-
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa -
Vụ nữ sinh để đồ trên bờ sông trước khi mất tích: Xót xa cảnh người bố ngồi 1 tuần bên bờ đợi con về -
Bùng nổ trúng số miền Nam: Hé lộ địa phương "ẵm" loạt độc đắc trị giá 616 tỉ đồng -
Mẹ buộc tay con định cùng làm điều dại dột, tiết lộ nguồn cơn đau lòng phía sau
Kinh tế
10/02/2017 22:20Người mua chung cư sợ hãi cảnh “xuống đường là tắc”
Không ít khách hàng bỏ ra tiền tỷ để mua được căn hộ trong mơ nhưng khi sắp nhận nhà, nhiều người 'chết đứng' khi tuyến đường chạy qua dự án thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Tuy nhiên, khi gần đến lúc nhận nhà thì anh Nghĩa tá hoả phát hiện thực tế không đúng như lời nhân viên sàn giao dịch nói do có toà cao hơn 20 tầng chắn ngay toà nhà anh mua.
“Lúc mua nhà thì xung quanh có một, hai dự án cao tầng nhưng sau 2 năm, có hàng loạt dự án cao tầng mọc lên. Lo sợ quá tải hạ tầng nên tôi tìm cách bán nhà đúng bằng giá lúc mua”, anh Nghĩa nói.
![]() |
| Tắc đường là nỗi ám ảnh của nhiều người dân. Ảnh minh họa |
Theo anh Nghĩa, dự án này còn bị chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế, biến những ô thoáng thành căn hộ. Điều này làm gia tăng mật độ căn hộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân.
Chị Phạm Hồng Minh, quản lý kinh doanh hàng mỹ phẩm trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy cho biết, vợ chồng chị mua căn hộ Ecolife Capitol trên đường Tố Hữu, quận Thanh Xuân nhưng vẫn đắn đo việc có chuyển đến ở dù cũng sắp nhận nhà. Theo chị Minh, vì muốn ở gần chỗ làm nên vợ chồng quyết định mua ở đây và cũng không nghĩ tuyến đường này lại tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm như thế.
'Thỉnh thoảng xem báo lại thấy tuyến đường này ùn tắc vào giờ cao điểm nên cũng rất lo lắng. Nếu tình trạng giao thông không được cải thiện thì chắc vợ chồng tôi sẽ cân nhắc bán để tìm chỗ phù hợp hơn', chị Minh chia sẻ.
Ken dày đặc cao ốc “không còn chỗ thở” trên đường Lê Văn Lương chưa hết, nay đến lượt đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài). Chỉ vẻn vẹn 2,7 km mà bị nhồi nhét tới 40 cao ốc từ 25-35 tầng, chưa kể những dự án trong các khu đô thị gần đó như Trung Văn, Mỗ Lao. Và hậu quả là cả tuyến đường Lê Văn Lương đã trở thành “điểm đen” tắc nghẽn giao thông không thể cứu vãn của Hà Nội.
Thậm chí, thời gian vừa qua, tuyến xe buýt nhanh chạy qua trục đường này cũng biến thành xe buýt chậm khi không thể di chuyển vào những giờ cao điểm. .
Không chỉ tình trạng 'tháo chạy' khỏi dự án trên trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương thì có dự án đã bàn giao nhà nhưng người dân không dám về ở bởi lo ngại tình trạng 'bước xuống đường là tắc'.
![]() |
| Mật độ tham gia giao thông trên đường Lê Văn Lương luôn trong tình trạng đông đúc, thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng vào các giờ cao điểm. |
Anh Vũ Mạnh Hà ở Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ cho biết, vợ chồng anh đều làm ngân hàng ở Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa nên mua căn hộ ở Văn Quán (Hà Đông). Dù đã nhận nhà hơn 2 tháng nay nhưng vẫn chưa dọn về ở chính thức mà vẫn thuê chung cư gần chỗ làm.
Theo anh Hà, lý do chưa dọn về ở bởi trước khi mua căn hộ này nghĩ đi làm sẽ thuận tiện di chuyển trên trục Nguyễn Trãi nhưng cung đường này giờ cao điểm luôn ùn tắc, trong khi chỗ trọ hiện tại chỉ cách cơ quan chưa đến 2km, đi lại vẫn thuận tiện hơn dù đôi lúc có ùn tắc.
'Chắc vợ chồng tôi sẽ cho thuê lại căn hộ đó và vẫn ở chỗ cũ. Chờ vợ sinh em bé xong rồi tính tiếp', anh Hà nói.
Trao đổi với Tiền Phong, KTS Nguyễn Huy Khanh (Hội viên Hội Kiến trúc sư Việt Nam) cho rằng, người mua nhà tháo chạy khỏi những dự án có nguy cơ quá tải về hạ tầng là điều dễ hiểu. Nguyên nhân chính bởi đa số các chủ đầu tư được “lập quy hoạch”, tự đề xuất quy hoạch chi tiết nên chắc chắn họ sẽ làm có lợi cho doanh nghiệp trước tiên.
Theo ông Khanh, có những khu đô thị được quy hoạch tương đối tốt nhưng hiện rơi vào tình trạng quá tải do trong quá trình thực hiện đã có sự điều chỉnh quy hoạch. Việc điều chỉnh này tạo hệ lụy lớn nhất là gây áp lực với hạ tầng giao thông.
Ông Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam cho rằng, việc trên một trục đường huyết mạch như Tố Hữu mà tồn tại hàng chục nhà cao ốc là lỗi của những người làm quy hoạch ngay từ khi đưa tuyến đường vào sử dụng không quy định cụ thể số lượng nhà chung cư và chiều cao. Rõ ràng, Hà Nội hiện đang thiếu quy hoạch chi tiết cho từng tuyến phố, khu đô thị nên chủ đầu tư tha hồ xây cao ốc mà không bị hạn chế số tầng.
- Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường (16:07)
- Vụ án chấn động lịch sử Nepal: Hàng chục quan chức, 5 cựu Bộ trưởng bị truy tố vì thông đồng với nhà thầu Trung Quốc "thổi phồng" dự án sân bay (19 phút trước)
- Hé lộ số tiền "khủng" Đen Vâu đã ủng hộ vào dự án Nuôi em và hành trình đóng góp truyền cảm hứng (21 phút trước)
- Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! (30 phút trước)
- Cải cách hành chính thuế: Giảm xử phạt chồng chéo, áp dụng mức phạt duy nhất cho nhiều vi phạm thuế và hóa đơn (31 phút trước)
- Tài khoản Chủ tịch Hoa hậu Hoàn vũ bị phong tỏa (33 phút trước)
- Euro NCAP siết chặt tiêu chuẩn an toàn từ 2026, ưu tiên nút bấm vật lý và công nghệ bảo vệ xe điện (40 phút trước)
- Bạn gái kém 40 tuổi biến mất sau khi ra tù, Lý Long Cơ một mình giữa tin đồn rạn nứt (41 phút trước)
- Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường (42 phút trước)
- Samsung thành lập "đội đặc nhiệm" phát triển chip tùy biến, tham vọng tạo kỳ tích trên Galaxy S26 (47 phút trước)

