-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Kinh tế
27/02/2016 09:48Nhãn hàng lấp lửng chuyện Hà Hồ dừng làm đại sứ thương hiệu
Đại diện nhiều nhãn hàng tỏ ra khá dè dặt hoặc trả lời lấp lửng. Một số lại cho rằng, việc gỡ bỏ hình ảnh Hồ Ngọc Hà là hết hợp đồng chứ không phải vì scandal của ca sĩ này.
Theo website của các thương hiệu, hiện đã có đến 10 nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh của Hồ Ngọc Hà làm đại diện ra khỏi các kênh thông tin quảng bá. Các đơn vị này cũng cho biết chưa có kế hoạch sắp tới với gương mặt từng là đại diện này. Bên cạnh đó, một số nhãn hàng cho rằng, việc gỡ bỏ hình ảnh Hồ Ngọc Hà là hết hợp đồng chứ không phải vì scandal.
![]() |
Đại diện Yamaha Việt Nam cho rằng, việc loại bỏ hình ảnh Hồ Ngọc Hà là do hợp đồng quảng cáo với ca sĩ này kết thúc từ năm 2015. Ảnh: Yamaha |
Như trường hợp của Yamaha. Cụ thể, từ năm 2014, hãng xe ra mắt sự kiện lựa chọn Hồ Ngọc Hà trở thành đại sứ thương hiệu của dòng xe này tại Việt Nam, cùng với nữ diễn viên Ngô Thanh Vân, và sau này có thêm ca sĩ Minh Hằng. Gần đây, hình ảnh Hà Hồ trên trang web của hãng đã không còn hiển thị. Tuy nhiên, chia sẻ với Zing.vn, quản lý của hãng xe này tại Việt Nam cho hay, hợp đồng quảng cáo giữa hãng với nữ ca sỹ đã kết thúc từ năm 2015, nên họ không dùng hình ảnh của cô nữa. Theo đó, trang web chính thức của hãng chỉ giữ lại hình ảnh Minh Hằng, Ngô Thanh Vân, Trọng Hiếu và các người mẫu đại diện khác.
Hiện ngoài chương trình truyền hình, Hồ Ngọc Hà hiện còn bị tẩy chay trong vai trò đại diện thương hiệu, khi phong trào “mua sắm không Hà”, “hóa đơn không Hà”... đang được triển khai. Một số nhãn hàng hiện tại không dùng tên tuổi của Hà Hồ để quảng bá. Điển hình là LaVie đã thực hiện như vậy với nữ ca sĩ đã làm người mẫu quảng cáo cho nhãn hàng này từ năm 2012 đến nay. Với Vaseline, hình ảnh của Hồ Ngọc Hà vẫn được duy trì trong bài viết của trang website chính thức, nhưng ở trang chủ không thấy hình ảnh của nữ ca sĩ.
Người đại diện cho thương hiệu hàng tiêu dùng có doanh số thuộc hàng cao nhất tại Việt Nam, là Uniliver cũng cho hay, họ chưa có kế hoạch tìm người mẫu quảng cáo cho các nhãn hàng của mình, dù hiện tại Hồ Ngọc Hà đã không còn là lựa chọn nữa. Uniliver là đơn vị quản lý nhiều nhãn hàng và việc thay đổi hay gỡ bỏ còn tùy thuộc vào hợp đồng của từng nhãn.
Tuy nhiên, không phải nhãn hàng nào cũng mạnh tay loại bỏ hình ảnh của ca sĩ này. Hiện vẫn còn nhiều sản phẩm dịch vụ sử dụng hình ảnh của Hà Hồ trong tâm bão dư luận. Cụ thể thương hiệu điện thoại, trung tâm thẩm mỹ vẫn đang duy trì hình ảnh cô làm đại diện thương hiệu trên website của mình. Đại diện hãng điện thoại Oppo cho biết, họ vẫn chưa có kế hoạch gì tiếp theo, và việc đưa ra thông tin ở trong thời điểm này là không cần thiết.
Theo nhận định của một chuyên gia thương hiệu, việc sử dụng hay gỡ bỏ hình ảnh đại diện thương hiệu cũng còn tùy thuộc vào hợp đồng và các điều khoản trong đó. Tuy nhiên, hầu hết các hợp đồng đều có những điều khoản ràng buộc về mặt tích cực và tiêu cực của hình ảnh nhân vật đạt diện. Vì vậy, việc gỡ hình ảnh đại diện thương hiệu là nằm trong tay các nhãn hàng khi xảy ra khủng hoảng. Thậm chí những điều khoản ràng buộc này còn có mức đền bù khi phá vỡ hợp đồng. Như vậy người đại diện ngoài việc bị cắt hợp đồng còn có thể đối diện với mức phí đền bù tương đối lớn.
Chuyên gia marketing Hà Anh Tuấn cho rằng, việc nhãn hàng duy trì hay cắt hợp đồng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Các yếu tố này bao gồm ảnh hưởng của scandal lên nhóm khách hàng mục tiêu, khả năng thay thế đại sứ thương hiệu cũng như sự phù hợp của thương hiệu và đại sứ...
Theo Bình Nguyên (Zing.vn)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




