-
Nỗi đau xé lòng sau lũ dữ: Gửi con về quê nhờ ông bà, đôi vợ chồng nhận tin dữ nơi đất khách -
Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất -
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt
Kinh tế
17/12/2017 17:24Nhà máy ôtô Vinaxuki nghìn tỷ tại Thanh Hoá bị thu hồi đất
Ngày 16/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý đề xuất của Sở Tài nguyên & Môi trường về việc thu hồi 26 ha đất mà tỉnh đã cho Công ty TNHH một thành viên ôtô Vinaxuki Thanh Hóa thuê để thực hiện dự án sản xuất, lắp ráp ôtô, máy xây dựng.
Diện tích này nằm trong phần đất Cụm công nghiệp Song Lộc (thuộc xã Đại Lộc và xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc).
Về diện tích đất còn lại, công ty đã đầu tư xây dựng nhà xưởng và một số công trình như: bốn nhà xưởng, một nhà chuyên gia, nhà bếp, nhà bảo vệ... Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu công ty khẩn trương đầu tư, tái khởi động lại nhà máy trước 31/3/2018. Sau ngày này nếu công ty không tiếp tục đầu tư dự án, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ thu hồi đất theo quy định của pháp luật.
UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên chủ trì, phối hợp với UBND huyện Hậu Lộc và đơn vị liên quan lập hồ sơ và thực hiện quyết định thu hồi đất, nhà và tài sản.
Dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, máy của Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) được cấp phép xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn 1.360 tỷ đồng.
Mục tiêu của nhà máy là sản xuất, lắp ráp ôtô tải có tải trọng từ 0,5 tấn đến 45 tấn; ôtô buýt từ 16 chỗ đến 100 chỗ ngồi; sản xuất phụ tùng ôtô các loại. Khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến tạo ra những con số đầy hứa hẹn, như sản xuất và lắp ráp 15.000 xe tải, 400 xe buýt mỗi năm.
Nhà máy này đi vào hoạt động năm 2011 nhưng chỉ sau đó 2 năm, hoạt động đình đốn và bỏ hoang đến nay.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên cho hay đầu năm 2011, do khủng hoảng kinh tế, lạm phát tăng cao, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), đơn vị tài trợ cho Vinaxuki đã cắt vốn đầu tư, phá vỡ hợp đồng tín dụng khiến doanh nghiệp phải dừng sản xuất.
Theo Lê Hoàng (VnExpress.net)
- Đặt tài xế công nghệ ship... ma túy (08:00)
- Hai vụ tai nạn xe buýt khiến 11 người tử vong (20 phút trước)
- Sắp thông qua nhiều Nghị quyết về Luật Thủ đô 2024 (26 phút trước)
- Nỗi đau xé lòng sau lũ dữ: Gửi con về quê nhờ ông bà, đôi vợ chồng nhận tin dữ nơi đất khách (35 phút trước)
- Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất (51 phút trước)
- Chuyển đổi nhà tái định cư thành nhà ở xã hội: giải pháp tránh lãng phí (58 phút trước)
- Dự báo thời tiết 24/11/2025: Không khí lạnh tăng cường tràn xuống miền Bắc, Hà Nội chuẩn bị bước vào đợt rét khô (1 giờ trước)
- Thí điểm đưa AI vào chương trình học từ Tiểu học đến THPT (1 giờ trước)
- Hình ảnh Katy Perry đi chùa thắp hương gây sốt mạng xã hội (1 giờ trước)
- Vì sao Mailisa mạnh tay chi tiền tỷ cho loạt concert lớn trước khi vợ chồng chủ thương hiệu bị bắt? (1 giờ trước)