-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
-
Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un
-
Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh
-
Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ
-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
Kinh tế
03/07/2018 16:30Nhà giàu Việt chi tiền tỷ sắm nội thất xa xỉ
“Cách đây không lâu, chúng tôi lắp một chiếc đèn gần 2 tỷ đồng được sản xuất thủ công tại Italy cho một dự án Việt Nam. Gu thẩm mỹ ngày càng cao đi cùng điều kiện sống cải thiện nên số tiền người Việt chi tiêu mua sắm nội thất xa xỉ, đặc biệt hàng nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu cũng lớn dần lên”, ông Phạm Tú - Phó chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư TP HCM chia sẻ.
Điều này được chứng minh qua giá trị nhập khẩu nội thất của Việt Nam trong ba năm qua tăng trưởng khoảng 33%, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Concetti. Trong đó, Italy dẫn đầu khu vực châu Âu và đứng thứ ba toàn cầu với khoảng 7% thị phần.

Nhận định diễn biến ngành tiếp tục sôi động trong vài năm tới, bộ phận xúc tiến thương mại thuộc Tổng lãnh sự Italy tại TP HCM mới đây cũng tổ chức đoàn tìm hiểu thị trường cho 7 thương hiệu nội thất của nước này.
Đại diện thương hiệu đèn trang trí cao cấp Officina Luce - ông Leonardo Cangioli, cho biết bình quân mỗi sản phẩm thiết kế sẵn dao động khoảng 1.300-20.000 euro, tương đương 35-500 triệu đồng và có thể cao gấp vài lần nếu “may đo” theo sở thích riêng.
Thừa nhận mức giá không hề rẻ, nhưng ông Leonardo vẫn tự tin sẽ tiêu thụ ổn định nếu vào thị trường Việt Nam bởi cho rằng giới thượng lưu đang tăng nhanh về số lượng kéo theo thị hiếu tiêu dùng chuyển dịch mạnh sang các sản phẩm nhập khẩu.
“Chúng tôi xác định ngay từ đầu sẽ bán những chiếc đèn chế tác hoàn toàn bằng tay, mạ vàng 24K… cho giới thượng lưu, chiếm khoảng 1-2% dân số một quốc gia. Đơn cử như tại Thượng Hải, khách hàng tiềm năng của chúng tôi là người có thu nhập trên 200.000 USD”, vị này nói.
Phần lớn doanh nghiệp nội thất Italy đều bày tỏ lạc quan, không ngại cạnh tranh với sản phẩm của các quốc gia khác khi tiếp cận thị trường Việt Nam. Đối với đối thủ trực tiếp trong phân khúc cao cấp là Đức, các doanh nghiệp này cho rằng lợi thế của họ là việc chấp nhận tùy biến và sản xuất số lượng nhỏ. Trong khi đó, quốc gia dẫn đầu thị phần nhập khẩu là Trung Quốc đáp ứng tốt về giá thành và mẫu mã nhưng tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn.
Theo Phương Đông (VnExpress.net)








- 5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi (18:00)
- Chuyên gia cảnh báo, không kịp điều chỉnh, Hà Nội còn ngập nghiêm trọng hơn (15 phút trước)
- Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un (39 phút trước)
- Hà Nội nắng liên tiếp 3-4 ngày, sắp xuất hiện 2 đợt không khí lạnh (43 phút trước)
- Nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm, đỗ NV1 nhưng vẫn trượt đại học vì lý do không ngờ (50 phút trước)
- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (1 giờ trước)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (1 giờ trước)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (1 giờ trước)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (1 giờ trước)




