-
Bà nội và 2 người đàn ông tra tấn bé gái 13 tuổi dã man ở Thái Nguyên đối diện án phạt cực nặng -
Lý do 3 mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà ở Đắk Lắk vẫn chưa được cứu, chồng livestream khẩn cầu trợ giúp -
Cơ quan chức năng Đăk Lăk cảnh báo khẩn: 100 can axit đặc biệt nguy hiểm có thể gây bỏng nặng và tổn thương mắt vừa bị lũ cuốn trôi -
Anh trai Hằng Du Mục thừa nhận em gái “thiếu hiểu biết, thiếu trách nhiệm” nhưng "không sản xuất hàng giả" -
Lật tẩy mạng lưới quyền lực: Chủ tịch Prince Group Chen Zhi chỉ là "bù nhìn" của 7 "kim chủ" bí ẩn -
Camera ghi lại cảnh va chạm kinh hoàng giữa xe khách và xe Maybach S600: 1 người tử vong -
Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN -
Gia Lai: 3 người tử vong vì mưa lũ, yêu cầu thủy điện dừng xả nước khẩn cấp -
Người mệnh Thổ trồng 1 trong 4 loại cây này trong nhà: Tài lộc đổ về ào ào, tiền bạc hanh thông, gia đạo cũng yên ổn -
TPHCM: Hàng loạt nhà thuốc bị xử phạt, người dân cần chú ý điều này khi đi mua thuốc
Kinh tế
13/11/2017 18:08Người Việt mạnh tay chi cho uống bia
Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy, với mức tăng trưởng 13% về khối lượng và 17% về giá trị, bia là nguồn động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng Thức uống với mức tăng trưởng chủ yếu nhờ vào xu hướng lựa chọn các sản phẩm bia cao cấp hơn. Bên cạnh đó, các ngành hàng phi thực phẩm như khăn giấy hộp, nước giặt, nước rửa tay,… tăng trưởng liên tục nhờ xu hướng ưu tiên sự tiện lợi và chú trọng vệ sinh hơn của người tiêu dùng.
Thông tin từ Bộ Công thương cho thấy năm 2017, sản lượng bia sản xuất ước đạt khoảng 3,92 tỷ lít các loại, tăng 8,2% so với năm 2016. Theo Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035 được Bộ Công thương phê duyệt thì mục tiêu đặt ra đến năm 2020 cả nước sản xuất được 4,1 tỷ lít bia, năm 2025 tăng lên 4,6 tỷ lít, năm 2035 là 5,5 tỷ lít.
Ngoài ra, báo cáo Kantar Worldpanel cho thấy kênh mua sắm hiện đại tiếp tục tăng trưởng tốt ở thị trường thành thị. Các cửa hàng chuyên doanh tiếp tục mở rộng thị phần nhờ người mua gia tăng chi tiêu… Các cửa hàng, siêu thị đại siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi tăng trưởng 10%- 26% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do năm 2017 dường như là năm thuận lợi của thị trường bán lẻ, nhờ có nhiều thương vụ mua bán sáp nhập (M&A), tăng cường đầu tư nước ngoài trong thời gian vừa qua.
Theo Tú Uyên (Pháp Luật TP.HCM)
- Bà nội và 2 người đàn ông tra tấn bé gái 13 tuổi dã man ở Thái Nguyên đối diện án phạt cực nặng (17:26)
- Lý do 3 mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà ở Đắk Lắk vẫn chưa được cứu, chồng livestream khẩn cầu trợ giúp (17:20)
- Tay chân lạnh cảnh báo tình trạng sức khỏe nguy hiểm nào? (17:20)
- Cơ quan chức năng Đăk Lăk cảnh báo khẩn: 100 can axit đặc biệt nguy hiểm có thể gây bỏng nặng và tổn thương mắt vừa bị lũ cuốn trôi (59 phút trước)
- Cha bệnh nặng, hai con lớn bỏ mặc, cô út từng bị ruồng bỏ lại chăm từng ly từng tý (1 giờ trước)
- Rồng Xanh 2025 lộ số phiếu bầu gây sốc của Song Hye Kyo (1 giờ trước)
- Hơn 300 cảnh sát đột kích 3 quán Karaoke hoạt động trá hình, bắt giữ hàng loạt đối tượng (1 giờ trước)
- Ăn tối sớm vào mùa Đông giúp ổn định nhịp sinh học, cải thiện giấc ngủ (1 giờ trước)
- Rò rỉ iPhone gập: Pin "khủng" nhất lịch sử, vượt mặt cả iPhone 17 Pro Max (1 giờ trước)
- Hàng loạt nền tảng thương mại điện tử bị điều tra tại châu Âu (1 giờ trước)