-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
Kinh tế
18/08/2018 18:05Người Việt tiêu thụ hơn 5 tỷ gói mỳ một năm

Báo cáo mới đây của Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới (WINA) cho thấy, lượng tiêu thụ mỳ gói của Việt Nam đã tăng mạnh trở lại sau hai năm đi xuống. Theo đó, năm 2017, người Việt đã tiêu thụ 5,06 tỷ gói mỳ, tăng gần 3% so với năm trước đó và 5,4% so với 2015. Việt Nam xếp thứ 5 về tiêu thụ mỳ trên thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản và Ấn Độ.
Theo WINA, mỗi năm có xấp xỉ 100 tỷ gói mỳ được tiêu thụ trên toàn thế giới. Còn theo số liệu của Euromonitor, giá trị của mỳ gói tiêu thụ trên toàn cầu trong những năm gần đây đã tăng với tốc độ gần 40%, từ 44 tỷ USD (năm 2013) lên 61 tỷ USD (2017).
Riêng tại Việt Nam, việc sản lượng tiêu thụ mỳ tăng là nhờ thị trường có nhiều lựa chọn. Mặt khác đã có sự tham gia mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Gần đây nhất đã có 2-3 công ty lên tiếng sẽ tham gia vào thị trường này với việc kết hợp với doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, các sản phẩm mỳ gói nhập khẩu từ các nước cũng ồ ạt vào Việt Nam trong những năm gần đây. Sự đa dạng về lựa chọn đã kích thích người tiêu dùng muốn mua mặt hàng này nhiều hơn.
Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mỳ gói cũng báo cáo doanh số đã tăng trở lại. Chia sẻ với PV, đại diện Công ty cổ phần Acecook Việt Nam cho biết, doanh thu nửa năm của công ty tăng trưởng 8% so với cùng kỳ. Theo ông, hoạt động kinh doanh của công ty phát triển tốt nhờ thị trường khởi sắc.
Tương tự, báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Milike cũng cho thấy doanh thu thuần sáu tháng đầu năm của công ty tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước, đạt 281 tỷ đồng.
Theo Thi Hà (VnExpress.net)








- 7 điều không còn đúng về Android (48 phút trước)
- Trợ lý TT Putin tiết lộ nguyên nhân châm ngòi cuộc chiến Nga-Ukraine (1 giờ trước)
- Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán (1 giờ trước)
- Giá vàng miếng lên 141,4 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 27: Đăng bí mật tặng quà cho Linh ở khách sạn (1 giờ trước)
- Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng (1 giờ trước)
- Cách tuyển dụng kỳ lạ của "vua YouTube" (1 giờ trước)
- Tuyển Nepal mang chân sút từng thi đấu ở Tây Ban Nha, sẵn sàng chạm trán tuyển Việt Nam (1 giờ trước)
- 4 năm kinh hoàng của 3 đứa trẻ và người cha độc ác (1 giờ trước)
- Bắt nhanh đối tượng cướp điện thoại của người khuyết tật (1 giờ trước)




