Kinh tế
21/04/2019 19:18Nhân viên Masan tạo hình Lăng Bác bằng sản phẩm gây tranh cãi
Tối 20/4, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi là các chai tương ớt Chinsu của Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng MasanMSN+1.86% (Masan Consumer) tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội).
Tuy nhiên, các chai tương ớt này lại được tạo hình mô phỏng theo Lăng Bác khiến nhiều người không đồng tình và cho rằng dùng hình ảnh này để quảng cáo là rất phản cảm.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Masan xác nhận có sự việc như trên diễn ra vào ngày 20/4.
Theo đó, để chào mừng dịp nghỉ lễ lớn 30/4 và 1/5, siêu thị Lotte Liễu Giai đã phát động phong trào trưng bày sản phẩm trong nội bộ siêu thị theo chủ đề chào mừng dịp lễ này. Sau đó, các nhân viên bán hàng và PG (nữ nhân viên tiếp thị sản phẩm) đã sắp xếp mô hình theo chủ đề nói trên để tham gia chào mừng.
"Nhiều sản phẩm của các nhãn hàng khác cũng được các nhân viên tạo hình xe tăng, lá cờ, chùa Một Cột... để chào mừng dịp lễ. Các sản phẩm tuơng ớt Chinsu đã được các bạn PG sắp xếp tạo hình Lăng Bác với tinh thần tưởng nhớ nhưng lại gây hiệu ứng ngược tới người tiêu dùng", vị đại diện này cho biết.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Masan đã làm việc nhân viên sales và PG, yêu cầu tường trình để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Cùng với đó, công ty cũng yêu cầu tháo gỡ ngay mô hình trưng bày.
Hiện tại, mô hình trên cùng các mô hình cuat nhãn hàng khác cũng đã được phía công ty gỡ bỏ.
"Masan cũng có trách nhiệm trong việc này khi đã không kiểm soát được các nhân viên của mình cũng như việc quảng bá sản phẩm từ các cơ sở", vị này nhấn mạnh.
Ngoài ra, đại diện Masan cũng cho biết sẽ làm việc thêm với phía siêu thị Lotte để tìm hiểu cụ thể sự việc và tránh lặp lại trong tương lai.

Về phía siêu thị Lotte, sau khi phát hiện ra sự việc, ngay trong chiều 20/4, đơn vị cũng đã làm việc nhà cung cấp là Masan để tiến hành gỡ bỏ hình ảnh trên.
Quy định tại Điều 8, Luật Quảng cáo nêu rõ những hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo với các tổ chức, cá nhân.
Trong đó bao gồm nghiêm cấm quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Cấm các quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước…
Cũng theo đó, nếu tổ chức, cá nhân nào có hành vi vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính. Trong trường hợp gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
Theo Quang Thắng (Tri Thức Trực Tuyến)
Tin cùng chuyên mục








-
Honda bán xe Cub hơn 80 triệu, bản chạy điện chỉ hơn 20 triệu đã về: Dáng đẹp lạ, chỉ có thể đi một mình (19/07)
-
Tuổi thọ phụ thuộc vào 69: Nếu bạn dễ dàng thực hiện 5 điều này ở tuổi 69 thì có thể sống đến 90 tuổi (19/07)
-
Kinh hoàng khoảnh khắc vòng đu quay bốc cháy ngùn ngụt ở Brazil, 54 người hoảng loạn treo lơ lửng giữa khói lửa (19/07)
-
NÓNG - Vụ sửa bài thi lớp 10: Hiệu trưởng cùng 5 giáo viên "hô biến" từ 4,5 điểm thành 8 điểm, từ thủ khoa thành trượt (19/07)
-
9 khối nữ chiến sĩ Công an, Quân đội tổng hợp luyện cho ngày 2/9: Vượt nắng hè, rèn ý chí, vững bước chân (19/07)
-
Vụ CEO bị vạch trần ngoại tình với cấp dưới ở concert: Công ty tuyên bố lập tức mở cuộc điều tra, cả 2 đều bị cho tạm nghỉ (19/07)
-
Tên lửa Patriot, xe tăng Abrams tăng tốc đổ về Ukraine (19/07)
-
Người dân bàng hoàng kể lại vụ cháy ngùn ngụt trong đêm ở Hà Nội: “Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, một vài người cố gắng dập lửa nhưng không được” (19/07)
-
6 nguyên nhân iPhone bị nóng máy và cách xử lý (19/07)
-
Tom Cruise và bạn gái sexy kém 26 tuổi tình tứ trên du thuyền (19/07)
Bài đọc nhiều



