-
Nước Hồ Tây có đủ để "hồi sinh" sông Tô Lịch?
-
Thực hư tin cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin mua pizza đãi 6.500 cán bộ trại giam và bạn tù
-
Lan Phương tố ông xã lừa dối, bạo hành tinh thần suốt 7 năm hôn nhân, chồng Tây nói gì?
-
Nguy cơ Tây Ban Nha từ chối dự World Cup 2026
-
Truy nã toàn quốc đối tượng đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Hữu Nghĩa
-
Xe tải lao vào chợ làm 12 người thương vong: Đau đớn nhìn vợ mang bầu tử nạn
-
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Người vi phạm bị xử lý ra sao?
-
"Sếp" doanh nghiệp nhà nước có lương cơ bản cao nhất 80 triệu đồng/tháng
-
Áp thấp nhiệt đới tiến vào Biển Đông, sắp mạnh lên thành bão số 8
-
"Ôm" tiền tỷ, cha mẹ chật vật mua nhà Hà Nội cho con học đại học
Kinh tế
12/11/2018 14:13Người Việt mua sắm ở cửa hàng tiện lợi nhiều hơn siêu thị
Theo báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về xu hướng mua sắm toàn cầu được công bố hôm 8/11, người Việt hiện trung bình mua sắm tại cửa hàng tiện lợi 4,5 lần mỗi tháng. Năm 2010, con số trên chỉ là 1,24 lần. Đây cũng là kênh mua sắm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 8 năm qua.
Cũng theo Nielsen, số lượng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đã tăng gần gấp 4 lần kể từ năm 2012. Kênh bán lẻ hiện đại này đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của các ông lớn đã có mặt lâu năm tại thị trường như Vinmart+, Circle K, Shop & Go, Ministop, B’s Mart, Family Mart và các đại gia ngoại mới đặt chân vào Việt Nam trong 18 tháng qua như 7-Eleven, GS 25.
Siêu thị mini cũng có tốc độ tăng trưởng ấn tượng với trung bình 2,2 lần mua sắm mỗi tháng của 1 người Việt trong năm 2018 so với con số 0 tròn trĩnh năm 2010. Số liệu của Nielsen cho thấy tốc độ khai trương cửa hàng của siêu thị mini trong 9 tháng đầu năm đứng đầu trong tất cả kênh bán lẻ truyền thống lẫn hiện đại.

Ở chiều ngược lại, báo cáo của Nielsen chỉ ra người Việt đang dần quay lưng với chợ truyền thống khi chỉ mua sắm tại chợ 18,86 lần mỗi tháng. Con số này năm 2010 là 25,17 lần. Siêu thị cũng ít được khách hàng Việt lựa chọn hơn khi tần suất mua sắm giảm từ 3,26 lần mỗi tháng năm 2010 xuống còn 2,45 lần ở thời điểm hiện tại.
Lý giải việc người tiêu dùng Việt đang dần lựa chọn cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini thay cho chợ truyền thống, ông Gaurang Kotak, trưởng bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam, nhận định rằng khách hàng sống tại các thành phố lớn ngày càng có ít thời gian hơn khi đối mặt với kẹt xe, nơi làm việc xa chỗ ở và buộc phải chọn những địa điểm mua sắm tiện lợi nhất.
Theo Việt Đức (Tri Thức Trực Tuyến)








- Xót xa hai vợ chồng tử vong, người con bị thương nặng sau khi lọt gầm xe tải (08:50)
- Buông tay để con lớn (08:41)
- Bỏ hình thức "đuổi học", học sinh bị kỷ luật cao nhất chỉ viết kiểm điểm (08:38)
- Giá vàng hôm nay, 18-9: Sụt giảm rất mạnh (08:38)
- MV chủ đề Anh Trai Say Hi mùa 2 đã ra lò: Từ đầu đến cuối như là Rap Việt! (08:37)
- 224 ứng dụng Android độc hại vừa bị Google cho bay màu (08:34)
- Lái xe "chặt chém" 2,5 triệu đồng cuốc taxi từng có tiền án về tội cướp tài sản (08:22)
- 9X TPHCM nuôi vịt từ trứng lộn, chăm như con, đưa đi làm, chụp ảnh kỷ niệm (08:20)
- Lãnh đạo Hamas tái xuất, tiết lộ khoảnh khắc bị Israel không kích ở Qatar (08:14)
- Số phận lại "trêu" Công Phượng và đồng đội? (08:10)




