-
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy -
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay
Kinh tế
02/05/2018 16:39Nhà mạng tự ý cắt liên lạc, bán sim chính chủ của khách hàng
Chị Bùi Thị Thanh Trúc (Quận 11, TP HCM) cho biết đã sử dụng số điện thoại 0948.942.xxx suốt 6 năm nay, chủ yếu cho công việc kinh doanh của gia đình. Trong tài khoản của chị còn hơn 400.000 đồng và có thời hạn nghe tới 25/10/2020. Ngày 14/4, chị đã tới cửa hàng giao dịch của VinaPhone để cập nhật lại thông tin, chụp hình chân dung theo yêu cầu.
Trưa ngày 27/4, chị nhận được một cuộc gọi nhưng người ở đầu dây bên kia lại hỏi một người khác tên Vũ. Tuy đã trả lời không phải tên Vũ và nói rằng họ nhầm máy, một lúc sau chị tiếp tục nhận được tin nhắn gửi qua Zalo hỏi “số điện thoại có phải của Vũ không”? Tài khoản nhắn tin có tên là VNPT Đăk Lăk. Tuy nhiên, chị Trúc không trả lời tin nhắn này vì cho rằng có ai đó nhầm máy.
Chỉ một lát sau, người thân, bạn bè, đối tác công việc không thể liên lạc được với Trúc qua số điện thoại này nên đã gọi vào một số máy khác của chị. Đến lúc này chủ thuê bao mới tá hỏa. Chị gọi vào số máy của mình lại là một người khác đang sinh sống tại Đăk Lăk nghe.
“Người đó ban đầu cho biết đã mua sim tại cửa hàng với giá 450.000 đồng sau khi được đại lý này thông báo kiếm được sim năm sinh. Tuy nhiên, một lúc sau thì người này lại nói rằng sim đó là của họ dùng từ lâu và vừa làm thủ tục cấp lại”, chị Trúc kể.
Ngay trong ngày 27/4, chị Trúc tới cửa hàng giao dịch của nhà mạng trình báo và đưa các giấy tờ, cung cấp thông tin cuộc gọi để chứng minh chủ thuê bao và được VinaPhone cấp lại sim. Tuy nhiên, nhân viên nhà mạng giải thích "sim đang tranh chấp" nên chỉ có thể mở chiều nghe cho chị.
Hơn nữa, dù được phục hồi chiều nghe, số tiền trong tài khoản khi chủ thuê bao nhận lại sim cũng bị giảm hơn 100.000 đồng nhưng nhà mạng cũng chưa bồi hoàn. Thắc mắc về những điều này, nhân viên VinaPhone giải thích các khiếu nại khác của khách hàng qua dịp nghỉ lễ nhà mạng mới có thể giải quyết.
Đến chiều 1/5, nhà mạng mới mở khóa hai chiều cho số thuê bao này, đồng thời bồi hoàn số tiền đã mất vào tài khoản.
Chia sẻ với VnExpress, đại diện VinaPhone cho biết sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra để sớm giải quyết. Vị này giải thích do sơ suất nên một giao dịch viên tại cửa hàng của nhà mạng tại Đăk Lăk đã làm không đúng quy trình cấp lại sim cho một khách hàng khác, dẫn đến tình trạng trên.
"Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã xử lý ngay như trả lại sim cho khách hàng chính chủ là chị Trúc và bồi thường tiền tài khoản bị mất. Chúng tôi sẽ có văn bản chấn chỉnh, thậm chí kỷ luật những cán bộ, bộ phận cấp lại sim sai quy trình", vị này cho biết.
Tuy nhiên, chị Trúc cho biết vẫn chưa hài lòng với cách giải quyết chậm chạp cũng như câu trả lời trên và cho biết sẽ yêu cầu nhà mạng phải làm rõ các vấn đề này.
“VinaPhone không cho tôi câu trả lời thỏa đáng rằng vì sao lại có chuyện nhân viên nhà mạng tự ý cắt số điện thoại của tôi và cấp cho một khách hàng khác trong khi tôi vẫn đang sử dụng, tiền trong tài khoản vẫn còn. Hơn nữa, sau khi lấy được số điện thoại của tôi, khách hàng kia đã dùng số này để đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội, OTT ảnh hưởng rất nhiều cho các mối quan hệ, công việc kinh doanh và uy tín của tôi”, chị Trúc nói.
Theo Nguyễn Hà (VnExpress.net)
- Liverpool lập kỷ lục buồn 91 năm, ghế của HLV Arne Slot lung lay dữ dội (11:28)
- Á hậu Thụy Vân tái xuất, tiết lộ vừa sinh con gái sau thời gian ở ẩn (11:20)
- Xe chở 6 người Việt bị lật trong hầm ở Nhật Bản, một người tử vong sau cú đâm chí mạng từ xe tải phía sau (11:17)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (11:12)
- SUV mắc kẹt sau khi "biểu diễn" trái phép trên bãi biển (11:02)
- Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản (46 phút trước)
- Camera ghi lại cảnh nam sinh bị hành hung dã man ở quán bida, gia đình tiết lộ thông tin gây bức xúc (53 phút trước)
- Vụ bê bối gian dối của FAM bị phơi bày, Tổng thư ký bị đình chỉ vẫn ung dung xuất hiện bên chủ tịch FIFA (1 giờ trước)
- Vụ đánh bạc trăm triệu USD ở khách sạn Pullman: Người thắng 240.000 đồng, kẻ thua hơn 34 tỷ, nam ca sĩ "sát phạt" hơn 4,3 triệu USD (1 giờ trước)
- Diễn viên Đình Tú và Ngọc Huyền tổ chức lễ vu quy ấm cúng tại Bắc Ninh (1 giờ trước)