-
Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" -
40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng -
Tiếng "póc póc" Pickleball: Nỗi ám ảnh "tra tấn" tinh thần cư dân Hà Nội -
Vợ chồng ly hôn, mỗi lần tôi muốn gặp con trai thì phải đưa chồng 3 triệu -
Cách uống cà phê với chanh làm tan mỡ thừa, giảm cân, không hại dạ dày -
Người phụ nữ làm điều dại dột nhưng được cảnh sát cứu kịp thời, nghẹn ngào nói lý do nghĩ quẩn -
Sốc: Gần 200 trẻ em Châu Âu nhận gene ung thư từ cùng một người hiến tinh trùng -
Giật mình về những lời tiên tri chấn động của Baba Vanga về năm 2026 -
Cái kết đắng cho cô gái chạy Vespa buông 2 tay: Tịch thu phương tiện, tước giấy phép lái xe -
Hiện trường tai nạn thương tâm khiến người bán vé số và thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ
Kinh tế
13/11/2017 18:08Người Việt mạnh tay chi cho uống bia
Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy, với mức tăng trưởng 13% về khối lượng và 17% về giá trị, bia là nguồn động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng Thức uống với mức tăng trưởng chủ yếu nhờ vào xu hướng lựa chọn các sản phẩm bia cao cấp hơn. Bên cạnh đó, các ngành hàng phi thực phẩm như khăn giấy hộp, nước giặt, nước rửa tay,… tăng trưởng liên tục nhờ xu hướng ưu tiên sự tiện lợi và chú trọng vệ sinh hơn của người tiêu dùng.
Thông tin từ Bộ Công thương cho thấy năm 2017, sản lượng bia sản xuất ước đạt khoảng 3,92 tỷ lít các loại, tăng 8,2% so với năm 2016. Theo Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035 được Bộ Công thương phê duyệt thì mục tiêu đặt ra đến năm 2020 cả nước sản xuất được 4,1 tỷ lít bia, năm 2025 tăng lên 4,6 tỷ lít, năm 2035 là 5,5 tỷ lít.
Ngoài ra, báo cáo Kantar Worldpanel cho thấy kênh mua sắm hiện đại tiếp tục tăng trưởng tốt ở thị trường thành thị. Các cửa hàng chuyên doanh tiếp tục mở rộng thị phần nhờ người mua gia tăng chi tiêu… Các cửa hàng, siêu thị đại siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi tăng trưởng 10%- 26% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do năm 2017 dường như là năm thuận lợi của thị trường bán lẻ, nhờ có nhiều thương vụ mua bán sáp nhập (M&A), tăng cường đầu tư nước ngoài trong thời gian vừa qua.
Theo Tú Uyên (Pháp Luật TP.HCM)
- Chủ doanh nghiệp chơi lớn: Chi 37 tỷ đồng tặng 18 căn hộ cho nhân viên chỉ với một yêu cầu (1 giờ trước)
- Việt Nam chính thức chuyển sang xăng E10 từ 1/6/2026, lộ trình cũ bị bãi bỏ (1 giờ trước)
- Hoa hậu Hoàn vũ lặng lẽ về nước, né tránh truyền thông giữa nghi vấn mua giải (1 giờ trước)
- Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" (1 giờ trước)
- 40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng (1 giờ trước)
- Karim Benzema từ bỏ thu nhập khủng ở Saudi Arabia, tìm đường trở lại châu Âu? (1 giờ trước)
- Lotus hé lộ mẫu SUV hybrid đầu tiên, chuẩn bị cho ngày vào Việt Nam (1 giờ trước)
- SUV mất lái cày nát vòng xuyến rồi biến thành ngọn đuốc di động (1 giờ trước)
- Người phụ nữ bị truy tố sau khi hạ sát người tình bằng thuốc độc rồi lái xe lao xuống vực (1 giờ trước)
- Dàn sao Reply 1988 vỡ òa cảm xúc khi hội ngộ sao nhí Jin Joo sau 10 năm (1 giờ trước)