-
5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng -
Thiếu tướng Nguyễn Thành Long làm Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội -
Con gái 16 tuổi mắc lupus mất tích hơn 2 tháng, cha tuyệt vọng rong ruổi khắp TP.HCM -
Miền Bắc "chìm" trong giá rét, thấp nhất 3 độ C -
CSGT Hà Nội dùng “mắt thần” AI: Hàng loạt xe tải "dính án" phạt ngay giờ cao điểm -
Hàng nghìn sinh viên sư phạm ĐH Sài Gòn "mòn mỏi" chờ nợ sinh hoạt phí: Nhà trường mong được cảm thông -
Bà ngoại U60 2 lần ngoại tình với trai trẻ, chồng có phản ứng khó tin khi bắt ghen tại trận -
Hiện trường 5 phương tiện tông liên hoàn trên phố ở Hà Nội khiến 2 người bị thương, nguyên nhân từ 1 chiếc ô tô -
Thông tin đời tư và hành trình chuyển giới trở thành hot girl nổi tiếng của chàng trai Hải Phòng -
Vụ người đàn ông bị đâm tử vong trong nhà ở Lào Cai: Xuất hiện tin đồn vợ ra tay do ghen tuông
Kinh tế
03/07/2018 16:30Nhà giàu Việt chi tiền tỷ sắm nội thất xa xỉ
“Cách đây không lâu, chúng tôi lắp một chiếc đèn gần 2 tỷ đồng được sản xuất thủ công tại Italy cho một dự án Việt Nam. Gu thẩm mỹ ngày càng cao đi cùng điều kiện sống cải thiện nên số tiền người Việt chi tiêu mua sắm nội thất xa xỉ, đặc biệt hàng nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu cũng lớn dần lên”, ông Phạm Tú - Phó chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư TP HCM chia sẻ.
Điều này được chứng minh qua giá trị nhập khẩu nội thất của Việt Nam trong ba năm qua tăng trưởng khoảng 33%, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Concetti. Trong đó, Italy dẫn đầu khu vực châu Âu và đứng thứ ba toàn cầu với khoảng 7% thị phần.
Nhận định diễn biến ngành tiếp tục sôi động trong vài năm tới, bộ phận xúc tiến thương mại thuộc Tổng lãnh sự Italy tại TP HCM mới đây cũng tổ chức đoàn tìm hiểu thị trường cho 7 thương hiệu nội thất của nước này.
Đại diện thương hiệu đèn trang trí cao cấp Officina Luce - ông Leonardo Cangioli, cho biết bình quân mỗi sản phẩm thiết kế sẵn dao động khoảng 1.300-20.000 euro, tương đương 35-500 triệu đồng và có thể cao gấp vài lần nếu “may đo” theo sở thích riêng.
Thừa nhận mức giá không hề rẻ, nhưng ông Leonardo vẫn tự tin sẽ tiêu thụ ổn định nếu vào thị trường Việt Nam bởi cho rằng giới thượng lưu đang tăng nhanh về số lượng kéo theo thị hiếu tiêu dùng chuyển dịch mạnh sang các sản phẩm nhập khẩu.
“Chúng tôi xác định ngay từ đầu sẽ bán những chiếc đèn chế tác hoàn toàn bằng tay, mạ vàng 24K… cho giới thượng lưu, chiếm khoảng 1-2% dân số một quốc gia. Đơn cử như tại Thượng Hải, khách hàng tiềm năng của chúng tôi là người có thu nhập trên 200.000 USD”, vị này nói.
Phần lớn doanh nghiệp nội thất Italy đều bày tỏ lạc quan, không ngại cạnh tranh với sản phẩm của các quốc gia khác khi tiếp cận thị trường Việt Nam. Đối với đối thủ trực tiếp trong phân khúc cao cấp là Đức, các doanh nghiệp này cho rằng lợi thế của họ là việc chấp nhận tùy biến và sản xuất số lượng nhỏ. Trong khi đó, quốc gia dẫn đầu thị phần nhập khẩu là Trung Quốc đáp ứng tốt về giá thành và mẫu mã nhưng tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn.
Theo Phương Đông (VnExpress.net)
- Dùng chung sạc laptop cho điện thoại: Tiện lợi nhưng cần lưu ý gì? (1 giờ trước)
- Dàn sao Việt nô nức dự đám cưới diễn viên Đoàn Minh Tài và ca sĩ Sunny Đan Ngọc (1 giờ trước)
- Nghịch lý trường công tại TP.HCM: Miễn học phí nhưng "hoa mắt" vì tiền học liên kết (1 giờ trước)
- Sun Group đề xuất phát triển Khu du lịch Thác Bản Giốc rộng 1.000ha (1 giờ trước)
- Honda chuẩn bị tung phiên bản điện cho mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản (1 giờ trước)
- Nigeria lên tiếng sau vụ không kích của Mỹ: Khẳng định sự phối hợp chặt chẽ trong cuộc chiến chống khủng bố (2 giờ trước)
- Hoãn phiên tòa xét xử người đàn ông đánh phụ nữ tại sảnh chung cư ở Hà Nội (2 giờ trước)
- 5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng (2 giờ trước)
- Shark Tank Việt Nam dừng sản xuất sau 7 mùa, khép lại hành trình để "tỉnh thức" và tìm lại bản sắc (2 giờ trước)
- MU khủng hoảng chấn thương, HLV Ruben Amorim nói gì trước thềm năm mới? (2 giờ trước)