-
Huế phát đi thông báo khẩn cảnh báo lũ lụt -
Bị đâm tử vong khi tham gia giải quyết mâu thuẫn -
Từ nay đến hết năm 2025: Những ai vẫn được dùng thẻ BHYT giấy? -
Xôn xao clip bảo vệ lớn tuổi bị 2 thanh niên hành hung trên tàu Metro số 1 TPHCM: Hé lộ nguyên nhân gây phẫn nộ! -
Vì sao không nên hâm cơm nhiều lần? -
Xả súng kinh hoàng tại trường đại học, nhiều người giẫm đạp lên nhau để bỏ chạy -
Ai được nghỉ hưu sớm từ năm 2025: Điều kiện chi tiết bạn nên biết! -
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà
Kinh tế
25/12/2023 18:05Người tiêu dùng Việt mua hàng nhiều nhất ở sàn thương mại nào?
Theo báo cáo tháng 11-2023 của YouNet ECI, hơn 1 triệu nhà bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiktok Shop và Tiki mang về nguồn thu lên tới 115.450 tỉ đồng, tức gần 5 tỉ USD và tăng 1,6 lần so với doanh thu cả quý III/2023.
Trong đó, Shopee dẫn đầu thị phần doanh thu với 78,3% (tương đương 90.420 tỉ đồng). Trong tất cả các nhóm ngành hàng, Shopee đều đứng đầu về doanh thu, bỏ xa các sàn đối thủ.
Theo sau là TikTok Shop và Lazada và Tiki, lần lượt chiếm 11,1%, 9,7%, 0,9% thị phần.
Nhìn vào cụ thể từng nhóm ngành hàng, báo cáo chỉ ra Lazada và TikTok Shop đang đi theo hai hướng riêng và mỗi sàn chiếm thị phần cao hơn trong các nhóm ngành hàng khác nhau.
Cụ thể, nhóm ngành hàng thời trang và phụ kiện, Shopee chiếm 64,4% thị trường, TikTok Shop hiện chiếm 30,9%, Lazada chỉ 4,7%. Đáng chú ý, nhóm ngành này bán chạy nhất trên TikTok Shop trong tháng 11, mang về 885 tỉ đồng, chiếm 19,4% tổng giá trị giao dịch (GMV) của sàn.
Tương tự, TikTok Shop đứng thứ hai thị trường cho các nhóm ngành hàng sắc đẹp, chiếm 19,2%, thực phẩm và đồ uống chiếm 19,1%, sức khỏe chiếm 15,6%.
Ngược lại, Lazada lại cho thấy thế mạnh nằm ở những ngành hàng có giá trị sản phẩm cao, trong đó, nhóm ngành hàng công nghệ đóng góp doanh thu cao nhất, với 385 tỉ đồng.
Cụ thể, Lazada vượt trên TikTok Shop trong các nhóm ngành hàng công nghệ, chiếm 12,6%, điện gia dụng chiếm 10,8%, thiết bị âm thanh chiếm 19,2%.
Giá trị đơn hàng của TikTok Shop thấp nhất
Báo cáo cũng chỉ ra TikTok Shop đang là sàn đứng thấp nhất về giá trị trung bình khi mỗi sản phẩm sản phẩm bán ra chỉ có giá khoảng 108.000 đồng, Shopee là 116.000 đồng, Lazada 162.000 đồng.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)
- Huế phát đi thông báo khẩn cảnh báo lũ lụt (5 phút trước)
- Hành trình bản lĩnh của quán quân Olympia 2025 Trần Bùi Bảo Khánh (13 phút trước)
- Bị đâm tử vong khi tham gia giải quyết mâu thuẫn (15 phút trước)
- Từ nay đến hết năm 2025: Những ai vẫn được dùng thẻ BHYT giấy? (28 phút trước)
- Xôn xao clip bảo vệ lớn tuổi bị 2 thanh niên hành hung trên tàu Metro số 1 TPHCM: Hé lộ nguyên nhân gây phẫn nộ! (36 phút trước)
- Vì sao không nên hâm cơm nhiều lần? (44 phút trước)
- Châu Âu triệt phá mạng lưới tội phạm mạng với gần 50 triệu tài khoản giả mạo (49 phút trước)
- TikToker phát ngôn miệt thị người miền Nam có thể đối diện mức án nào? (53 phút trước)
- Vụ án mạng tại cây xăng TP HCM gây chấn động dư luận (1 giờ trước)
- Cuộc sống khốn khổ ở những ngôi nhà siêu nhỏ, 4 người chen chúc trong 7m2 (1 giờ trước)