-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Kinh tế
06/01/2023 11:02Người dân ngày càng ít rút tiền mặt tại ATM
Theo Người lao động, đây là thông tin được ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), chia sẻ tại "Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023" vừa diễn ra ngày 4-1.
Theo đó, hoạt động thanh toán điện tử tiếp tục tăng trưởng nhanh trong năm 2022 với tổng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng tương ứng là 96,5% và 87,3% so với năm 2021.

Đáng chú ý, năm 2022 tiếp tục ghi nhận tỉ trọng các giao dịch rút tiền mặt trên tổng giao dịch xử lý qua hệ thống NAPAS giảm từ 12% trong năm 2021, xuống mức 6,56% của năm 2022. Tỉ trọng giao dịch thẻ chip thực hiện qua hệ thống NAPAS tiếp tục tăng từ 26% năm 2021 lên đến hơn 60% năm 2022.
"Dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 247 bằng mã VietQR cũng có sự tăng trưởng ấn tượng sau hơn 1 năm ra mắt, thanh toán bằng mã VietQR đã trở thành một trong các hình thức thanh toán phổ biến và được thị trường đón nhận vì sự thuận thiện, đơn giản và chi phí thấp" – ông Nguyễn Quang Minh nói.
Dân Trí đưa tin, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng đánh giá việc tiếp tục giảm tỷ trọng giao dịch rút tiền mặt trên tổng số lượng giao dịch và tăng tỷ trọng xử lý thẻ chip trong năm 2022 là những con số cho thấy sự phát triển trong hoạt động thanh toán, sự chuyển dịch sang thẻ chip.
Ông Dũng cũng mong muốn Napas tiếp tục đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ mới, thúc đẩy hoạt động thanh toán dịch vụ công về số lượng dịch vụ lẫn người dùng, giúp người dân hiểu được sự thuận tiện, an toàn của thanh toán không dùng tiền mặt, phối hợp các đơn vị chức năng có liên quan triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn của hệ thống, quan tâm tới công tác phòng chống rửa tiền, quản lý rủi ro giao dịch gian lận giả mạo, giảm thiểu thiệt hại cho người dân trước các đối tượng lừa đảo.
PN (Nguoiduatin.vn)








- Lan Phương ly hôn chồng Tây (23 phút trước)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (32 phút trước)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (42 phút trước)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (45 phút trước)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (50 phút trước)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (1 giờ trước)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (1 giờ trước)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (1 giờ trước)
- Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế (1 giờ trước)
- Cáp treo khu du lịch bị đứt giữa không trung, cabin rơi xuống vách đá: Nhiều người thương vong (1 giờ trước)




