-
Lũ quét bất ngờ cuốn trôi hàng chục thuyền bè, hơn 1.000 ngôi nhà ngập sâu -
Giá xăng bật tăng trở lại, dầu Diesel tiếp đà giảm sâu -
Bỗng dưng gánh nợ thuế hàng trăm triệu, cô gái trẻ vỡ mộng du học vì lệnh cấm xuất cảnh oan uổng -
Người đàn ông thiêu sống bạn gái giữa ban ngày tại siêu thị -
Biển Đông sắp đón bão số 16, hướng vào Nam Trung Bộ? -
Lâm Đồng "thất thủ" trong đêm, lũ quét bủa vây, đèo sạt lở, người dân bất lực nhìn nước dâng -
Lũ ập về trong đêm, hàng chục ngôi nhà ở Lâm Đồng ngập sâu 1,5 – 2,5 m -
Nam học sinh lớp 2 ở Đắk Lắk tử vong thương tâm, nguyên nhân nghi ngờ do bắt chước TikTok -
Cả nhóm bạn cùng mắc ung thư ruột: 7 tháng sau tái khám, bác sĩ ngỡ ngàng: "Các anh đã làm cái gì vậy?" -
Vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng: Nạn nhân vẫn chưa đi học lại, gia đình chia sẻ về tình hình hiện tại
Kinh tế
03/07/2018 16:30Nhà giàu Việt chi tiền tỷ sắm nội thất xa xỉ
“Cách đây không lâu, chúng tôi lắp một chiếc đèn gần 2 tỷ đồng được sản xuất thủ công tại Italy cho một dự án Việt Nam. Gu thẩm mỹ ngày càng cao đi cùng điều kiện sống cải thiện nên số tiền người Việt chi tiêu mua sắm nội thất xa xỉ, đặc biệt hàng nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu cũng lớn dần lên”, ông Phạm Tú - Phó chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư TP HCM chia sẻ.
Điều này được chứng minh qua giá trị nhập khẩu nội thất của Việt Nam trong ba năm qua tăng trưởng khoảng 33%, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Concetti. Trong đó, Italy dẫn đầu khu vực châu Âu và đứng thứ ba toàn cầu với khoảng 7% thị phần.
Nhận định diễn biến ngành tiếp tục sôi động trong vài năm tới, bộ phận xúc tiến thương mại thuộc Tổng lãnh sự Italy tại TP HCM mới đây cũng tổ chức đoàn tìm hiểu thị trường cho 7 thương hiệu nội thất của nước này.
Đại diện thương hiệu đèn trang trí cao cấp Officina Luce - ông Leonardo Cangioli, cho biết bình quân mỗi sản phẩm thiết kế sẵn dao động khoảng 1.300-20.000 euro, tương đương 35-500 triệu đồng và có thể cao gấp vài lần nếu “may đo” theo sở thích riêng.
Thừa nhận mức giá không hề rẻ, nhưng ông Leonardo vẫn tự tin sẽ tiêu thụ ổn định nếu vào thị trường Việt Nam bởi cho rằng giới thượng lưu đang tăng nhanh về số lượng kéo theo thị hiếu tiêu dùng chuyển dịch mạnh sang các sản phẩm nhập khẩu.
“Chúng tôi xác định ngay từ đầu sẽ bán những chiếc đèn chế tác hoàn toàn bằng tay, mạ vàng 24K… cho giới thượng lưu, chiếm khoảng 1-2% dân số một quốc gia. Đơn cử như tại Thượng Hải, khách hàng tiềm năng của chúng tôi là người có thu nhập trên 200.000 USD”, vị này nói.
Phần lớn doanh nghiệp nội thất Italy đều bày tỏ lạc quan, không ngại cạnh tranh với sản phẩm của các quốc gia khác khi tiếp cận thị trường Việt Nam. Đối với đối thủ trực tiếp trong phân khúc cao cấp là Đức, các doanh nghiệp này cho rằng lợi thế của họ là việc chấp nhận tùy biến và sản xuất số lượng nhỏ. Trong khi đó, quốc gia dẫn đầu thị phần nhập khẩu là Trung Quốc đáp ứng tốt về giá thành và mẫu mã nhưng tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn.
Theo Phương Đông (VnExpress.net)
- SEA Games 33: Các đối thủ đồng loạt gửi lời thách thức tới tuyển nữ Việt Nam (16:20)
- Tạm giữ hình sự ông Nguyễn Phúc Bình và sự thật liên quan đến 33 con dấu, hơn 100 hồ sơ bí ẩn (16:11)
- Thực hư thông tin không được nhận gạo cứu trợ do bị ghét, người trong cuộc nói gì? (16:10)
- Hạnh phúc mới nở sau nước mắt ly hôn (16:08)
- Thị trường lao động Mỹ bất ngờ cắt giảm 32.000 vị trí, tăng áp lực buộc FED hạ lãi suất (16:04)
- Tìm kiếm người phụ nữ bỏ lại xe máy rồi nhảy cầu Chương Dương (16:00)
- Thiếu niên 17 tuổi một tay bế bà thoát khỏi biển khói của đám cháy xe điện (40 phút trước)
- Apple Watch chính thức có tính năng cảnh báo tăng huyết áp tại Việt Nam (41 phút trước)
- Văn Hậu gây sốt trong ngày tái xuất sân cỏ (54 phút trước)
- Hoãn liveshow có Hồ Ngọc Hà: Dương Khắc Linh gác lại kỷ niệm 15 năm vì Miền Trung lũ lụt (55 phút trước)