-
Bắt khẩn cấp 4 người trong vụ ẩu đả có nghệ sĩ ở TPHCM
-
Tác giả bài "Khúc hát mừng sinh nhật" kiếm được bao nhiêu tiền bản quyền?
-
Công ty Sen Vàng đề nghị truyền thông đưa tin chính xác vụ việc Thùy Tiên và kẹo rau Kera
-
Bộ ba xe siêu sang Rolls-Royce trị giá hơn 100 tỷ của đại gia Hà Nội tụ họp
-
Sao nam Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai lên tiếng về lùm xùm “cắm sừng” bạn gái
-
Hội bạn thân đồng loạt an ủi Thúy Ngân vì chia tay với "nam thần màn ảnh Việt"?
-
Nữ diễn viên đẹp nhất miền Nam: Nhan sắc trăm năm có một, diễn hay hát đỉnh không ai đọ nổi
-
SUV điện của Toyota hút khách tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam
-
Chuỗi concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai khép lại trong nước mắt
-
Lương Thế Thành nói đúng 6 chữ khi vợ Thúy Diễm bị lan truyền clip quay lén hôn sao nam kém tuổi
Kinh tế
24/08/2017 09:00Người Việt mất "danh hiệu" tiết kiệm nhất thế giới
Hơn 63% người tiêu dùng Việt Nam được Nielsen khảo sát cho biết dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, thấp hơn nhiều quốc gia trong khu vực.
Trong khi nghiên cứu vào đầu năm ngoái chỉ ra rằng, hơn 79% người được hỏi dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, điều này tương phản với hành vi phổ biến ở nhiều quốc gia khác là trả nợ hoặc mang đi đầu tư. Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt có xu hướng tăng tại Việt Nam, 8 trong 10 người tiêu dùng điều chỉnh thói quen trong vòng một năm qua nhằm hạn chế các khoản chi tiêu không cần thiết.
Nielsen nhận định, người Việt đang sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. Sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, một phần ba người tiêu dùng mua sắm quần áo và thiết bị công nghệ mới, du lịch, sửa chữa nhà cửa và các dịch vụ giải trí bên ngoài. Đặc biệt, báo cáo này lần đầu tiên ghi nhận khoảng 23% người tiêu dùng chi tiền để mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp.
![]() |
Tỷ lệ người Việt dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm giảm mạnh. |
Những mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng gần như giữ nguyên so với giai đoạn cuối năm ngoái, thứ tự lần lượt là tính ổn định về công việc, sức khoẻ, cân băng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, chế độ phúc lợi…
"Người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi lối sống rất nhanh và họ ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho những khoản mục lớn nhằm mục đích nâng cấp đời sống. Điều này phản ánh mong muốn mạnh mẽ về một cuộc sống tốt đẹp hơn", bà Nguyễn Hương Quỳnh - Giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam nhận xét.
Cũng theo báo cáo này, niềm tin của người tiêu dùng trong nước tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II năm nay, qua đó giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 trên thế giới về mức độ lạc quan với 117 điểm. Kết quả này trái ngược với sự biến động mạnh của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong nửa đầu năm.
Nielsen khuyến cáo, trong thời đại công nghệ số,người tiêu dùng Việt Nam ngày càng theo dõi sát sao những diễn biến của thị trường, đồng thời dễ bị ảnh hưởng bởi thông tin truyền miệng và các phương tiện truyền thông xã hội nên các nhà sản xuất và bán lẻ cần phải nắm bắt nhanh những xu hướng mới nổi.
Theo Phương Đông (VnExpress.net)








- Lên mạng tìm dịch vụ ảnh cưới, chàng trai phát hiện sự thật đau lòng về cô dâu (24 phút trước)
- Hà Nội hỏa tốc yêu cầu nghiên cứu tổ chức lại giao thông Đại lộ Thăng Long (29 phút trước)
- Tiệm vàng Kim Hưng ở California - Mỹ bị cướp táo tợn (35 phút trước)
- Vì sao Dương Văn Thái không hầu tòa trong vụ án Tập đoàn Thuận An? (50 phút trước)
- Bắt khẩn cấp 4 người trong vụ ẩu đả có nghệ sĩ ở TPHCM (1 giờ trước)
- Tác giả bài "Khúc hát mừng sinh nhật" kiếm được bao nhiêu tiền bản quyền? (1 giờ trước)
- Thủ tướng Campuchia gửi thư tới tân Thủ tướng Thái Lan, mong muốn nối lại quan hệ (1 giờ trước)
- Tin vui với người chưa kịp nhận quà 100.000 đồng dịp 2/9 (1 giờ trước)
- Cửa ngõ TPHCM "chết đứng", nghìn người "chôn chân" trong khói bụi sáng đầu tuần (1 giờ trước)
- Công ty Sen Vàng đề nghị truyền thông đưa tin chính xác vụ việc Thùy Tiên và kẹo rau Kera (2 giờ trước)




