-
Hà Nội: Lời khai gây bất ngờ của tài xế xe tải làm rơi bùn khiến nhiều người ngã -
Cảnh sát Campuchia tóm gọn toàn bộ nhóm phạm nhân nổ súng cướp tòa án -
Tử vi thứ 4 ngày 19/11/2025 của 12 con giáp: Tý lộc lá, Hợi vất vả -
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa
Kinh tế
12/11/2018 21:13Người Việt mua sắm ở cửa hàng tiện lợi nhiều hơn siêu thị
Theo báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về xu hướng mua sắm toàn cầu được công bố hôm 8/11, người Việt hiện trung bình mua sắm tại cửa hàng tiện lợi 4,5 lần mỗi tháng. Năm 2010, con số trên chỉ là 1,24 lần. Đây cũng là kênh mua sắm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 8 năm qua.
Cũng theo Nielsen, số lượng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đã tăng gần gấp 4 lần kể từ năm 2012. Kênh bán lẻ hiện đại này đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của các ông lớn đã có mặt lâu năm tại thị trường như Vinmart+, Circle K, Shop & Go, Ministop, B’s Mart, Family Mart và các đại gia ngoại mới đặt chân vào Việt Nam trong 18 tháng qua như 7-Eleven, GS 25.
Siêu thị mini cũng có tốc độ tăng trưởng ấn tượng với trung bình 2,2 lần mua sắm mỗi tháng của 1 người Việt trong năm 2018 so với con số 0 tròn trĩnh năm 2010. Số liệu của Nielsen cho thấy tốc độ khai trương cửa hàng của siêu thị mini trong 9 tháng đầu năm đứng đầu trong tất cả kênh bán lẻ truyền thống lẫn hiện đại.
Ở chiều ngược lại, báo cáo của Nielsen chỉ ra người Việt đang dần quay lưng với chợ truyền thống khi chỉ mua sắm tại chợ 18,86 lần mỗi tháng. Con số này năm 2010 là 25,17 lần. Siêu thị cũng ít được khách hàng Việt lựa chọn hơn khi tần suất mua sắm giảm từ 3,26 lần mỗi tháng năm 2010 xuống còn 2,45 lần ở thời điểm hiện tại.
Lý giải việc người tiêu dùng Việt đang dần lựa chọn cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini thay cho chợ truyền thống, ông Gaurang Kotak, trưởng bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam, nhận định rằng khách hàng sống tại các thành phố lớn ngày càng có ít thời gian hơn khi đối mặt với kẹt xe, nơi làm việc xa chỗ ở và buộc phải chọn những địa điểm mua sắm tiện lợi nhất.
Theo Việt Đức (Tri Thức Trực Tuyến)
- Hà Nội: Lời khai gây bất ngờ của tài xế xe tải làm rơi bùn khiến nhiều người ngã (07:27)
- Phản ứng của netizen khi xuất hiện bài viết kêu gọi "hoa hậu Thùy Tiên nên được tại ngoại" (07:15)
- Cảnh sát Campuchia tóm gọn toàn bộ nhóm phạm nhân nổ súng cướp tòa án (07:11)
- Hôm nay, Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục bị xét xử tội Lừa dối khách hàng (50 phút trước)
- Công bố kết quả hậu kiểm: 10 sản phẩm Doctor Magic (Mailisa) bị phát hiện thiếu hồ sơ an toàn và sai thông tin nhãn phụ (1 giờ trước)
- Du khách thắp nến nhang làm cháy, thiêu rụi "tòa tháp 1.500 tuổi" ở Trung Quốc (1 giờ trước)
- Màn ngược dòng lịch sử: Scotland đánh bại Đan Mạch 4-2 trong cơn mưa bàn thắng phút cuối, giành vé World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 4 ngày 19/11/2025 của 12 con giáp: Tý lộc lá, Hợi vất vả (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 19/11/2025 (1 giờ trước)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)