-
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công -
Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN -
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao?
Kinh tế
25/12/2023 18:05Người tiêu dùng Việt mua hàng nhiều nhất ở sàn thương mại nào?
Theo báo cáo tháng 11-2023 của YouNet ECI, hơn 1 triệu nhà bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiktok Shop và Tiki mang về nguồn thu lên tới 115.450 tỉ đồng, tức gần 5 tỉ USD và tăng 1,6 lần so với doanh thu cả quý III/2023.
Trong đó, Shopee dẫn đầu thị phần doanh thu với 78,3% (tương đương 90.420 tỉ đồng). Trong tất cả các nhóm ngành hàng, Shopee đều đứng đầu về doanh thu, bỏ xa các sàn đối thủ.
Theo sau là TikTok Shop và Lazada và Tiki, lần lượt chiếm 11,1%, 9,7%, 0,9% thị phần.
Nhìn vào cụ thể từng nhóm ngành hàng, báo cáo chỉ ra Lazada và TikTok Shop đang đi theo hai hướng riêng và mỗi sàn chiếm thị phần cao hơn trong các nhóm ngành hàng khác nhau.
Cụ thể, nhóm ngành hàng thời trang và phụ kiện, Shopee chiếm 64,4% thị trường, TikTok Shop hiện chiếm 30,9%, Lazada chỉ 4,7%. Đáng chú ý, nhóm ngành này bán chạy nhất trên TikTok Shop trong tháng 11, mang về 885 tỉ đồng, chiếm 19,4% tổng giá trị giao dịch (GMV) của sàn.
Tương tự, TikTok Shop đứng thứ hai thị trường cho các nhóm ngành hàng sắc đẹp, chiếm 19,2%, thực phẩm và đồ uống chiếm 19,1%, sức khỏe chiếm 15,6%.
Ngược lại, Lazada lại cho thấy thế mạnh nằm ở những ngành hàng có giá trị sản phẩm cao, trong đó, nhóm ngành hàng công nghệ đóng góp doanh thu cao nhất, với 385 tỉ đồng.
Cụ thể, Lazada vượt trên TikTok Shop trong các nhóm ngành hàng công nghệ, chiếm 12,6%, điện gia dụng chiếm 10,8%, thiết bị âm thanh chiếm 19,2%.
Giá trị đơn hàng của TikTok Shop thấp nhất
Báo cáo cũng chỉ ra TikTok Shop đang là sàn đứng thấp nhất về giá trị trung bình khi mỗi sản phẩm sản phẩm bán ra chỉ có giá khoảng 108.000 đồng, Shopee là 116.000 đồng, Lazada 162.000 đồng.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)
- Quả bóng đồng nữ 2025 Thùy Trang bức xúc (26/12/25 23:03)
- NÓNG: Bộ Giáo dục "chốt" bộ SGK dùng chung toàn quốc từ năm học 2026-2027 (26/12/25 22:55)
- Sau 12 lần nâng cấp, "siêu ứng dụng" VNeID đã khác gì? (26/12/25 22:45)
- Nga cảnh báo công dân hạn chế tới Đức (26/12/25 22:36)
- Nguyễn Hoàng Đức lần thứ 3 giành Quả bóng vàng Việt Nam (26/12/25 22:20)
- Người đàn ông bị đâm tử vong ở Lào Cai, nghi phạm được xác định là vợ nạn nhân (26/12/25 22:06)
- Cổ phiếu “họ Vin” lao dốc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng "mất" nhiều tiền nhất thế giới hôm nay (26/12/25 21:55)
- Google gây bất ngờ khi thử nghiệm cho phép đổi địa chỉ Gmail (26/12/25 21:27)
- Xe khách 34 chỗ chở gần 50 người, chủ xe và tài xế bị phạt gần 100 triệu đồng (26/12/25 21:22)
- VFF xử phạt 5 cầu thủ bị nghi tiêu cực tại Giải U19 quốc gia 2025 - 2026 (26/12/25 21:15)