-
Thảm cảnh "Thiên thần Victoria's Secret" làm dâu trùm sòng bạc: Bị mẹ chồng điều tra lý lịch, bỏ sự nghiệp theo chồng 6 năm vẫn chưa được mặc váy cưới
-
Chuyện gì xảy ra khiến Trương Bá Chi mỉa mai: “Bọn trẻ cần cha chứ không phải một tờ chi phiếu”?
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 9: Cường rủ ông Thắng làm hàng giả lấy tiền trả nợ
-
Loạt vụ chơi ngông giữa đường: Kết đắng cho những "cái đầu nóng"
-
Phan Mạnh Quỳnh mất ý thức khiến Tiến Luật và dàn sao "đứng tim"
-
Tử vi thứ 2 ngày 11/8/2025 của 12 con giáp: Tị nhiều tiền, Mão gặp khó
-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
Kinh tế
07/08/2015 08:24Người Việt chịu cảnh ô tô chất lượng thấp, giá cao
![]() |
Khách hàng xem xe Camry 2.5 Q lắp ráp. |
“Vấn đề quản lý nhiên liệu ở các cây xăng quá kém, chưa có cơ quan nào chịu trách nhiệm chính. Có những cây xăng pha Ethanol (giá 10 ngàn đồng/lít) tỷ lệ 10- 20% thậm chí đến 50% Ethanol/lít xăng. Tạp chất pha vào xăng quá nhiều khiến phương tiện nhanh hỏng, phải bảo dưỡng nhiều lần lại thêm 1 khoản chi phí mà người dân phải gồng gánh”, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới – Cục Đăng kiểm Việt Nam. |
Những người có suy nghĩ như anh Lương không phải là thiểu số, không phải vì “sính ngoại”, mà bởi những ưu thế mà xe nhập mang lại. Đơn cử, nếu chỉ so sánh về tính năng an toàn của bản Camry cao nhất 2.5Q 2015 lắp ráp trong nước với mẫu xe Camry LE 2.5 (bản thấp nhất ở thị trường Mỹ) cũng có thể thấy ngay nhiều khác biệt. Đầu tiên là túi khí, trong khi Camry Việt chỉ trang bị 7 túi khí, Camry LE là 10 túi khí. Một số tính năng khác như: SST- dừng thông minh, giảm áp suất lốp, ECB- kiểm soát phanh điện tử… đều chỉ có trên mẫu xe nhập khẩu. Cắt giảm những tính năng an toàn tiên tiến, Camry 2.5Q “bù đắp” cho khách hàng những phụ kiện “đồ chơi” như: sạc điện không dây, lẫy chuyển số trên tay lái, điều hòa 3 vùng…
Cắt giảm tính năng khi về thị trường Việt Nam
Kể cả khi khách hàng Việt Nam đã chấp nhận trả một khoản tiền gấp 3 lần để có một chiếc xe ô tô tương tự ở Mỹ, châu Âu… thì vẫn phải chấp nhận một thực tế, xe về Việt Nam đã được đặt hàng để cắt giảm nhiều tính năng. Một chuyên gia tại Cục Đăng kiểm nhận xét, Việt Nam đã có Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (QCVN 09) do Bộ GTVT ban hành năm 2011. Tuy nhiên, những quy định an toàn bắt buộc về túi khí, hệ thống phanh… còn sơ sài. Ví dụ, như trong hạng mục an toàn, Bộ quy chuẩn chỉ bắt buộc trang bị phanh ABS trên xe khách giường nằm, không có quy định về túi khí cho ô tô… Vì vậy, các hãng xe chỉ cung cấp cho khách hàng những tiện ích bề nổi mà không cần phải trang bị thêm những tính năng an toàn nâng cao.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, không chỉ bị cắt giảm hệ thống an toàn, xe về thị trường Việt Nam còn bị cắt giảm nhiều thiết bị như: cảm biến nhiên liệu, cân bằng điện tử… Theo ông Tô An, ngoài lý do giảm chi phí, vấn đề nhiên liệu bẩn rất nhức nhối. Trong khi các hãng xe châu Âu, Mỹ đã sử dụng tiêu chuẩn khí thải EURO6 trở lên, thì Việt Nam vẫn đang ở mức EURO2. “Đầu vào nhiên liệu bẩn khiến cho các nhà nhập khẩu phải có điều chỉnh, thay thế cảm biến, nếu không rất dễ gặp sự cố với nhiên liệu”, ông Tô An khẳng định.








- Thảm cảnh "Thiên thần Victoria's Secret" làm dâu trùm sòng bạc: Bị mẹ chồng điều tra lý lịch, bỏ sự nghiệp theo chồng 6 năm vẫn chưa được mặc váy cưới (08:46)
- Chuyện gì xảy ra khiến Trương Bá Chi mỉa mai: “Bọn trẻ cần cha chứ không phải một tờ chi phiếu”? (08:35)
- Sự thật khó tin về chàng trai 2k2 đạp xe từ TP.HCM ra Hà Nội xem diễu binh, diễu hành 2/9 (08:23)
- Microsoft bị kiện vì ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows 10 (08:18)
- Vết máu trên ống tay áo tố tội ác mẹ kế giết con chồng (08:13)
- "Có anh nơi ấy bình yên" tập 9: Cường rủ ông Thắng làm hàng giả lấy tiền trả nợ (08:12)
- Giá vàng hôm nay 11/8/2025: Thế giới dự báo tăng, vàng SJC có lập đỉnh mới? (1 giờ trước)
- Phó Tổng thống Mỹ nói về cuộc gặp Putin-Zelensky và thỏa thuận hòa bình Ukraine (1 giờ trước)
- Loạt vụ chơi ngông giữa đường: Kết đắng cho những "cái đầu nóng" (1 giờ trước)
- Thông tin bất ngờ vụ nhân viên nhà sách Nhã Nam “mất tích" nhiều ngày: Muốn tìm nơi yên tĩnh để thư giãn (1 giờ trước)




