-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Kinh tế
25/12/2023 11:05Người tiêu dùng Việt mua hàng nhiều nhất ở sàn thương mại nào?
Theo báo cáo tháng 11-2023 của YouNet ECI, hơn 1 triệu nhà bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiktok Shop và Tiki mang về nguồn thu lên tới 115.450 tỉ đồng, tức gần 5 tỉ USD và tăng 1,6 lần so với doanh thu cả quý III/2023.
Trong đó, Shopee dẫn đầu thị phần doanh thu với 78,3% (tương đương 90.420 tỉ đồng). Trong tất cả các nhóm ngành hàng, Shopee đều đứng đầu về doanh thu, bỏ xa các sàn đối thủ.
Theo sau là TikTok Shop và Lazada và Tiki, lần lượt chiếm 11,1%, 9,7%, 0,9% thị phần.
Nhìn vào cụ thể từng nhóm ngành hàng, báo cáo chỉ ra Lazada và TikTok Shop đang đi theo hai hướng riêng và mỗi sàn chiếm thị phần cao hơn trong các nhóm ngành hàng khác nhau.

Cụ thể, nhóm ngành hàng thời trang và phụ kiện, Shopee chiếm 64,4% thị trường, TikTok Shop hiện chiếm 30,9%, Lazada chỉ 4,7%. Đáng chú ý, nhóm ngành này bán chạy nhất trên TikTok Shop trong tháng 11, mang về 885 tỉ đồng, chiếm 19,4% tổng giá trị giao dịch (GMV) của sàn.
Tương tự, TikTok Shop đứng thứ hai thị trường cho các nhóm ngành hàng sắc đẹp, chiếm 19,2%, thực phẩm và đồ uống chiếm 19,1%, sức khỏe chiếm 15,6%.
Ngược lại, Lazada lại cho thấy thế mạnh nằm ở những ngành hàng có giá trị sản phẩm cao, trong đó, nhóm ngành hàng công nghệ đóng góp doanh thu cao nhất, với 385 tỉ đồng.
Cụ thể, Lazada vượt trên TikTok Shop trong các nhóm ngành hàng công nghệ, chiếm 12,6%, điện gia dụng chiếm 10,8%, thiết bị âm thanh chiếm 19,2%.
Giá trị đơn hàng của TikTok Shop thấp nhất
Báo cáo cũng chỉ ra TikTok Shop đang là sàn đứng thấp nhất về giá trị trung bình khi mỗi sản phẩm sản phẩm bán ra chỉ có giá khoảng 108.000 đồng, Shopee là 116.000 đồng, Lazada 162.000 đồng.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)








- iPhone 17 bản Mỹ vẫn khác biệt (20:45)
- Hoa hậu Yến Nhi: "Tôi cho ba mẹ nghỉ làm phụ hồ, bán vé số" (20:41)
- Bộ Công an đề xuất miễn thuế thu nhập cá nhân với tiền lương, tiền công từ ngân sách (20:35)
- Lĩnh 15 năm tù vì thuê xe rồi làm giả giấy tờ đem bán (20:14)
- Khai trừ nhiều đảng viên vi phạm trong vụ án xảy ra ở Viện Pháp y tâm thần Trung ương (1 giờ trước)
- Cháy chung cư mini ở Hà Nội, mùi khét nồng nặc, người dân hoảng loạn (1 giờ trước)
- Vietnam Airlines nêu lý do cấm sử dụng pin sạc dự phòng lithium trên máy bay (1 giờ trước)
- Nguyên "Bộ trưởng bão lụt" Lê Huy Ngọ qua đời (1 giờ trước)
- Công Vinh gây phản cảm vì hình ảnh lố "nhức mắt" (2 giờ trước)
- Vì sao hàng trăm Giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh? (2 giờ trước)




