột biến, việc chậm hàng là chuyện rất bình thường.
Việc chậm đơn hàng đến tay người nhận không phải điều chị Mai lo ngại nhất, mà chị sợ hơn cả là đơn hàng thất lạc, có thể sẽ mất hàng, mọi tổn thất chị phải chịu.
Theo giải thích của nhiều chủ shop online, việc gửi hàng qua hệ thống Giao hàng Tiết kiệm (GHTK) đang bị đình trệ do nhân viên giao hàng quá tải, thậm chí có thông tin nhiều nhân viên đình công không giao hàng.
Trên mạng xã hội, nhiều shipper giao hàng thừa nhận rất nản, "đình công là bình thường" vì mức thưởng Tết không xứng đáng với công sức bỏ ra thời gian qua.
Shipper có nick name Jack Sparrows than thở: "Làm cả năm trời cày cuốc như trâu, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời mà đến Tết không có thưởng thì anh em đình công là chuyện bình thường".
Theo shipper Nguyễn Văn Bảy, anh cũng như nhiều người trong hệ thống GHTK cảm thấy nản khi được biết năm nay sẽ không có thưởng Tết. "Biết thông tin không có thưởng Tết, nhiều anh em shipper bức xúc, làm việc rất uể oải".
Trao đổi với PV.VietNamNet về thông tin trên mạng xã hội cho rằng nhân viên GHTK đang đình công, đại diện đơn vị này cho biết đang tập trung giải quyết các vấn đề cho khách hàng nên không có bình luận gì thêm.
Để đơn kịp giao tới khách, nhất là khi cái Tết đã cận kề, nhiều chủ cửa hàng xoay xở, tìm mọi cách để vận chuyển hàng, liên hệ đổi sang hệ thống vận chuyển khác như Grab, Viettel post...
Đơn cử, chị Hoàng Lan, chủ một shop thời trang tại quận Thanh Xuân - Hà Nội, cho hay, khi hệ thống GHTK ngừng nhận đơn, chị đã sử dụng dịch vụ Grab Express.
"Tùy vào địa chỉ giao hàng, nếu trong nội thành Hà Nội, bán kính khoảng 7km giá ship khoảng hơn 50.000 đồng. Hệ thống giao hàng của Grab so với GHTK không hề đắt hơn, nhưng giá cước lại cao nếu giao vào giờ cao điểm, khách cần gấp hoặc thời tiết mưa rét... "- chị Lan nói.
Đối với hàng ship đi các tỉnh, để hàng đến người nhận nhanh và rẻ, cách duy nhất là chị Lan phải chở hàng ra tận bến xe Mỹ Đình rồi gửi qua xe khách.
"Chuyển hàng qua xe khách vừa rẻ lại nhanh, chỉ trong ngày là đến. Tuy nhiên, khách mua hàng phải ra điểm dừng xe gần nhất để nhận hàng, khá là vất vả. Nhưng đây là giải pháp tốt nhất ở thời điểm cận Tết", chị Lan chia sẻ thêm.
Tại phía Nam, chủ một cửa hàng thời trang ở phường Bình Thạnh, kể rằng, shop có gần 50 đơn hàng tồn kho đang chờ giao. Cửa hàng cố gắng liên hệ với đơn vị vận chuyển để giao hàng đến khách sớm nhất có thể. Đối với những đơn hàng chưa được gửi đi, phía cửa hàng phải tìm đơn vị vận chuyển mới, như giao bằng đường hàng không của Nasco cho khách ở miền Bắc và đường bộ hỏa tốc cho khách ở miền Trung và miền Nam.
Theo Ngọc Cương (VietNamNet)
- Vụ thanh niên bị chém tử vong giữa đường ở TP.HCM: Hỗn chiến tại khu nhà trọ, cậu ruột nạn nhân nguy kịch (09:42)
- Những điều cuối cùng về Meiko Nakao trước khi nữ diễn viên Nhật đột tử (09:37)
- Bê bối sạc dự phòng lớn nhất lịch sử vẫn chưa đi đến hồi kết (09:30)
- “2 ngày 1 đêm”: Hội Anh trai “say hi” áp đảo sân chơi, HIEUTHUHAI lần đầu “thoát nghèo” ngủ sướng (09:25)
- Mỹ điều siêu tàu sân bay 12,6 tỷ USD áp sát, đẩy mạnh chiến dịch trấn áp ma túy, Venezuela cảnh báo đối đầu (09:23)
- Sinner đánh bại Alcaraz, bảo vệ chức vô địch ATP Finals (09:18)
- Nhận ưu đãi khủng, giá lăn bánh Kia K5 giảm cực mạnh khiến "ngôi vương" của Toyota Camry "lung lay" (09:11)
- Xác định 32 đội có vé World Cup 2026 (09:05)
- Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong (1 giờ trước)
- "3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! (1 giờ trước)