-
Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội
-
Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất
-
Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ
-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
Kinh tế
27/02/2016 16:48Nhãn hàng lấp lửng chuyện Hà Hồ dừng làm đại sứ thương hiệu
Đại diện nhiều nhãn hàng tỏ ra khá dè dặt hoặc trả lời lấp lửng. Một số lại cho rằng, việc gỡ bỏ hình ảnh Hồ Ngọc Hà là hết hợp đồng chứ không phải vì scandal của ca sĩ này.
Theo website của các thương hiệu, hiện đã có đến 10 nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh của Hồ Ngọc Hà làm đại diện ra khỏi các kênh thông tin quảng bá. Các đơn vị này cũng cho biết chưa có kế hoạch sắp tới với gương mặt từng là đại diện này. Bên cạnh đó, một số nhãn hàng cho rằng, việc gỡ bỏ hình ảnh Hồ Ngọc Hà là hết hợp đồng chứ không phải vì scandal.
![]() |
Đại diện Yamaha Việt Nam cho rằng, việc loại bỏ hình ảnh Hồ Ngọc Hà là do hợp đồng quảng cáo với ca sĩ này kết thúc từ năm 2015. Ảnh: Yamaha |
Như trường hợp của Yamaha. Cụ thể, từ năm 2014, hãng xe ra mắt sự kiện lựa chọn Hồ Ngọc Hà trở thành đại sứ thương hiệu của dòng xe này tại Việt Nam, cùng với nữ diễn viên Ngô Thanh Vân, và sau này có thêm ca sĩ Minh Hằng. Gần đây, hình ảnh Hà Hồ trên trang web của hãng đã không còn hiển thị. Tuy nhiên, chia sẻ với Zing.vn, quản lý của hãng xe này tại Việt Nam cho hay, hợp đồng quảng cáo giữa hãng với nữ ca sỹ đã kết thúc từ năm 2015, nên họ không dùng hình ảnh của cô nữa. Theo đó, trang web chính thức của hãng chỉ giữ lại hình ảnh Minh Hằng, Ngô Thanh Vân, Trọng Hiếu và các người mẫu đại diện khác.
Hiện ngoài chương trình truyền hình, Hồ Ngọc Hà hiện còn bị tẩy chay trong vai trò đại diện thương hiệu, khi phong trào “mua sắm không Hà”, “hóa đơn không Hà”... đang được triển khai. Một số nhãn hàng hiện tại không dùng tên tuổi của Hà Hồ để quảng bá. Điển hình là LaVie đã thực hiện như vậy với nữ ca sĩ đã làm người mẫu quảng cáo cho nhãn hàng này từ năm 2012 đến nay. Với Vaseline, hình ảnh của Hồ Ngọc Hà vẫn được duy trì trong bài viết của trang website chính thức, nhưng ở trang chủ không thấy hình ảnh của nữ ca sĩ.
Người đại diện cho thương hiệu hàng tiêu dùng có doanh số thuộc hàng cao nhất tại Việt Nam, là Uniliver cũng cho hay, họ chưa có kế hoạch tìm người mẫu quảng cáo cho các nhãn hàng của mình, dù hiện tại Hồ Ngọc Hà đã không còn là lựa chọn nữa. Uniliver là đơn vị quản lý nhiều nhãn hàng và việc thay đổi hay gỡ bỏ còn tùy thuộc vào hợp đồng của từng nhãn.
Tuy nhiên, không phải nhãn hàng nào cũng mạnh tay loại bỏ hình ảnh của ca sĩ này. Hiện vẫn còn nhiều sản phẩm dịch vụ sử dụng hình ảnh của Hà Hồ trong tâm bão dư luận. Cụ thể thương hiệu điện thoại, trung tâm thẩm mỹ vẫn đang duy trì hình ảnh cô làm đại diện thương hiệu trên website của mình. Đại diện hãng điện thoại Oppo cho biết, họ vẫn chưa có kế hoạch gì tiếp theo, và việc đưa ra thông tin ở trong thời điểm này là không cần thiết.
Theo nhận định của một chuyên gia thương hiệu, việc sử dụng hay gỡ bỏ hình ảnh đại diện thương hiệu cũng còn tùy thuộc vào hợp đồng và các điều khoản trong đó. Tuy nhiên, hầu hết các hợp đồng đều có những điều khoản ràng buộc về mặt tích cực và tiêu cực của hình ảnh nhân vật đạt diện. Vì vậy, việc gỡ hình ảnh đại diện thương hiệu là nằm trong tay các nhãn hàng khi xảy ra khủng hoảng. Thậm chí những điều khoản ràng buộc này còn có mức đền bù khi phá vỡ hợp đồng. Như vậy người đại diện ngoài việc bị cắt hợp đồng còn có thể đối diện với mức phí đền bù tương đối lớn.
Chuyên gia marketing Hà Anh Tuấn cho rằng, việc nhãn hàng duy trì hay cắt hợp đồng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Các yếu tố này bao gồm ảnh hưởng của scandal lên nhóm khách hàng mục tiêu, khả năng thay thế đại sứ thương hiệu cũng như sự phù hợp của thương hiệu và đại sứ...
Theo Bình Nguyên (Zing.vn)








- HLV Kim Sang-sik nói thẳng về bê bối của ĐT Malaysia, nêu ra điều cực kỳ quan trọng cho ĐT Việt Nam (22:00)
- Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội (29 phút trước)
- Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất (48 phút trước)
- Đám cưới Selena Gomez lộ vật thể đáng ngờ phải giấu vội khi bị quay đến (57 phút trước)
- Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ (1 giờ trước)
- Clip 2 em nhỏ khiến kẻ trộm xe máy thất kinh bỏ chạy (1 giờ trước)
- Hàng ngàn ô tô nối đuôi dài cả km, "chôn chân" giữa mưa lớn ở TPHCM (1 giờ trước)
- Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm" (1 giờ trước)
- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (2 giờ trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (2 giờ trước)




