-
Con trai ông Hoàng Nam Tiến thông báo về lễ an táng ở quê nhà Nghệ An: "Giờ chắc ba toại nguyện rồi..."
-
Trút mưa bàn thắng vào lưới Campuchia, tuyển Việt Nam “đặt một chân” vào bán kết
-
Hai bé trai tiên lượng rất xấu vì sai lầm hay gặp khi cấp cứu đuối nước
-
Sau 17 phút chết lâm sàng, người phụ nữ tỉnh dậy thốt lên: “Thế giới bên kia” khác những gì người ta kể
-
Nguyên hiệu trưởng ở Thanh Hóa bị khởi tố vì nâng khống điểm cho thí sinh
-
"Bãi chiến trường" réo tên Hải Tú - Thiều Bảo Trâm
-
Phẫn nộ vụ cháu bé 16 tháng tuổi bị xách ngược, ném xuống nền bê-tông
-
Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm
-
Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa
-
Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì?
Kinh tế
25/12/2023 11:05Người tiêu dùng Việt mua hàng nhiều nhất ở sàn thương mại nào?
Theo báo cáo tháng 11-2023 của YouNet ECI, hơn 1 triệu nhà bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiktok Shop và Tiki mang về nguồn thu lên tới 115.450 tỉ đồng, tức gần 5 tỉ USD và tăng 1,6 lần so với doanh thu cả quý III/2023.
Trong đó, Shopee dẫn đầu thị phần doanh thu với 78,3% (tương đương 90.420 tỉ đồng). Trong tất cả các nhóm ngành hàng, Shopee đều đứng đầu về doanh thu, bỏ xa các sàn đối thủ.
Theo sau là TikTok Shop và Lazada và Tiki, lần lượt chiếm 11,1%, 9,7%, 0,9% thị phần.
Nhìn vào cụ thể từng nhóm ngành hàng, báo cáo chỉ ra Lazada và TikTok Shop đang đi theo hai hướng riêng và mỗi sàn chiếm thị phần cao hơn trong các nhóm ngành hàng khác nhau.

Cụ thể, nhóm ngành hàng thời trang và phụ kiện, Shopee chiếm 64,4% thị trường, TikTok Shop hiện chiếm 30,9%, Lazada chỉ 4,7%. Đáng chú ý, nhóm ngành này bán chạy nhất trên TikTok Shop trong tháng 11, mang về 885 tỉ đồng, chiếm 19,4% tổng giá trị giao dịch (GMV) của sàn.
Tương tự, TikTok Shop đứng thứ hai thị trường cho các nhóm ngành hàng sắc đẹp, chiếm 19,2%, thực phẩm và đồ uống chiếm 19,1%, sức khỏe chiếm 15,6%.
Ngược lại, Lazada lại cho thấy thế mạnh nằm ở những ngành hàng có giá trị sản phẩm cao, trong đó, nhóm ngành hàng công nghệ đóng góp doanh thu cao nhất, với 385 tỉ đồng.
Cụ thể, Lazada vượt trên TikTok Shop trong các nhóm ngành hàng công nghệ, chiếm 12,6%, điện gia dụng chiếm 10,8%, thiết bị âm thanh chiếm 19,2%.
Giá trị đơn hàng của TikTok Shop thấp nhất
Báo cáo cũng chỉ ra TikTok Shop đang là sàn đứng thấp nhất về giá trị trung bình khi mỗi sản phẩm sản phẩm bán ra chỉ có giá khoảng 108.000 đồng, Shopee là 116.000 đồng, Lazada 162.000 đồng.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)








- Quan chức Nga hé lộ nội dung hội đàm giữa ông Putin và đặc phái viên Mỹ (06/08/25 23:40)
- Sai lầm khiến Triệu Vy đóng băng hết tài sản (06/08/25 23:02)
- Chấn chỉnh khách Tây mặc váy H'Mông nhảy múa lố lăng (06/08/25 22:52)
- Chủ shop quần áo "ôm" 33 tỷ đồng của người quen bỏ trốn (06/08/25 22:34)
- Con trai ông Hoàng Nam Tiến thông báo về lễ an táng ở quê nhà Nghệ An: "Giờ chắc ba toại nguyện rồi..." (06/08/25 22:29)
- Trút mưa bàn thắng vào lưới Campuchia, tuyển Việt Nam “đặt một chân” vào bán kết (06/08/25 22:12)
- Hai bé trai tiên lượng rất xấu vì sai lầm hay gặp khi cấp cứu đuối nước (06/08/25 21:56)
- Thái Lan "vùi dập" Indonesia 7 bàn không gỡ, gửi "chiến thư" tới cả Đông Nam Á (06/08/25 21:37)
- Được cầu hôn trên không, cô gái vừa nói “Em đồng ý” thì máy bay rơi (06/08/25 21:24)
- Sau 17 phút chết lâm sàng, người phụ nữ tỉnh dậy thốt lên: “Thế giới bên kia” khác những gì người ta kể (06/08/25 21:15)




